16
/
136687
Bắt nhóm thanh niên lừa bán 'viên sáng mắt' cho hàng trăm người cao tuổi
bat-nhom-thanh-nien-lua-ban-vien-sang-mat-cho-hang-tram-nguoi-cao-tuoi
news

Bắt nhóm thanh niên lừa bán 'viên sáng mắt' cho hàng trăm người cao tuổi

Thứ 3, 25/10/2022 | 08:15:00
2,120 lượt xem

Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam 5 nam nữ thanh niên làm giả giấy tờ, mạo danh bác sĩ để lừa bán thuốc, thực phẩm chức năng và tham gia chương trình ưu đãi.

Chiều 24.10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Dương (27 tuổi, trú Nam Định), Ngô Văn Đại (27 tuổi, trú Nam Định), Phạm Xuân Đức (20 tuổi, trú Hà Nội), Hoàng Văn Khánh (22 tuổi, trú Hà Nội) và Nguyễn Thị Lới (22 tuổi, trú Hưng Yên) về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bắt nhóm thanh niên lừa bán 'viên sáng mắt' cho hàng trăm người cao tuổi - ảnh 1

5 bị can trong vụ án CÔNG AN CUNG CẤP

Theo tài liệu điều tra, giữa năm 2021, Dương lên Hà Nội buôn bán thực phẩm chức năng viên sáng mắt và rủ các bị can kể trên cùng tham gia. Quá trình buôn bán, nhóm của Dương nhận thấy nhiều người cao tuổi thiếu hiểu biết về thực phẩm chức năng và lại cả tin, nếu hứa hẹn được lợi ích hoặc được thưởng, hỗ trợ tiền thì rất dễ bỏ ra số tiền lớn nên nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhóm của Dương sau đó bàn bạc, thống nhất cùng nhau làm giả giấy tờ của lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Mắt T.Ư và Sở Y tế Hà Nội để gửi cho những người cao tuổi, nhằm tạo sự tin tưởng trong việc buôn bán.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Đức sử dụng máy tính làm giả các biên lai, công văn, giấy xác nhận, liệu trình, hồ sơ bệnh án,… và ghép các loại dấu của Bộ Y tế cùng chứng nhận sản phẩm chính hãng rồi gửi cho các nạn nhân để lấy lòng tin.

Đồng thời, nhóm của Dương còn tuyển nhân viên, dùng SIM rác để tư vấn khách hàng. Quá trình tư vấn, các nhân viên sẽ giới thiệu là người của Sở Y tế Hà Nội hoặc các bác sĩ trong Bệnh viện Mắt T.Ư và trao đổi về tình trạng mắt của người được tư vấn, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm chức năng rồi lôi kéo tham gia chương trình “hồ sơ vàng” của Bệnh viện Mắt T.Ư để được hưởng tiền bảo hiểm, hoặc miễn phí khám chữa bệnh.

Khi khách hàng đồng ý tham gia, các đối tượng đóng gói thuốc, thực phẩm chức năng và in giấy tờ giả kèm theo rồi gửi cho các nạn nhân, thu phí qua đơn vị giao hàng.

Bằng thủ đoạn này, nhóm của Dương đã lừa hàng trăm nạn nhân, phần lớn là những người già trên cả nước. Trong đó, có nạn nhân bị lừa tới 600 triệu đồng.

PC02 Công an TP.Hà Nội đề nghị ai là nạn nhân của đường dây chào bán thuốc, thực phẩm chức năng và chương trình “hồ sơ vàng” do Dương cầm đầu cần đến PC02 Công an TP.Hà Nội tại số 7 Thiền Quang (P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) để trình báo, phối hợp mở rộng điều tra vụ án.

Theo Trần Cường/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/bat-nhom-thanh-nien-lua-ban-vien-sang-mat-cho-hang-tram-nguoi-cao-tuoi-post1513923.html

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
519 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
921 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
966 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
959 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
1,006 lượt xem