9
/
60025
Bí quyết làm việc hiệu quả
bi-quyet-lam-viec-hieu-qua
news

Bí quyết làm việc hiệu quả

Thứ 7, 14/04/2018 | 06:18:45
1,181 lượt xem

BGTV- Dù đang làm bất cứ công việc gì, tất cả chúng ta đều muốn làm việc hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu nghề nghiệp nhất định. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn xử lí công việc tốt hơn.

Lựa chọn việc quan trọng


Hãy lựa chọn những việc quan trọng nhất cần giải quyết trong ngày

Chúng ta đều biết rằng mọi người đều có thể bị stress nếu công việc cần giải quyết quá nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt giới hạn từ 3 đến 5 việc quan trọng trong một ngày. Nếu hoàn thành sớm, bạn có thể thêm vài việc nhỏ vào danh sách của mình. 

Lưu ý rằng bạn nên bắt đầu xử lý công việc quan trọng nhất ngay khi bắt đầu ngày làm việc thay vì lướt mạng hoặc xem báo. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu lên danh sách các việc cần giải quyết từ tối hôm trước sẽ giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ đó ngay sáng hôm sau.

Lên lịch làm việc chi tiết

Hãy ngồi xuống và nhìn vào thời gian biểu của bạn. Hãy thực tế về những việc bạn có thể làm và lên lịch giải quyết từng công việc một cách chi tiết. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung và có động lực làm việc hơn.

Hạn chế thói quen xấu


Sử dụng điện thoại trong khi đang làm việc là thói quen xấu cần hạn chế

Nếu bạn thường xuyên có thói quen sử dụng điện thoại để chát, lên facebook... và trì hoãn công việc của mình, hãy thử khóa điện thoại vào tủ và để chìa khóa lên trên cao. Ngoài ra, bạn cũng nên nhờ cậy giúp bạn cầm điện thoại đến bữa trưa để tập trung hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng.

Lên lịch làm việc với bản thân

Hãy tự lên lịch làm việc với bản thân, tắt thông báo email và tin nhắn rồi tập trung vào từng việc một trong thời gian khoảng 1 đến 2 giờ. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

Học cách làm việc nhóm

Hãy học cách làm việc nhóm hiệu quả

Chúng ta đều phải hợp tác với nhau trong công việc. Do đó, học cách làm việc nhóm là một điều rất quan trọng. Hãy tránh phải làm lại và lãng phí thời gian bằng cách hạn chế hiểu nhầm nội dung cần thực hiện giữa các thành viên.

Sử dụng ngôn từ tích cực

Thay vì việc than thở “Tôi có quá nhiều việc cần làm” hay “Tôi đang bị stress đây”, hãy sử dụng những ngôn từ tích cực và rõ ràng như “Tôi chỉ cần giải quyết hai việc”. Hành động đơn giản này sẽ nâng cao năng suất lao động của bạn.

An Yên (Theo W)

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
185 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
642 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
1,165 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
1,275 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
1,310 lượt xem