18
/
134282
Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC
van-quyet-ghi-ban-giup-clb-ha-noi-thoat-thua-sai-gon-fc
news

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC

Thứ 4, 14/09/2022 | 06:48:34
2,194 lượt xem

Bàn gỡ của Văn Quyết ở phút bù giờ thứ 5 giúp CLB Hà Nội giành lại một điểm trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, trong một trận đấu mà đội chủ nhà mất chiến thắng quá đáng tiếc.

Tiếp CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất ở vòng 16 V-League 2022, Sài Gòn FC bị đánh giá thấp hơn so với đội bóng giàu truyền thống nhất V-League, đồng thời cũng là đội đang dẫn đầu bảng. 

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC - 1

Sài Gòn FC thủ hòa CLB Hà Nội dưới cơn mưa nặng hạt (Ảnh: Hải Long).

Thực tế trên sân cho thấy Sài Gòn FC của Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lê Huỳnh Đức chọn lối đá biết mình biết người, chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, chờ cơ hội trong các tình huống phản đòn.

Ở đầu sân bên kia, CLB Hà Nội dù có lực lượng tốt hơn hẳn, với đội trưởng Văn Quyết hợp cùng Phạm Tuấn Hải và ngoại binh Mujan Tonci trên hàng tiền đạo, nhưng lối chơi của đội đầu bảng vẫn tỏ ra khá bế tắc. 

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC - 2

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng (Ảnh: Hải Long).

Cũng phải nói thêm rằng cơn mưa nặng hạt đầu trận khiến cho chất lượng chuyên môn của trận đấu này bị ảnh hưởng. Lối đá kỹ thuật của CLB Hà Nội không còn nhiều đất để thể hiện, trên một mặt sân sũng nước.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà CLB Hà Nội tạo ra ở phút 21, tiền đạo Phạm Tuấn Hải có tình huống đánh đầu với kỹ thuật không tốt, bóng dựng thẳng lên trời, nhưng lại rơi trúng ngay xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC - 3

Các ngoại binh của CLB Hà Nội chơi không quá nổi bật dưới trời mưa (Ảnh: Hải Long).

Đến phút 32, Đoàn Văn Hậu suýt chút nữa đánh đầu phản lưới nhà, nếu như đồng đội Thành Chung của cầu thủ này không kịp lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành.

Sau nhiều nỗ lực, Sài Gòn FC có bàn mở tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp một, đón bóng bật ra từ hàng thủ của đối phương, Olsen bên phía Sài Gòn FC dứt điểm từ khoảng chục mét, đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Công của CLB Hà Nội, ghi bàn giúp Sài Gòn FC dẫn trước 1-0.

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC - 4

Đội chủ nhà Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước (Ảnh: Hải Long).

Sang hiệp hai, CLB Hà Nội cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, trong khi Sài Gòn FC quyết bảo vệ thành quả mà họ đang có. 

Ngoài ra, GĐKT Lê Huỳnh Đức tiếp tục sử dụng con bài quan trọng Đỗ Merlo, tung tiền đạo này vào sân từ băng ghế dự bị, trước khi Merlo có những pha uy hiếp khung thành của đội khách, từ những pha bóng tầm cao.

Mặc dù vậy, khi mà mọi người bắt đầu nghĩ đến chiến thắng cho Sài Gòn FC, thì ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, CLB có bàn gỡ hòa trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà.

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC - 5

Tình huống nỗ lực đi bóng của Hùng Dũng (Ảnh: Hải Long).

Phút bù giờ thứ 5, ngoại binh Lucas Vinicius tung cú dứt điểm từ cự ly gần, thủ môn Phạm Văn Phong của Sài Gòn FC nhoài người đẩy bóng ra, bóng đến chân Văn Quyết ngay trong khu vực 5m50 của Sài Gòn FC, cầu thủ này sút tiếp, thủ môn Phạm Văn Phong lại đẩy ra. 

Nhưng không may cho Phạm Văn Phong nói riêng và Sài Gòn FC nói chung, đường bóng một lần nữa lại dội đến vị trí của Văn Quyết, để rồi cầu thủ này sút thêm lần nữa, chạm chân hậu vệ Sài Gòn FC lăn vào lưới, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đoàn quân của HLV Chun Jaeho (người Hàn Quốc).

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội thoát thua Sài Gòn FC - 6

Văn Quyết ghi bàn giúp CLB Hà Nội kiếm được trận hòa ở cuối trận (Ảnh: Hải Long).

Đánh rơi chiến thắng đúng phút chót, Sài Gòn FC mất cơ hội thoát khỏi vị trí cuối bảng Night Wolf V-League 2022. Trong khi đó, CLB Hà Nội chắc chắn vẫn sẽ giữ ngôi đầu sau vòng đấu này, bởi họ hiện có 31 điểm, hơn 2 đội xếp tiếp theo là Bình Định và Hải Phòng đến 5 điểm.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/van-quyet-ghi-ban-giup-clb-ha-noi-thoat-thua-sai-gon-fc-20220913214104606.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
383 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
412 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
822 lượt xem

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
941 lượt xem

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây sốc tại Giải U23 châu Á

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây...
09:20 - 26/04/2024
954 lượt xem