18
/
60098
Người cũ ghi hai bàn trong bốn phút, HAGL thua Sài Gòn
nguoi-cu-ghi-hai-ban-trong-bon-phut-hagl-thua-sai-gon
news

Người cũ ghi hai bàn trong bốn phút, HAGL thua Sài Gòn

Chủ nhật, 15/04/2018 | 08:32:32
712 lượt xem

Bùi Trần Vũ vào sân từ ghế dự bị, lập cú đúp trong những phút cuối hiệp một, giúp Sài Gòn thắng đội bóng phố núi 3-1.

Bàn thắng: Da Silva 19', Trần Vũ 40', 44' - Xuân Trường 28'

Sài Gòn cuối cũng đã có trận thắng đầu tiên ở V-League 2018, dù ba điểm của thầy trò HLV Phan Văn Tài Em đến một cách may mắn. Khi tỷ số đang là 1-1, thủ thành Văn Trường của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) liên tiếp mắc sai lầm bắt bóng không dính trong bốn phút cuối hiệp một, tạo thời cơ để Bùi Trần Vũ, một cựu cầu thủ phố núi, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Cú đúp của Trần Vũ là điểm khác biệt lớn nhất giữa Sài Gòn và HAGL tối 14/4. Đội khách là những người chủ động dâng cao đội hình, tấn công ngay từ những phút đầu, kiểm soát bóng nhiều hơn, và có những cơ hội ngon ăn, nhưng chỉ một lần thành công, nhờ cú sút phạt đẹp mắt của Xuân Trường. Trong khi đó, đội bóng miền nam tấn công ít hơn, chơi phản công trong phần lớn thời gian hiệp hai, nhưng hài lòng với kết quả chung cuộc nhờ kết quả dẫn hai bàn ngay từ 45 phút đầu tiên.

Sài Gòn có ba điểm quan trọng trước HAGL. Ảnh: Đức Đồng. 

HAGL đã nhập cuộc trận đấu rất tốt. Ngay phút thứ sáu, đội bóng phố núi đã có cơ hội tốt để mở tỷ số. Xuân Trường đánh chặn chuẩn xác trên phần sân Sài Gòn, vượt qua một hậu vệ chủ nhà, rồi chọc khe như đặt để Công Phượng phá bẫy việt vị. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ chậm hơn thủ thành Văn Phong một nhịp, và cú chích bóng của anh không có đủ khoảng trống để thành công. Hai phút sau, Văn Toàn thậm chí đã đưa được bóng vào lưới Sài Gòn, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sài Gòn chơi nhẫn nhịn và họ thành công ngay khi có cơ hội đầu tiên. Phút 19, hậu vệ HAGL bỏ lỏng Da Silva Dominique. Ngoại binh của đội chủ nhà nhận bóng, rồi xoay người 180 độ, dẫn thêm một nhịp và dứt điểm chéo góc bằng chân trái, mở tỷ số.

Chưa đầy 10 phút sau, Xuân Trường đưa trận đấu về thế cân bằng. Vũ Văn Thanh đi bóng và bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa. Từ cự ly chừng 18 met, đội trưởng HAGL sút bóng kỹ thuật bằng má trong chân phải, đưa bóng vòng qua hàng rào, khiến thủ thành Văn Phong chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.

Cú sút phạt đẹp mắt của Xuân Trường không giúp HAGL có được dù chỉ một điểm. Ảnh: Đức Đồng. 

Những tưởng sau bàn thắng, HAGL sẽ chơi khởi sắc hơn. Nhưng khi hàng công chưa kịp làm nên chuyện, hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm. Phút 40, thủ thành Văn Trường bắt bóng không dính sau cú đánh đầu mạnh của Da Silva. Bóng bật ra đúng vị trí của cầu thủ vừa vào sân Trần Vũ, và cựu cầu thủ HAGL dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Bốn phút sau, vẫn là Văn Trường mắc sai sót. Người gác đền phố núi lao ra sau đường căng ngang bên cánh trái của Sài Gòn, nhưng không cản trúng bóng, mà va chạm với đồng đội Văn Hạnh. Bóng ói ra đúng ngay trong tầm chân của Trần Vũ, và cầu thủ này dễ dàng hoàn tất cú đúp.

Cách biệt hai bàn của Sài Gòn trong hiệp một khiến diễn biến hiệp hai không thực sự hấp dẫn. HAGL cố gắng tấn công và dồn ép đội chủ nhà nhưng không có nhiều pha bóng sắc nét. Phút 58, Văn Toàn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài cho rằng hậu vệ Sài Gòn không phạm lỗi. 10 phút sau, hậu vệ phải Văn Sơn có cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng ở góc sút hẹp, anh vội vàng lốp bóng ra ngoài. Phút 82, cầu thủ vào thay người Minh Vương ập vào đánh đầu từ cự ly gần, nhưng bóng đi vọt xà.

Công Phượng chưa thể có bàn đầu tiên ở V-League 2018. Ảnh: Đức Đồng. 

Mải tấn công, HAGL suýt dính đòn hồi mã thương ở phút 71. Da Silva dễ dàng đánh bại Kim Jin-seo, dẫn bóng vào vòng cấm và dứt điểm từ cự ly gần. Bóng đi căng nhưng trúng vị trí của Văn Trường. 

Đội quân của bầu Đức nỗ lực đến tận phút bù giờ cuối cùng, và thiếu chút nữa có bàn thứ hai. Văn Toàn nhận bóng trong vòng cấm, lướt đi trước mặt hậu vệ Sài Gòn, rồi ra chân từ góc hẹp. Bóng đi căng nhưng Văn Phong vẫn kịp phản xạ, đẩy bóng hết đường biên. Thua 1-3, HAGL nhận trận thua thứ hai liên tiếp trên sân khách. Trong khi đó, Sài Gòn tạm rời xa khu vực nguy hiểm, với ba điểm nhiều hơn đội đứng đội sổ Nam Định.

Bảng điểm V-League 2018 sau ngày thi đấu 14/4.

Thắng Nguyễn/VnExpress

  • Từ khóa

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
140 lượt xem

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
268 lượt xem

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây sốc tại Giải U23 châu Á

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây...
09:20 - 26/04/2024
294 lượt xem

HLV Shin Tae-yong bất ngờ được gia hạn hợp đồng ngay trước trận đại chiến U.23 Hàn Quốc

Trưa 25.4, trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir thông báo đã đồng ý gia hạn hợp đồng...
15:21 - 25/04/2024
721 lượt xem

Futsal Thái Lan được Madam Pang thưởng lớn cho vé dự World Cup

Sau trận đấu tứ kết hôm qua (24-4), tuyển futsal Thái Lan được chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Madam Pang nâng thưởng thêm 1 triệu baht (hơn 700 triệu) cho...
14:28 - 25/04/2024
769 lượt xem