9
/
66477
Một tuần thử sống không có người hầu của con gái triệu phú
mot-tuan-thu-song-khong-co-nguoi-hau-cua-con-gai-trieu-phu
news

Một tuần thử sống không có người hầu của con gái triệu phú

Chủ nhật, 21/10/2018 | 08:26:32
864 lượt xem

Cô gái trẻ người Anh không thể tưởng tượng một buổi làm tóc của mình có thể nuôi sống cả một gia đình trong 7 ngày.

Sacha, 21 tuổi, sinh ra trong một gia đình triệu phú ở London, Anh. Cô có đầu bếp, thợ làm tóc riêng. Cô gái trẻ còn sở hữu chiếc xe hạng sang trị giá 50.000 bảng Anh, bộ sưu tập túi xách 33.000 bảng và vô số đồ hiệu đắt tiền.

Trước đây Sacha cho rằng những người sống nhờ tiền trợ cấp xã hội đều là những kẻ lười biếng: "Tôi nghĩ họ không nên phàn nàn và không có vẻ gì là họ đang cố gắng, bởi họ luôn nghĩ sẽ có ai đó giúp mình".

Thế nhưng Sacha đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ khi cô tham gia chương trình thực tế mang tên Rich Kids Go Skint - nơi những đứa con nhà giàu thử từ bỏ lối sống sang trọng của mình. Trải qua một tuần sống trong gia đình nghèo của bà mẹ đơn thân Juanita, cô gái trẻ hiểu ra rằng với nhiều người, dù họ đã cố gắng vẫn rất khó khăn để đảm bảo cuộc sống thường ngày. 

Sacha thay đổi suy nghĩ sau một tuần sống ở nhà nghèo. Ảnh: The Sun. 

Juanita vô cùng sốc khi biết Sacha không tự mình gội đầu suốt 5 năm qua, vì cô có hẳn chuyên gia chăm sóc tóc tới tận nhà, 4 lần mỗi tuần.

"Chỉ tính riêng tiền gội đầu của cô ấy cũng đủ để các con tôi ăn trong cả tuần. Có lần tôi còn nhịn ăn vì thức ăn chỉ đủ cho bọn trẻ. Con tôi không biết điều đó và hỏi tôi tại sao mẹ không ngồi xuống ăn, tôi chỉ trả lời rằng mẹ không thấy đói. Đó chính là cách chúng tôi sống", Juanita nói.

Những bữa ăn trong gia đình của Juanita khiến Sacha không thể tin được. Sacha thường chi 300 bảng cho một bữa ăn, tiệc tùng thường xuyên, tuy nhiên một bữa ăn trong gia đình Juanita chỉ tốn 1,59 bảng với mỳ và rau củ.

Sacha chưa từng nghĩ nhiều người có cuộc sống khó khăn đến vậy. Ảnh: The Sun. 

Sacha vô cùng xúc động khi biết được điều này. "Thật điên rồ khi mỗi tháng tôi bỏ ra 900 bảng để mua mỹ phẩm còn họ chỉ có 800 bảng để sống", Sacha rơi nước mắt tâm sự.

Khi cả hai cùng tới thăm nghĩa trang địa phương nơi cha của Juanita được chôn cất, bà mẹ ba con nhắc nhở Sacha đừng quên rằng cô nợ ba mẹ mình rất nhiều, và rằng mọi thứ cô có đều có thể biến mất vào ngày mai.

Khi hai người chào tạm biệt, Sacha nói rằng cô đã học được rất nhiều điều về cách chi tiêu cũng như về cách đánh giá con người, không chỉ dựa trên vật chất.

"Tôi sẽ thay đổi cách tiêu tiền của mình từ bây giờ. Bạn không bao giờ biết được ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì nên cần phải trân trọng mọi thứ. Sau chuyến đi này, tôi sẽ về nhà ôm chặt bố mẹ mình", Sacha nói.

Theo Mộc Miên/ Vnexpress

  • Từ khóa

Chàng trai vực dậy sau biến cố, ngồi xe lăn làm chủ 2 công ty

Từ việc phải nằm bất động trên giường "con ruồi đậu trên mặt cũng không biết làm gì để đuổi đi", Nguyễn Ngọc Hà (37 tuổi) giờ là chủ 2 công ty xây dựng -...
15:00 - 07/05/2024
158 lượt xem

Sét đánh chết người ở Long An: Thực hư quan niệm 'sét không đánh 2 lần một chỗ'

Một vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở Long An khi một người đàn ông bắt ếch ngoài đồng bị sét đánh tử vong. Nhiều người truyền tai nhau sét sẽ không đánh 2...
09:55 - 07/05/2024
285 lượt xem

Vợ kiếm nhiều tiền hơn, gia đình khó hạnh phúc hay sao?

"Có thời gian dài em gần như trầm cảm, vì anh không có thu nhập nên trở nên tự ti, dần dần so bì hơn thua với vợ từng chút một" - một người vợ kể.
08:42 - 07/05/2024
295 lượt xem

Xoay xở thế nào với thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/tháng ở thành phố lớn?

Trong thời "bão giá", với mức thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/tháng khiến nhiều bạn trẻ chật vật xoay sở khi bám trụ tại thành phố lớn. Với hàng loạt các...
19:22 - 06/05/2024
631 lượt xem

Người Việt ít đi bộ, giới văn phòng chỉ 600 bước/ngày: Do quá bận rộn hay lười vận động?

“Làm ngày 8 tiếng, về nhà còn con cái, cơm nước, làm gì còn thời gian mà tập thể dục” hay “Suốt ngày tăng ca, công việc áp lực, thời gian làm việc không...
15:45 - 06/05/2024
702 lượt xem