18
/
149206
Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh
ban-dut-nua-doi-hinh-chelsea-gay-soc-lang-cau-anh
news

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh

Thứ 5, 22/06/2023 | 08:44:00
2,274 lượt xem

Mạnh tay mua sắm cực khủng mùa trước nhưng kết quả thu về chỉ là con số 0, Chelsea quyết tâm làm lại bằng cách đẩy đi 6 cầu thủ trụ cột chỉ trong vòng một ngày bằng mức giá "không thể rẻ hơn".

Đưa về hàng loạt bản hợp đồng với mức giá "trên trời" ở hai kỳ chuyển nhượng mùa giải năm ngoái với khoản chi ngân sách ước lên đến 606 triệu bảng và danh sách cầu thủ chính thức lên đến 33 người, Chelsea chính là khoản đầu tư thất bại của ông bầu tỉ phú Mỹ Todd Boehly ngay mùa đầu tiên tiếp quản đội bóng này từ chủ cũ Roman Abramovich.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 1.

Nụ cười không còn nở trên môi tỉ phú Todd Boehly như mùa đầu tiếp quản Chelsea

"The Blues" chỉ về đích ở vị trí thứ 12 tại giải Ngoại hạng Anh, thứ hạng không giúp họ được quyền tham dự bất kỳ mặt trận Cúp châu Âu nào. Ở League Cup lẫn FA Cup, đội bóng thành London đều dừng bước ngay từ vòng 3 trước cùng một đối thủ, chính là Man City. Còn ở Champions League, Chelsea bị loại bởi tay Real Madrid sau hai lượt trận vòng tứ kết.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 2.

Graham Potter (giữa) là một trong ba HLV của Chelsea mùa rồi 

Ngay cả vị trí HLV trưởng của Chelsea cũng biến động khủng khiếp khi đây là mùa giải đầu tiên, đội bóng này phải lần lượt sử dụng đến ba nhà cầm quân, từ Thomas Tuchel đến Graham Potter và sau cùng là vị HLV trưởng tạm quyền Frank Lampard. 

Dù chẳng ưa bất cứ điều gì từ hàng xóm Tottenham nhưng rồi Chelsea cũng phải "nghiến răng" đưa về nhà cầm quân từng nhiều năm gắn bó với đối thủ này là Mauricio Pochettino. Vị HLV người Argentina nổi tiếng tài năng nhưng chưa bao giờ giúp Tottenham giành nổi một danh hiệu trong suốt những năm tháng tại vị.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 4.

Nửa đội hình chính của Chelsea bị bán trong vòng 1 ngày

Một trong những yêu cầu đầu tiên từ Pochettino là "tinh giản lực lượng" nhanh chóng được Todd Boehly phê chuẩn. Nhà vô địch World Cup N’Golo Kante là người đầu tiên rời "con tàu chòng chành" Chelsea bằng cú chuyển nhượng 0 đồng đến nhà đương kim vô địch Al-Ittihad của giải Saudi Pro-League.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 5.

Bộ đôi tiền vệ N’Golo Kante và Mateo Kovacic cùng khăn gói ra đi

32 tuổi và đã hết hợp đồng nên N’Golo Kante không mang lại một xu nào cho Chelsea dù từng gia nhập sân Stamford Bridge với phí chuyển nhượng gần 40 triệu bảng từ 7 năm trước. Tại Chelsea, Kante có mức thu nhập 17,5 triệu euro/mùa và con số này tại Al Ittihad sẽ là 25 triệu euro, chưa bao gồm tiền bản quyền hình ảnh và các hợp đồng thương mại khác.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 6.

Edouard Mendy từng là ứng viên Thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Sau khi Kante rời đi, đồng đội Mateo Kovacic cũng được bán ngay cho Man City với giá 25 triệu bảng, tức ít hơn 15 triệu bảng so với số tiền mà Chelsea trả cho Real Madrid để có được cầu thủ người Croatia này vào năm 2019. Thủ môn tài năng nhưng bị xem là "kẻ nổi loạn" Edouard Mendy, 31 tuổi, sẽ chuyển đến Al-Alhi của Ả Rập Saudi với giá chưa đến một nửa so với khoản tiền 24 triệu bảng mà "người nhện" này từng được đưa về năm 2020.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 7.

Hakim Ziyech sẽ trở thành đồng đội của Cristiano Ronaldo tại Al-Nassr

Cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech, 30 tuổi, sẽ trở thành đồng đội của siêu sao Cristiano Ronaldo tại CLB Al-Nassr với giá khoảng 9,3 triệu euro – thấp hơn rất nhiều so với mức phí 43 triệu euro mua anh từ Ajax tháng 2-2020. Hậu vệ Kalidou Koulibaly, 32 tuổi, được bán cho Al-Hilal với giá 10 triệu euro, tức chỉ bằng một nửa mức phí mà Chelsea đưa anh về từ Napoli vào tháng 7 năm ngoái.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 8.

Kalidou Koulibaly từng là mục tiêu theo đuổi của nhiều "ông lớn"

Chelsea vẫn đang tiếp tục đàm phán để chuyển nhượng tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, 34 tuổi, nhưng dù anh có đi đâu thì "The Blues" cũng không thu lại được số tiền 12 triệu bảng đã bỏ ra vào mùa hè năm ngoái. 

Mặc dù phải chịu những khoản lỗ lớn trong tất cả các thương vụ này, Chelsea khẳng định sẽ tuân thủ Luật công bằng tài chính dù cái giá phải trả là quá đắt cho quá trình tái thiết của đội bóng này.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 9.

Nhà vô địch Champions League Kai Havertz chuyển đến Arsenal

Ngay cả chân sút chủ lực Kai Havertz cũng chắc chắn chuyển đến sang Arsenal, khiến Chelsea lỗ khoảng 6 triệu euro. Tiền đạo Romelu Lukaku, 30 tuổi, từng gia nhập Chelsea với mức giá kỷ lục 113 triệu euro và chưa đầy ba năm sau, anh hoàn toàn có thể bị tống đi với giá chỉ 69 triệu cho đội nào muốn có chân sút này.

Bán đứt nửa đội hình, Chelsea gây sốc làng cầu Anh - Ảnh 10.

Romelu Lukaku đang bị rao bán chỉ với 69 triệu euro

Những cầu thủ "cây nhà lá vườn", tức được đào tạo tại chỗ, như Mason Mount, Conor Gallagher, Trevoh Chalobah hay Callum Hudson-Odoi cũng có thể bị Boehly cho ra đi trước ngày làm việc đầu tiên của HLV Pochettino 1-7.

Theo Đông Linh/ Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/ban-dut-nua-doi-hinh-chelsea-gay-soc-lang-cau-anh-2023062207294576.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
387 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
417 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
827 lượt xem

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
947 lượt xem

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây sốc tại Giải U23 châu Á

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây...
09:20 - 26/04/2024
960 lượt xem