9
/
97446
Một 'thủ lĩnh' giàu lòng nhân ái
mot-thu-linh-giau-long-nhan-ai
news

Một 'thủ lĩnh' giàu lòng nhân ái

Thứ 3, 15/09/2020 | 15:19:54
277 lượt xem

'Tất cả tiền bạc của người ủng hộ, Lê Thoại Kỳ đều trao lại tận tay từng hoàn cảnh, không thiếu một xu. Năm 2018, Kỳ là một trong 10 gương mặt Tuổi trẻ sống đẹp do T.Ư Đoàn tổ chức bình chọn, tôn vinh'.

Lê Thoại Kỳ (thứ hai từ trái sang) tiếp nhận đồ đạc cũ cho quán 0 đồng ĐÀO ĐỨC TUẤN

Lê Thoại Kỳ (28 tuổi) hiện là Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Đom đóm Phú Yên. Năm 2010, Kỳ đề đạt ý tưởng thành lập CLB Tình nguyện Đom đóm Phú Yên. Ý tưởng đã được Trung tâm công tác xã hội trẻ em (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) ủng hộ và đến nay đã 10 năm.

Những ngày đầu thành lập, CLB Tình nguyện Đom đóm có khoảng 10 thành viên tuổi từ 15 - 18, phần lớn là học sinh, sinh viên “tay trắng” nhưng giàu lòng chia sẻ cộng đồng. Kỳ cùng các bạn đi gom từng quyển sách về cẩn thận bọc lại; quần áo cũ thì giặt sạch, phân loại, rồi đem trao cho người cần dùng. Mỗi khi có trường hợp cần giúp đỡ, Kỳ và các bạn mang thùng đến chợ quyên góp từng đồng từ các tiểu thương...

Theo Nguyễn Huỳnh Thanh, thành viên CLB Tình nguyện Đom đóm Phú Yên, CLB luôn có nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động hết sức phong phú. Ví như, mùa tết thì có chương trình “Xuân yêu thương”, “Tết sum vầy”; mùa hè thì có “Vui hội 1.6”, “Bữa cơm yêu thương”; mùa thu thì có “Tiếp bước cho em đến trường”, “Trung thu yêu thương”; mùa mưa lũ thì có chương trình “Mùa đông ấm áp” cứu trợ bà con, giúp trẻ em nghèo.

“Công việc thiện nguyện, từ nắm bắt thông tin đến khảo sát, vận động hỗ trợ, nhiều khi chẳng dễ dàng. Anh Kỳ luôn có nhiều kênh rất cụ thể, phân nhiệm chặt chẽ nên mọi việc rất trôi chảy. Lúc nào ảnh cũng làm việc hết sức vô tư, nhiệt tâm, kéo mọi người xích lại gần nhau”, Huỳnh Thanh nói.

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Phú Yên, ghi nhận: “CLB Tình nguyện Đom đóm Phú Yên hoạt động hết sức hiệu quả trong các chương trình đồng hành giúp người yếu thế. Bên cạnh việc kêu gọi hỗ trợ, các bạn còn chủ động tổ chức bán bánh, hoa, trái cây… để gây quỹ hoạt động, giúp đỡ người nghèo. Nhiều người được CLB giúp đỡ, sau đó đã chung tay đi làm thiện nguyện”.

Cách đây hơn 5 năm, Lê Thoại Kỳ bắt đầu đảm trách xây dựng chương trình “Nhịp cầu nhân ái” của Đài phát thanh - truyền hình Phú Yên. Đến nay, chương trình đã thực hiện hơn 50 số, vận động được trên 10 tỉ đồng chuyển đến giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn.

Khi tôi hỏi: “Lấy đâu sức làm quá nhiều việc cùng lúc?”, Kỳ nói: “Buổi sáng trước khi bước vào một ngày năng động, mình đều viết ra giấy những công việc mình làm và phối hợp nhóm. Không bỏ sót việc, ưu tiên làm những việc cấp bách, giúp đỡ cho bà con nghèo có hoàn cảnh hoạn nạn. Nhiều lúc cũng đổ mồ hôi, sôi nước mắt nhưng mình luôn thấy vui với việc mình làm”.

Hỏi về dự định tương lai, Kỳ chia sẻ: “Mình chưa nghĩ đến việc lập gia đình. Ước nguyện của mình là sẽ xây nhà mình ở núi Chóp Chài (Tuy Hòa) thành một mái ấm để nuôi các em nhỏ cơ nhỡ, người già neo đơn”.

Ông Phan Xuân Luật, Giám đốc Đài phát thanh - truyền hình Phú Yên (nơi Kỳ công tác), nhìn nhận: “Sự tận tâm trong từng việc làm của Kỳ đã thuyết phục mọi người. Kỳ luôn năng động vượt qua nghịch cảnh, làm tốt điều mình muốn, dành tất cả cho đam mê sẻ chia. Tất cả tiền bạc, vật chất của người ủng hộ từ thiện, Kỳ đều trao lại tận tay từng hoàn cảnh, không thiếu một xu, một cắc. Năm 2018, Lê Thoại Kỳ là một trong 10 gương mặt Tuổi trẻ sống đẹp do T.Ư Đoàn tổ chức bình chọn, tôn vinh”.

Theo Lê Thoại Kỳ/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/gioi-tre/mot-thu-linh-giau-long-nhan-ai-1278899.html

  • Từ khóa

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
125 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
220 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
252 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
297 lượt xem

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
678 lượt xem