11
/
150856
Có ba mẹ là công nhân mất việc, nhiều thí sinh được giảm học phí
co-ba-me-la-cong-nhan-mat-viec-nhieu-thi-sinh-duoc-giam-hoc-phi
news

Có ba mẹ là công nhân mất việc, nhiều thí sinh được giảm học phí

Thứ 2, 24/07/2023 | 16:30:00
2,019 lượt xem

Nhiều thí sinh có bố mẹ mất việc vì ảnh hưởng dịch Covid-19 hoặc lương giảm đã được Trường ĐH Văn Hiến giảm 50% học phí để tiếp tục ước mơ học ĐH.

Thí sinh đăng ký thành viên myU đến 30/7 để được nhận hỗ trợ 50% học phí HK1 và 30% HP HK2. 

Chỉ cần ba mẹ có giấy xác nhận, con sẽ được giảm học phí

Anh H.V.C quê tại ấp Long Bình, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang là thợ hồ còn vợ anh sinh năm 1978 cùng quê đi làm mướn trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hiện tại anh C. bị mất việc đã hơn một tháng do nhà thầu ngưng xây dựng tạm thời. Con gái anh chính là H.T.A.T vừa thi tốt nghiệp và đã trúng tuyển sớm vào ngành Đông Phương học (Hàn Quốc học) của Trường ĐH Văn Hiến.

Ngay sau khi biết trường đang có chính sách giảm học phí, hỗ trợ phụ huynh là công nhân, viên chức bị giảm thu nhập hoặc đang mất việc làm, tạo điều kiện cho con em đến trường, anh C. đã làm giấy xin xác nhận của Ban quản lý ấp Long Bình, UBND xã Long An về hoàn cảnh khó khăn do mất việc của mình để giúp con gái thực hiện ước mơ vào ĐH.

Tương tự, anh L.N.A quê tại xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cũng là thợ hồ bị mất việc. Vợ anh A. cũng làm mướn trong lĩnh vực nông nghiệp. Con gái anh A. là L.N.N.N cũng vừa trúng tuyển sớm vào ngành Đông Phương học (Hàn Quốc học) Trường ĐH Văn Hiến. Không có đủ khả năng đóng học phí cho con, anh A. hiện in giấy xác nhận của xã để được trường giảm học phí.

Trong khi đó, phụ huynh của H.N.H.G là công nhân xưởng A thuộc Công ty giày Vĩnh Nghĩa (Bến Cát, Bình Dương). Trong tháng 5, mẹ của G. có mức lương là 7,1 triệu đồng/tháng, tháng 6 lương còn 6.780.000 đồng và từ tháng 7 đến tháng 12 mức lương sẽ còn 5.074.000 đồng/tháng. Mẹ G. đã làm đơn xin công ty xác nhận việc giảm lương này để chuẩn bị hồ sơ nhập học cho G.

Còn phụ huynh P.T.H đã bị chấm dứt hợp đồng lao động bởi công ty TNHH POUYEN Việt Nam từ 24/6, chị N.T.P nhân viên Công ty TNHH Vietnam Travel and Volunteering cũng bị nghỉ việc từ 1/4.

Lý do vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, công ty chuyên về du lịch gặp nhiều khó khăn về kinh tế nên phải cắt giảm nhân sự và đang làm thủ tục tiến hành giải thể công ty. Cả 2 chị đều có con chuẩn bị nhập học vào Trường ĐH Văn Hiến và tìm đến chính sách hỗ trợ học phí đầy nhân văn này.

Sinh viên Trường ĐH Văn Hiến trải nghiệm công việc thực tế tại phòng thực hành Khoa Du lịch. 

Không để thí sinh khó khăn phải dang dở ước mơ học ĐH

Chia sẻ về điều này, tiến sĩ Trần Anh Dũng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến, cho biết: "Đây là chính sách hỗ trợ của Trường ĐH Văn Hiến và myU, trong đó, myU là hệ sinh thái kết nối nhà trường với nhiều doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác để hỗ trợ cho sinh viên. Nhà trường mong muốn đồng hành, sẻ chia cùng phụ huynh và thí sinh trong thời kỳ kinh tế khó khăn".

Cụ thể, theo tiến sĩ Dũng, trường sẽ hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và 30 % học phí học kỳ 2 cho thí sinh khi xét tuyển học bạ và đăng ký thành viên của myU, với số tiền lên đến 11,5 triệu đồng.

Đặc biệt, thí sinh là con của công nhân, viên chức có thu nhập bị giảm hoặc mất việc làm trong thời gian 6 tháng gần nhất sẽ được hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và 50 % học phí học kỳ 2, số tiền lên đến 15 triệu đồng.

"Với triết lý giáo dục "Thành Nhân trước thành Danh", chúng tôi xây dựng đa dạng các chính sách hỗ trợ học tập, học bổng khuyến khích học tập nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên, không để bất kỳ em nào phải dang dở ước mơ học ĐH" - tiến sĩ Dũng bày tỏ.

Không chỉ vậy, 100% sinh viên của Trường ĐH Văn Hiến sau khi tốt nghiệp được trường giới thiệu việc làm đến hơn 500 doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước. Trong thời gian vừa qua, nhiều thủ khoa, á khoa đầu ra của ngành và của trường cũng đã được nhận thư mời về làm việc ngay trong lễ tốt nghiệp.

Cụ thể, tại lễ tốt nghiệp "Vươn ra biển lớn" năm 2022, trường đã trao thư nhận việc đến 40 thủ khoa, á khoa trường; thủ khoa, á khoa ngành tốt nghiệp năm 2021 và 2022.

Ông Dũng khẳng định thêm: "Trường ĐH Văn Hiến cũng đồng thời tiếp tục chính sách không tăng học phí toàn khóa học để sinh viên toàn tâm toàn ý học tập, trải nghiệm không gian sinh hoạt bậc đại học hiện đại, nhân văn".

Theo Anh Nguyễn/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/co-ba-me-la-cong-nhan-mat-viec-nhieu-thi-sinh-duoc-giam-hoc-phi-post647881.html

  • Từ khóa

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
428 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
838 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
850 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
959 lượt xem

Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để đảm...
09:23 - 26/04/2024
971 lượt xem