9
/
77476
Chia tay vì người yêu không biết làm việc nhà
chia-tay-vi-nguoi-yeu-khong-biet-lam-viec-nha
news

Chia tay vì người yêu không biết làm việc nhà

Thứ 5, 08/08/2019 | 08:04:22
995 lượt xem

Tôi nói sau này tôi sẽ làm con rể chứ không làm con dâu. Con dâu mới phải chấm điểm việc nhà như vậy.

 Tôi là nam, 24 tuổi. Người yêu tôi kém tôi 3 tuổi. Vài tháng trước tôi có dẫn em về nhà ra mắt. Em là người Sài Gòn nhưng khi về ra mắt gia đình tôi lại khiến ba mẹ tôi rất ưng. Lý do là vì em vừa xinh xắn, học giỏi, vui vẻ và đảm đang, biết làm việc nhà.

Tôi nghĩ việc nhà là của phụ nữ chứ không phải của đàn ông. (Ảnh minh hoạ)

Mấy hôm trước đến lượt tôi về ra mắt gia đình em. Trước đó em có nói với tôi gia đình em có quan điểm rất hiện đại, đó là đàn ông và phụ nữ ai cũng phải làm việc nhà như nhau, việc nhà không phải của riêng phụ nữ. 

Tôi nghe xong cảm thấy không đồng tình vì quan điểm của tôi trước giờ là đàn ông phải đi làm kiếm tiền, là trụ cột gia đình, còn phụ nữ dù đi làm vẫn phải lo việc nội trợ trong nhà. Nhưng tôi cũng ậm ừ không nói gì nhiều với em.

Ngày tới thăm nhà em, cũng là dịp nhà em có tiệc. Trong nhà đàn ông phụ nữ ai nấy đều đứng lên phụ. Người bưng bát đũa, người dọn thức ăn. Tôi vẫn ngồi đó chờ mọi người làm xong rồi ăn, gia đình tôi đàn ông ai cũng vậy, chẳng ai động vào những việc đấy bao giờ. Thế là tôi nhận được vài cái lườm nhẹ của người nhà em.

Em có nhắc nhỏ tôi nên đứng dậy phụ mọi người cùng làm. Nhưng tôi vẫn ngồi đó. Tôi nghĩ sau này tôi làm rể chứ đâu phải làm dâu mà cần làm những việc này?

Ăn xong xuôi, mọi người dọn dẹp. Phụ nữ  xuống bếp rửa chén còn đàn ông quét nhà, lau dọn. Và tôi nhất quyết không làm cái việc “hèn hạ” ấy. Đàn ông đàn ang tại sao lại cầm chổi xuống bếp? tại sao lại cầm chổi quét nhà?

Sau đó tôi đi về. Tối hôm đó người yêu gọi điện cho tôi có ý trách, nói “trong khi mọi người ai cũng chung tay cùng nhau dọn lên dọn xuống thì anh ngồi đấy nhìn. Cả gia đình em đều không chấp nhận được nếu có con rể như thế!”

Tôi nói sau này tôi sẽ làm con rể chứ không làm con dâu, con dâu mới phải chấm điểm việc nhà như vậy chứ. Gia đình em như thế là kỳ cục chứ không phải hiện đại.

Chúng tôi tranh luận một hồi rồi em nói chia tay, em cũng không chấp nhận được sự bất đồng quan điểm giữa hai chúng tôi.

Cũng mấy ngày trôi qua rồi nhưng đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao đàn ông không làm việc nhà lại bị gia đình người yêu không ưng. Các bạn có thể cho tôi lời khuyên trong trường hợp này?./. 

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
219 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
261 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
304 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
390 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
790 lượt xem