9
/
83449
Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng
song-trong-leu-hien-dai-tren-dao-vang
news

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Thứ 2, 09/12/2019 | 14:22:13
858 lượt xem

Qua giếng trời trong lều, đôi uyên ương nhìn thấy sao bay, trăng khuyết, nắng xuyên qua tán cây... ngỡ chạm tay là tới.

Zach Both và Nicole Lopez đang sống trong một chiếc lều trên đảo Sauvie, ngoài khơi Portland, Oregon, Mỹ từ tháng 4/2019. Hòn đảo này có diện tích lớn bậc nhất Mỹ song dân số hiện tại chưa tới 4.000 người, nổi tiếng là vựa hoa quả tươi ngon và có nhiều động vật hoang dã.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Trước đó cả hai sống trong xe tải của Zach gần 4 năm và đi du lịch khắp đất nước trong "ngôi nhà 4 bánh" của họ. Nhưng năm ngoái, Lopez xin được làm điều dưỡng ở Portland. Cả hai biết rằng đã đến lúc phải định cư lâu dài.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

"Chúng tôi tìm kiếm căn hộ để thuê nhưng 'chết lặng' vì giá," Zach nói. Vì đã ở trong xe tải, cả hai biết có thể tiếp tục lối sống ít chi tiêu.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Có kinh nghiệm dựng lều cho các bạn, Zach nghĩ đến một cuộc sống trong lều. "Các lều đều giống nhau là rất mộc mạc. Tôi muốn làm một cái gì đó độc đáo mà mọi người chưa từng thấy trước đây", Zach nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Đôi uyên ương đã mua một bộ lều với giá khoảng 30.000 đôla. Họ tranh thủ sự giúp đỡ của một vài người bạn và hoàn thành bộ khung nhà chỉ trong một ngày cuối tháng 10/2018. 

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Vài tháng tiếp theo, Zach và Nicole tập trung biến bên trong lều thành một ngôi nhà hiện đại, đáng sống, với khoảng 30.000 đôla nữa. Nhà hoàn thành tháng 4/2019 đã khiến nhiều người hâm mộ khi Zach chia sẻ lên mạng.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Điểm thú vị nhất trong nhà là gác xép tròn, bao quanh bởi cây leo giả. Đây là chỗ ngủ của đôi uyên ương. "Thật là một thử thách để xây dựng nhưng chúng tôi đã được đền đáp. Khi bạn ngủ ở đây và nhìn qua giếng trời vào ban đêm, bạn sẽ có cảm giác siêu thực, chưa bao giờ thấy", Zach nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Lều có diện tích khoảng 70 m2, trong đó gác xép, nơi có giường ngủ chiếm 18m2. Dưới gác xép chính là phòng tắm hiện đại.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Thách thức lớn nhất họ phải đối mặt là kiểm soát nhiệt độ. Trời quá nóng vào mùa hè và quá lạnh trong mùa đông. Nếu như bếp lò giúp mùa đông ấm áp thì trong các tháng hè, họ phải luôn tìm cách thông gió.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Bằng cách này, họ tiết kiệm 1.000 đôla thuê nhà mỗi tháng. "Chúng tôi chỉ phải trả 600 đôla thuê đất và các tiện ích, trong khi giá thuê một căn hộ tầm trung ở Portland đã 1.600 đô", Nicole nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Mỗi ngày Nicole mất 20 phút lái xe vào vào thành phố, còn Zach làm việc tại nhà, công việc là một nhà làm phim. Nơi đây cho anh không gian yên tĩnh để tập trung sáng tạo.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/doi-song/song-trong-leu-hien-dai-tren-dao-vang-4023625.html 

  • Từ khóa

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
169 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
256 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
298 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
336 lượt xem

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
719 lượt xem