So sánh mức giá, mua hàng giá sỉ, tận dụng các cơ hội khuyến mãi giúp người nội trợ tiết kiệm chi phí mua sắm.
So sánh giá mua
Người tiêu dùng dễ dàng so sánh xem món hàng đắt hay rẻ bằng cách quy đổi giá bán theo đơn vị đo lường cơ bản. Gia đình chị Nguyễn Thị Minh Hạnh mua sắm tại Big C Thăng Long, Hà Nội chia sẻ, nếu muốn so sánh giá giữa các sản phẩm, chỉ cần nhìn vào giá trung bình tính theo đơn vị nhỏ nhất như ml, gram, cuộn... Ví dụ: cùng sản phẩm nước tương, kệ siêu thị có nhiều loại dung tích khác nhau như 850ml, 450ml, 250ml, 220ml, 120ml, 75ml...., giá bán từ 9.000 đến hơn 100.000 đồng một chai. Không cần chú ý chai lớn hay nhỏ, chỉ cần tính xem mỗi ml có giá bao nhiêu tiền, người tiêu dùng sẽ xác định được mức giá của mỗi sản phẩm.
Chị Hạnh cho biết có thể cân nhắc mua hàng tại những siêu thị niêm yết giá trung bình cho từng đơn vị sản phẩm. Chẳng hạn, sản phẩm dạng dung dịch lỏng như nước tương, siêu thị Big C niêm yết giá bán theo đơn vị ml, tiện lợi cho người tiêu dùng so sánh giá.
Gia đình chị Nguyễn Thị Minh Hạnh cảm thấy hài lòng khi mua sắm ở Big C.
Nếu không có điều kiện tìm nguồn hàng và mua số lượng lớn, người tiêu dùng cân nhắc đến các siêu thị có chính sách bán lẻ theo giá sỉ, nhờ mua hàng tận gốc không qua trung gian. Hệ thống siêu thị Big C tổ chức mạng lưới thu mua trực tiếp rau củ quả tại các địa phương trong nước, phân phối lại với giá hợp lý. Đơn vị này cũng trực tiếp nhập khẩu trái cây từ các nhà cung ứng ở Australia, New Zealand, Hàn Quốc.... Thực phẩm nhờ vậy đảm bảo độ tươi ngon, đúng nguồn gốc và giá tốt.
Cô Ngô Thị Nhàn thích mua thực phẩm tại siêu thị Big C vì hàng hóa phong phú, tươi ngon, giá rẻ.
Tận dụng cơ hội khuyến mãi và chính sách ưu đãi
Không phải đợi tới Black Friday hoặc cuối năm mới có dịp mua hàng giá rẻ, người tiêu dùng thường xuyên theo dõi và mua hàng khi có đợt khuyến mãi. 35 siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình "giá luôn luôn thấp" cho 7.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng thông dụng như thực phẩm tươi sống và chế biến, rau củ quả, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm cá nhân... Kết quả khảo sát riêng của hệ thống cho thấy, mức giá trung bình của các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu này rẻ hơn 9,3% so với thị trường.
Đăng ký khách hàng thân thiết, làm thẻ VIP cũng là cách giúp người tiêu dùng tận dụng tốt cơ hội khuyến mãi. Hệ thống Big C có chương trình thẻ khách hàng thân thiết Big Xu, giúp khách tiết kiệm 2,5% khi mua hàng nhờ các ưu đãi dành riêng. Theo tính toán của siêu thị, chỉ riêng trong tháng 9, chương trình này đã giúp khách tiết kiệm khoảng 7,5 tỷ đồng.
Thẻ khách hàng thân thiết Big Xu giúp chị Bùi Thị Quỳnh Hoa và Trần Anh Thơ tiết kiệm nhiều tiền mua sắm cho gia đình.
Theo Gia Nguyên/VnExpress