19
/
101190
BTC Hoa khôi Du lịch: "Chúng tôi sẽ có giải trình với Cục NTBD"
btc-hoa-khoi-du-lich-chung-toi-se-co-giai-trinh-voi-cuc-ntbd
news

Cuộc thi không tìm được Hoa khôi: BTC Hoa khôi Du lịch: "Chúng tôi sẽ có giải trình với Cục NTBD"

Thứ 2, 30/11/2020 | 10:02:47
589 lượt xem

"Cuộc thi nếu không trao được giải nhất thì không nên gượng ép, việc bỏ ngỏ danh hiệu cao quý nhất không có nghĩa cuộc thi có vấn đề về mặt tổ chức...", Trưởng BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam cho biết.

BTC Hoa khôi Du lịch:

Chiều ngày 29/11, BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 và Top 10 đã có buổi gặp gỡ truyền thông để chia sẻ về những tranh cãi xung quanh kết quả không trao giải Hoa khôi, chỉ có 2 Á khôi.

Trước đó, tối ngày 28/11, tại thành phố Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông đã diễn ra đêm Chung kết Hoa khôi Du lịch 2020 với sự tranh tài của Top 30 thí sinh. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng của cuộc thi đang là đề tài gây tranh cãi khi không trao vương miện Hoa khôi cho bất kỳ thí sinh nào. Vì vậy, Á khôi 1 và 2 Á khôi 2 sẽ đồng hành cùng BTC trong các hoạt động quảng bá du lịch.

BTC Hoa khôi Du lịch:

Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch 2020 thuộc về Bùi Minh Anh, đại diện Đắk Nông. Á khôi 2 đến từ Đắk Lắk - Ngô Thị Mỹ Hải.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Trưởng ban tổ chức chia sẻ quan điểm về việc quyết định lựa chọn thí sinh đăng quang: "Tôi quan trọng "hậu cuộc thi", việc đào tạo, giữ gìn hình ảnh trong khi các bạn còn trẻ, rất bồng bột… BTC không chỉ tổ chức cuộc thi mà còn các hoạt động hoạt động văn hóa sau đó. Với những suy nghĩ đó, việc lựa chọn cũng rất kỹ càng".

BTC Hoa khôi Du lịch:

Nói về kết quả khiến mọi người tranh cãi bà Dung cho biết, có thể nhiều người bất ngờ lẫn bức xúc với quyết định của BTC, nhưng bà cho rằng mình và các thành viên đã chọn đúng và không phải danh hiệu cao quý nhất mới thực hiện được nhiệm vụ này.

"Có thể các em đạt được tiêu chuẩn để trở thành một Hoa khôi của một cuộc thi khác nhưng riêng với đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam thì hiện tại các em vẫn còn thiếu sót. Và sự đồng đều của các thí sinh khiến ban tổ chức cảm thấy các em trong năm nay chưa đáp ứng được ngôi vị cao nhất", Trưởng BTC cho biết.

Đại diện BTC chia sẻ thêm về quyết định của BTC và giám khảo: "Chúng tôi đều đồng nhất ý kiến, nếu như lựa chọn một Hoa khôi trong cuộc thi năm nay thì liệu bạn nào sẽ đáp ứng tất cả? Bởi bảng điểm của ban giám khảo cũng như BTC rất tương đồng giữa Top 10 và Top 5.

Tôi nghĩ rằng một cuộc thi, nếu không trao được giải nhất thì không nên gượng ép và việc bỏ ngỏ danh hiệu cao quý nhất không có nghĩa cuộc thi có vấn đề về mặt tổ chức, cũng như quảng bá hình ảnh".

Bà cho rằng, nếu không tìm được vai trò người đứng đầu, BTC sẽ bỏ ngỏ Hoa khôi. Nhưng bà tin Top 5 và Top 10 các giải phụ, dàn thí sinh đều, cá tính riêng sẽ lan tỏa được việc bảo tồn di sản, giữ gìn tài nguyên.

Trưởng BTC cho biết thêm, ngay sau khi Top 5 thi ứng xử, bà đã hội ý với BGK để thấy rằng, các cuộc thi có nhiều danh hiệu, nhiều giải phụ, nếu họ không trao được giải Vàng vì yếu tố khách quan, là các hạng mục dự thi, vậy tại sao khi BTC là một đơn vị tổ chức độc lập, nguồn ngân sách xã hội hóa, tuân thủ luật pháp Việt Nam thì tại sao phải chọn một người mà không thể chọn những người cùng đồng hành với mình trong ba năm, đáp ứng được yêu cầu BTC đề ra với tiêu chí của chương trình.

Bà Dung khẳng định, Top 5 cuộc thi Hoa khôi Du lịch hoàn toàn có thể làm tốt những nhiệm vụ của mình đó là quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Việt Nam, và Đắk Nông là địa điểm để quảng bá du lịch, đầu tư nhằm giữ nguyên tài nguyên. Việc không có Hoa khôi là trách nhiệm của BTC.

Bà nói: "Ngay sau khi tổ chức bế mạc Lễ hội Thổ cẩm, chúng tôi sẽ có giải trình với Cục Nghệ thuật Biểu diễn".

Ngoài ra, không có việc Khánh Ngân sẽ tiếp tục giữ trách nhiệm Hoa khôi đương nhiệm. Cô đã hoàn thành đúng ba năm vai trò BTC yêu cầu, toàn quyền chọn con đường của mình. Đồng thời, BTC sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm và ký hợp đồng với Top 5 trong việc quảng bá Du lịch, đồng hành cùng BTC trong các hoạt động sắp tới.

Theo Băng Châu/Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/btc-hoa-khoi-du-lich-chung-toi-se-co-giai-trinh-voi-cuc-ntbd-20201129221504041.htm#dt_source=Cate_VanHoa&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
91 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
113 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
90 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
169 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
234 lượt xem