16
/
58920
Công ty của “ông trùm” Nguyễn Văn Dương điều hành đường dây đánh bạc nghìn tỉ giờ ra sao?
cong-ty-cua-ong-trum-nguyen-van-duong-dieu-hanh-duong-day-danh-bac-nghin-ti-gio-ra-sao
news

Công ty của “ông trùm” Nguyễn Văn Dương điều hành đường dây đánh bạc nghìn tỉ giờ ra sao?

Thứ 4, 14/03/2018 | 14:32:20
815 lượt xem

Chiều 13.3, trụ sở mới của Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) tại tầng 6, tòa ICON 4 Tower (phường Láng Thượng, quận Đống Đa) đã đóng kín cửa, không có một bóng nhân viên.

Trụ sở mới của Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) do Nguyễn Văn Dương đứng đầu đã đóng cửa.

Dư luận vẫn đang quan tâm đến việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa (SN 1958, tại Bình Định; nơi cư trú: Tập thể Quận ủy Đống Đa, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội), về tội Tổ chức đánh bạc, quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Liên quan tới vụ án trên, một cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết: Tính tới ngày 13.3, cơ quan điều tra đã khởi tố 83 đối tượng, trong đó đã bắt tạm giam 38 đối tượng.

Ngoài ông Nguyễn Thanh Hóa, trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt và Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch HĐQT VTC Online) về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Bước đầu xác định, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam giữ vai trò cầm đầu, còn ông Nguyễn Thanh Hóa bị khởi tố với vai trò đồng phạm trong vụ án.

Trong đường dây đánh bạc này, Phan Sào Nam là nhà cung cấp game, bắt tay với Nguyễn Văn Dương để thiết lập đường dây đánh bạc qua mạng. 

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CNC thành lập tháng 9.2011 với số vốn ban đầu 20 tỉ đồng. Trong đó, Nguyễn Văn Dương góp vốn 19 tỉ đồng, chiếm 95%. Dương cũng là trực tiếp đứng tên Chủ tịch HĐTV kiêm người đại diện theo pháp luật và sử dụng công ty này làm lá chắn để điều hành đường dây thay vì hoạt động kinh doanh như quảng cáo.

Thời gian đầu, Dương thuê trụ sở là một tòa văn phòng 5 tầng nằm trên phố Hồ Giám (quận Đống Đa, Hà Nội), với khá ít nhân viên. Cách đây 2 năm, công ty của Dương chuyển trụ sở về tầng 6, tòa ICON 4 Tower (quận phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội). Thời điểm đó được cho là khoảng thời gian hoạt động rầm rộ nhất của đường dây đánh bạc này.

Khi phóng viên có mặt tại tòa nhà này, nhân viên lễ tân và bảo vệ của tòa nhà xác nhận, Công ty CNC có thuê ở tầng 5 - 6 nhưng khoảng hơn 2 tháng nay đã tạm dừng hoạt động. Theo quan sát, hiện 2 tầng nơi công ty thuê không có hoạt động gì.

Tại tầng 5, cửa vào khu vực Công ty CNC đóng kín, tắt điện, bên trong chỉ còn một số đồ dùng văn phòng, bàn ghế và không có người. Tại tầng 6, cửa ra vào cũng được đóng kín và dán niêm phong, bên trong không có người. Phần dán logo công ty CNC ở ngoài cửa đã bị dỡ bỏ.

Theo Lao động Online

  • Từ khóa

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
105 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
131 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
161 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
233 lượt xem

Hơn 5.000 tỷ đồng được Tập đoàn Tâm Lộc Phát huy động như thế nào?

Để mở rộng mạng lưới, Khuyên và đồng phạm đưa ra đãi ngộ trả tiền hoa hồng cao cho những môi giới mời chào được các nhà đầu tư mới, đồng thời chiết khấu...
10:12 - 26/04/2024
241 lượt xem