19
/
161836
Liveshow 'bất bại' của các lão tướng
liveshow-bat-bai-cua-cac-lao-tuong
news

Liveshow 'bất bại' của các lão tướng

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:15:00
1,984 lượt xem

Liveshow của các ca - nhạc sĩ "lão tướng" liên tiếp được tổ chức và gặt hái thành công cả về chất lượng nghệ thuật lẫn doanh thu.

Những tên tuổi một thời liên tục khuấy động

Năm 2023 mở đầu bằng liveshow của hai nhạc sĩ Đức Huy và Trịnh Nam Sơn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ông Nguyễn Thùy Dương, đại diện nhà sản xuất IB Group VN, khi đó tự hào công bố: "Đây là đêm nhạc đánh dấu lần đầu tiên Đức Huy - Trịnh Nam Sơn đứng chung trên sân khấu tại VN". Đêm nhạc càng thu hút hơn nhờ nhiều tên tuổi từng là "thanh xuân" của công chúng như Tô Chấn Phong, Khánh Hà, Trần Thu Hà… Đặc biệt, danh ca Tô Chấn Phong cho biết đã luyện thanh liên tục để trở lại sân khấu.

Liveshow 'bất bại' của các lão tướng- Ảnh 1.

Nhạc sĩ Trần Tiến đã có một show cống hiến và cháy vé NVCC

Sau Trịnh Nam Sơn, Đức Huy, Hà Nội tiếp tục có liveshow của cố nhạc sĩ Phú Quang. Cũng đầu năm 2023, IB Group VN tổ chức show chung của Phú Quang và Đỗ Bảo. Cuối năm 2023, chính gia đình nhạc sĩ Phú Quang lại tổ chức chương trình riêng cho ông. Gia đình nhạc sĩ Phú Quang với đầy đủ những người làm nhạc, làm thiết kế, đã "ngầm cam kết" sẽ tổ chức đêm nhạc thường niên cho ông. Trong đêm nhạc Phú Quang mới nhất tại Nhà hát Lớn, có những giọng ca mà khi còn sống ông vô cùng thương yêu như Tấn Minh, Trần Thu Hà…

Liveshow 'bất bại' của các lão tướng- Ảnh 2.

Nhạc sĩ Đức Huy sẽ trở lại vào tháng 5 tới tại Hà Nội T.L

Một liveshow của lão tướng khác cũng cháy vé trong thời gian gần đây là Trần Tiến - nửa thế kỷ phiêu bạt. Trong đêm diễn, nhạc sĩ xuất hiện với chiếc áo khoác ba lỗ, đội chiếc mũ quen thuộc, thỉnh thoảng lại huýt sáo như trong những chuyến du ca. Vẫn lối nói chuyện rất duyên, ông kể về những hồi ức âm nhạc của mình, sự ra đời của các bài hát ông viết nên. "Tôi hạnh phúc vì còn có người yêu mình trong cuộc đời này… Hôm nay tôi rất hạnh phúc", Trần Tiến nói với 4.000 khán giả tại Hà Nội.

Tới đây, Hà Nội lại chuẩn bị đón thêm một show mới của ca - nhạc sĩ Đức Huy. Lần này, ông thực hiện Những gì đến tự nhiên một mình. Nhạc sĩ Đức Huy, một "hit maker" (nhạc sĩ có nhiều sáng tác được công chúng yêu thích) theo lời của ca sĩ Bằng Kiều, có quá nhiều bài hát gắn liền với "thanh xuân" của khán giả. Đó là những Và tôi cũng yêu em, Đừng xa em đêm nay, Và con tim đã vui trở lại, Tiếng mưa đêm, Bay đi cánh chim biển… Bằng Kiều, người đã hát Bay đi cánh chim biển rất nhiều lần mới biết đó là tác phẩm của Đức Huy, sẽ biểu diễn trong đêm nhạc được chờ đợi vào tháng 5 này. Tổng đạo diễn Ngãi Võ của chương trình cũng là người đã đạo diễn các show lớn của Mỹ Tâm và Sơn Tùng MTP.

Công thức 'bất bại'

Nhà sản xuất Nguyễn Thị Thu Hà, người đã tổ chức show "cháy vé" cho Trần Tiến và Đức Trí hồi năm ngoái, cho biết show của những nhạc sĩ vừa viết hay vừa hát giỏi luôn có khả năng cháy vé cao. Điều này có thể thấy rất rõ qua các show của Trần Tiến, Trịnh Nam Sơn, Đức Huy, Đức Trí năm vừa qua.

Liveshow 'bất bại' của các lão tướng- Ảnh 3.

Khánh Hà, Tô Chấn Phong, Trịnh Nam Sơn luyện tập trước show BTC

Trong số này, trừ nhạc sĩ Đức Trí, số còn lại đều là những "lão tướng". "Từ góc độ sản xuất, các nhạc sĩ vừa biểu diễn được, vừa viết được bao giờ làm show cũng thuận lợi hơn. Kể cả trong show Tựa như gió phiêu du của Đức Trí, tuy chưa tính là lão tướng nhưng cũng thuộc thế hệ nhạc sĩ có tên tuổi, thì anh Trí cũng hát được", bà Thu Hà chia sẻ.

Một điểm làm nên thành công của các "lão tướng" nữa là sự hấp dẫn từ những người đã đưa bài ca của họ thành hit, hoặc những giọng ca đang có sức thu hút. Chẳng hạn, show của nhạc sĩ Trần Tiến có giọng hát Hà Trần, Bằng Kiều như những người đã thân từ lâu, hay Trung Quân là giọng ca giàu nội lực của thế hệ ca sĩ sau này.

Show của nhạc sĩ Đức Huy tới đây sẽ có Bằng Kiều, và Thanh Thảo Muội - giọng ca bước ra từ Vietnam Idol 2023. Điều này giống như "công thức" mà bà Thu Hà chia sẻ: "Các nhạc sĩ làm show có sự tham gia của những ca sĩ đã hát bài của họ thành hit thì sẽ dễ thành công hơn".

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng tiết lộ các "lão tướng" có những yêu cầu rất cao về chất lượng sản xuất. Điều này cũng dễ hiểu vì với những ca - nhạc sĩ này, điều họ muốn không nằm ở bán hết vé mà chính là chất lượng của show sao cho xứng với tên tuổi của mình.

"Thời điểm làm show cho chú Trần Tiến, tôi phải bay ra bay vào và thuyết phục chú trong vòng 3 tháng. Tất cả các yêu cầu của chú như Cao Trung Hiếu phải làm đạo diễn, hay Đức Trí làm giám đốc âm nhạc chúng tôi đáp ứng hết, nhưng rồi có khi mai về chú lại nói chú phải nghĩ thêm... Càng làm với người nổi tiếng càng áp lực. Nhưng show của chú Tiến, dù chú có lo lắng thì bán vé vẫn rất thuận lợi, vé "cháy" trước cả tuần", bà Hà cho biết.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/liveshow-bat-bai-cua-cac-lao-tuong-185240324225424004.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
388 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
936 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
985 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
976 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,046 lượt xem