Khi công nghệ tích hợp vào cuộc sống, doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi với nhu cầu của người tiêu dùng để đạt tốc độ và hiệu quả, hệ thống nhà hàng ăn nhanh ở Mỹ cũng không ngoại lệ.
Chuỗi cửa hàng ăn nhanh tại Mỹ đã thay đổi mô hình bán hàng truyền thống. Thay vì nhân viên phục vụ, nhân viên bán hàng, bàn ghế như trước đây, cửa hàng này đã áp dụng công nghệ để thay thế hoàn toàn nhằm đảm bảo khách hàng tới mua được nhanh hơn và được phục vụ tốt hơn.
Khi bước vào nhà hàng, người tiêu dùng sẽ thấy ngỡ ngàng khi không có nhân viên nào. Họ sẽ phải tự đặt món từ màn hình điện tử trên tường, sau đó thanh toán. Bước tiếp theo, họ sẽ nhìn bảng thông báo từ quầy giao thực phẩm, khi tới lượt sẽ tới để lấy và mang đi.
Cửa hàng có biển thông báo khách tự mua đồ ăn và mang đi ngay bên ngoài
Chọn món từ màn hình cảm ứng
Sau khi chọn đồ ăn, khách tự thanh toán không tiền mặt
Hóa đơn được in ra
Người mua nhìn vào số thứ tự để lấy đồ
Tự lấy ống hút và các loại gia vị
Khách hàng mang đồ ra ngoài ăn
Một điều khiến một số khách sẽ phải phiền phức là các cửa hàng 4.0 này không có bàn ghế. Khách sẽ chỉ mua hàng và đem đi.
Theo Đông Sơn/VietNamNet