16
/
149105
Vụ tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: Tạm giữ hình sự 74 người
vu-tan-cong-tru-so-ubnd-xa-o-da-k-la-k-tam-giu-hinh-su-74-nguoi
news

Vụ tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: Tạm giữ hình sự 74 người

Thứ 3, 20/06/2023 | 14:45:00
2,126 lượt xem

Thiếu tướng Lê Vinh Quy - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết đã bắt, tạm giữ hình sự 74 người bị tổ chức phản động lôi kéo tham gia vụ tấn công trụ sở UBND hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

Vụ tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: Tạm giữ hình sự 74 người - Ảnh 1.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy thông tin một số nội dung vụ tấn công trụ sở UBND xã - Ảnh: TRUNG TÂN

Sáng 20-6, tại buổi gặp mặt chúc mừng 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông tin một số nội dung liên quan đến vụ tấn công trụ sở UBND hai xã tại huyện Cư Kuin.

Theo ông Quy, vụ việc đau xót sáng 11-6 đã cướp đi sinh mạng 9 người là cán bộ, chiến sĩ, người dân và làm bị thương 2 người khác. Sau vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã tổ chức truy quét nhóm người gây án.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng tổ chức lực lượng động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh vượt qua đau thương, mất mát sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, thực hiện việc đảm bảo an ninh trật tự, động viên tinh thần để nhân dân không hoang mang sau vụ việc.

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ Online, ông Quy cho biết việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 74 trường hợp này sẽ thực hiện trong 1-2 ngày tới vì đang củng cố hồ sơ. 

Theo ông, một số người thuộc nhóm tấn công này bị các tổ chức phản động nước ngoài lôi kéo qua các phương tiện Internet.

Những người này sau đó lợi dụng các mâu thuẫn nhỏ, các bất cập ở địa phương để lôi kéo thêm những người khác từ các buôn làng.

Họ đồn thổi việc không công bằng trong chính sách dân tộc, đất đai gây chia rẽ mất đoàn kết.

Với thủ đoạn như vậy, nhóm này thực hiện việc tập hợp nhau, chuẩn bị vũ khí để tấn công trụ sở hai xã, với mong muốn sẽ thành lập nhà nước riêng. 

Công an tỉnh đã bắt hầu hết những người tham gia tấn công. Hiện nay vẫn tiếp tục mở rộng, bắt giữ thêm những người liên quan, tổ chức cảm hóa những thành phần bị lôi kéo nhưng chưa tham gia.

"Bên cạnh đó là tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là các buôn làng người dân tộc thiểu số tỉnh táo, không tin, không theo các tổ chức phản động" - thiếu tướng Lê Vinh Quy nhấn mạnh.

Quyết liệt trấn áp kẻ xấu để bảo vệ nhà báo

Tại buổi gặp mặt này, ông Đinh Xuân Toản - tổng biên tập báo Đắk Lắk, phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk - cảm ơn tình cảm lãnh đạo công an tỉnh dành cho các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên.

"Dù hiện nay công an tỉnh bận rộn nhiều việc, nhất là việc xử lý nhóm tấn công trụ sở UBND hai xã nhưng vẫn dành thời gian chúc mừng ngày báo chí. Đây là tình cảm rất đáng trân trọng", ông Toản nói.

Ông Đinh Xuân Toản nêu lại hai vụ việc nhà báo hai cơ quan báo chí bị đe dọa, khủng bố tinh thần để cản trở việc phản ánh các tiêu cực, sai phạm tại địa phương.

Ông Toản nói vừa qua phóng viên báo Tuổi Trẻ bị kẻ xấu tạt sơn sau một số phản ánh về thực trạng xây dựng trái phép, phân lô bán nền.


Phóng viên báo Tiền Phong lại bị "dọa giết cả nhà" vì phản ánh việc múc đất trái phép để thi công đường tránh phía đông quốc lộ 14.

"Hai vụ việc đã được công an thu thập, xác minh nhưng chưa có kết quả" - ông Toản đề cập.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk giao lưu với các nhà báo sau buổi lễ - Ảnh: TRUNG TÂN

Thiếu tướng Lê Vinh Quy - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - giao lưu với các nhà báo - Ảnh: TRUNG TÂN

Trả lời vấn đề này, thiếu tướng Lê Vinh Quy khẳng định công an tỉnh đã nắm thông tin hai vụ việc, yêu cầu công an các địa phương làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng manh động.

"Tôi đã trực tiếp chỉ đạo công an các huyện, thành phố phải xử lý dứt điểm, quyết liệt trấn áp kẻ xấu để bảo vệ nhà báo" - ông Quy nói.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/vu-tan-cong-tru-so-ubnd-xa-o-dak-lak-tam-giu-hinh-su-74-nguoi-20230620111346888.htm 

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
534 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
945 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
984 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
980 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
1,032 lượt xem