16
/
151577
Lật tẩy chiêu trò lừa đảo hóa đơn giả 'online'
lat-tay-chieu-tro-lua-dao-hoa-don-gia-online
news

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo hóa đơn giả 'online'

Thứ 2, 07/08/2023 | 15:54:00
2,310 lượt xem

Các đối tượng lừa đảo khẳng định chuyển khoản internet banking, chụp ảnh biên lai gửi cho người bán hàng, nhưng thực chất là không chuyển tiền thật.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo hóa đơn giả 'online' - Ảnh 1.

Hình ảnh "giao dịch thành công" bị làm giả có một số đặc điểm khác với hình ảnh từ ngân hàng chính thống về màu sắc, phông chữ, thời gian...

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa mới đưa ra cảnh báo về tình trạng giả mạo biên lai chuyển tiền xuất hiện rất nhiều thời gian gần đây. 

Theo đó, các đối tượng lừa đảo khẳng định chuyển khoản internet banking, chụp ảnh biên lai gửi cho người bán hàng, nhưng thực chất là không chuyển tiền thật.

Cụ thể, các đối tượng dùng phần mềm tạo dựng hóa đơn giả đưa cho người bán nhằm chứng minh đã thực hiện chuyển khoản, yêu cầu giao hàng gấp. Đến khi các nạn nhân không thấy tài khoản báo có tiền và nhận ra mình đã bị lừa, các đối tượng đã "cao chạy xa bay".

Hình ảnh 'giao dịch thành công' cũng bị làm giả

Cục An toàn thông tin lưu ý, để tránh bị lừa đảo, người dân nếu sử dụng giao dịch qua tài khoản ngân hàng cần lưu ý kỹ hóa đơn chuyển khoản, không giao hàng hóa cho bất kỳ ai khi chưa nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng.

Người tham gia giao dịch nên chờ thông báo đã nhận được tiền từ ngân hàng thay vì chỉ tin tưởng vào ảnh chụp giao diện chuyển tiền thành công.

Hình ảnh "giao dịch thành công" bị làm giả có một số đặc điểm khác với hình ảnh từ ngân hàng chính thống về màu sắc, phông chữ, thời gian...

Đặc biệt, người dân không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu ứng dụng, mã xác thực OTP, email… cho bất kỳ ai, kể cả khi người đó tự xưng là nhân viên ngân hàng, cơ quan Nhà nước.

Hiện có rất nhiều ứng dụng và trang web khác nhau hỗ trợ việc làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng. Thậm chí, người dùng có thể làm giả biên lai của nhiều ngân hàng khác nhau với mức giá chỉ 20.000 đồng mỗi lần.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/lat-tay-chieu-tro-lua-dao-hoa-don-gia-online-102230807142716254.htm 

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
520 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
923 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
968 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
961 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
1,008 lượt xem