19
/
72482
Chụp ảnh nude có phải là hành động bôi bẩn văn hóa?
chup-anh-nude-co-phai-la-hanh-dong-boi-ban-van-hoa
news

Chụp ảnh nude có phải là hành động bôi bẩn văn hóa?

Thứ 5, 18/04/2019 | 15:20:14
512 lượt xem

Những ngày qua, bộ ảnh nude của một cặp đôi chụp tại Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, mà một studio tại Hà Nội đăng tải trên fanpage của mình đã khiến cộng đồng mạng xã hội dậy sóng.

[Video] Chup anh nude co phai la hanh dong boi ban van hoa? hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vnews)

“Chụp ảnh nude là bôi bẩn Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt” là ý kiến của cộng đồng mạng xã hội những ngày qua về bộ ảnh nude mà một studio tại Hà Nội đăng tải trên fanpage của mình.

Câu chuyện chụp ảnh nude và phát tán trên mạng xã hội, sau đó vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận đã xảy ra nhiều lần. Vậy chụp ảnh nude có phải bôi bẩn văn hóa hay không? Chúng ta sẽ lắng nghe ý kiến của những người trong cuộc.

Nguyễn Hùng - tác giả của bộ ảnh nude tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, cho biết khi đưa bộ ảnh lên trang Facebook của cửa hàng để quảng bá, sự việc đã xảy ra theo cách anh không ngờ đến. Bởi đây cũng không phải lần đầu tiên, nhiếp ảnh gia này nhận chụp ảnh cưới là ảnh nude cho khách hàng.

Chia sẻ về xu hướng chụp ảnh cưới nude, nhiều nhiếp ảnh gia cho rằng đó là quyền lựa chọn của mỗi cá nhân bởi pháp luật không cấm. Ảnh nude hoàn toàn không phải là dung tục, nếu nó không quá phô bày những điểm nhạy cảm và dựa trên những sáng tạo nghệ thuật.

Về phía cơ quan quản lý, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho rằng trừ các điểm tâm linh, còn tại các thắng cảnh quốc gia khác hiện không có quy định cụ thể về việc chụp ảnh nude.

Trong chụp ảnh nude, ranh giới để tạo ra những bức ảnh được gọi là nghệ thuật hay phản cảm rất mong manh và cũng tùy theo góc nhìn của mỗi người.

Với suy nghĩ của người Á Đông, sẽ rất khó chấp nhận cho một bộ ảnh nude nam nữ. Đà Lạt cũng như nhiều nơi khác thu hút nhiều người đến sáng tác ảnh vì có cảnh đẹp và trong các thể loại ảnh thì có ảnh nude./.

Video: chupanh.mp4

Theo Vnews/Vietnam+

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
45 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
68 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
48 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
121 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
188 lượt xem