9
/
96623
Nghe được cuộc gọi của vợ, tôi quá choáng váng vì những gì cô ấy tâm sự với mẹ đẻ
nghe-duoc-cuoc-goi-cua-vo-toi-qua-choang-vang-vi-nhung-gi-co-ay-tam-su-voi-me-de
news

Nghe được cuộc gọi của vợ, tôi quá choáng váng vì những gì cô ấy tâm sự với mẹ đẻ

Chủ nhật, 30/08/2020 | 08:27:55
551 lượt xem

Suốt một năm chạy chữa bệnh cho con ở nhiều nơi, cứ ngỡ vợ thương xót con, nào ngờ tôi sốc khi nghe cuộc nói chuyện của hai mẹ con cô ấy.

Trước khi lập gia đình tôi đã được bố mẹ mua cho căn hộ chung cư nên sau khi cưới, chúng tôi không phải lo đến chuyện nhà cửa nữa. Dù mức lương của cả hai chưa đầy 20 triệu đồng nhưng cuộc sống của chúng tôi vẫn rất tươm tất.

Cho đến khi vợ sinh đứa con đầu lòng thì kinh tế bắt đầu sa sút, vợ chồng mâu thuẫn nhiều hơn. Con tôi mắc bệnh down. Tiết kiệm được đồng nào đều để chữa trị bệnh cho con nhưng tình hình của con chẳng có chút tiến triển nào, càng lớn bé càng ngây ngô, biểu hiện bệnh rõ rệt hơn khiến vợ chồng tôi buồn vô cùng.

Một ngày tôi đi làm về, vừa vào nhà đã nghe thấy tiếng mẹ vợ đang ở trong phòng nô đùa với cháu, chưa kịp chào, tôi đã khựng lại khi nghe vợ cất tiếng nói: "Con nghĩ kỹ rồi, sẽ đưa đứa bé về cho bà nội chăm sóc cả đời này, vợ chồng con sẽ sinh những đứa con kháu khỉnh hoàn chỉnh hơn. Con quá mệt mỏi với đứa bé chẳng có tương lai này rồi".

Ở ngoài cửa tôi nghe được cuộc nói chuyện giữa vợ với mẹ cô ấy về đứa con dị tật, khiến tôi tức giận xông vào nói một câu làm hai người sợ xanh mặt - Ảnh 1.

Tôi bảo nếu cần người trông coi thì có thể gọi bà nội lên, chứ sao lại có suy nghĩ giao phó con cho bà cả đời. (Ảnh minh họa)

Không thể chấp nhận được suy nghĩ ấu trĩ của vợ, chỉ thích sướng lấy thân, đẩy khổ cực cho mẹ chồng. Tôi mở cửa ra bước vào chỉ thẳng mặt vợ mà nói con mình đẻ ra dù thế nào cũng phải nuôi, không thể đẩy trách nhiệm cho người khác.

Vợ sợ xanh mặt, khi bình tĩnh lại vợ nói ông bà nội đều có lương hưu thì nuôi cháu cho vui cửa vui nhà. Còn cô ấy không thể ở nhà chăm sóc con được, phải đi làm kiếm tiền và sinh những đứa con khác nữa.

Tôi bảo nếu cần người trông coi thì có thể gọi bà nội lên, chứ sao lại có suy nghĩ giao phó con cho bà cả đời. Vợ tức giận hét vào mặt tôi rằng không muốn nhìn thấy đứa con dị tật nữa, sợ ở đây rồi cô ấy mắc chứng trầm cảm và ảnh hưởng đến những đứa con sau.

Hôm sau vợ nói là nếu không đưa con về quê nội cô ấy sẽ bỏ đi để mặc kệ hai bố con muốn sống thế nào thì sống. Tôi thật sự không chịu nổi sự ương bướng và sự vô cảm của vợ nữa, theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao đây?

Theo P.P.L.I/ Pháp Luật Và Bạn Đọc

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

  • Từ khóa

Có những người dễ dàng tâm sự với người lạ mà không chia sẻ với người thân?

Nhu cầu tâm sự với người lạ tưởng chừng như vô lý và mâu thuẫn nhưng nó đang được nhiều bạn trẻ áp dụng. Tại sao lại chọn tâm sự với người lạ mà không...
16:46 - 14/05/2024
267 lượt xem

Sinh viên chi tiêu khoảng 10 triệu đồng/tháng có đủ không?

Mới đây, trên trang mạng xã hội TikTok xuất hiện các video chia sẻ sinh viên sống ở TP.HCM, Hà Nội chi tiêu dao động trong khoảng 8 - 10 triệu đồng/tháng...
14:45 - 14/05/2024
316 lượt xem

Ứng dụng nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo sắp 'trình làng'…

Thông tin sắp có ứng dụng (app) nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo khiến nhiều người vui. Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ góp phần giúp đẩy...
10:50 - 14/05/2024
419 lượt xem

Giới trẻ đô thị: Cả tháng nấu ăn 1 lần, coi chừng sinh bệnh vì ăn linh tinh

Không có thời gian, thấy ăn ngoài vừa nhanh, tiện lại rẻ, thậm chí lười nấu, ngày càng nhiều người lựa chọn thức ăn nhanh, ăn vặt, ăn đường phố, nhiều...
09:50 - 14/05/2024
447 lượt xem

Thầy thuốc trẻ sẽ khám sức khỏe miễn phí cho 100.000 người dân

Chia sẻ với báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, ban tổ chức cho biết hành trình đặt chỉ tiêu...
07:29 - 14/05/2024
522 lượt xem