9
/
60025
Bí quyết làm việc hiệu quả
bi-quyet-lam-viec-hieu-qua
news

Bí quyết làm việc hiệu quả

Thứ 7, 14/04/2018 | 06:18:45
1,186 lượt xem

BGTV- Dù đang làm bất cứ công việc gì, tất cả chúng ta đều muốn làm việc hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu nghề nghiệp nhất định. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn xử lí công việc tốt hơn.

Lựa chọn việc quan trọng


Hãy lựa chọn những việc quan trọng nhất cần giải quyết trong ngày

Chúng ta đều biết rằng mọi người đều có thể bị stress nếu công việc cần giải quyết quá nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt giới hạn từ 3 đến 5 việc quan trọng trong một ngày. Nếu hoàn thành sớm, bạn có thể thêm vài việc nhỏ vào danh sách của mình. 

Lưu ý rằng bạn nên bắt đầu xử lý công việc quan trọng nhất ngay khi bắt đầu ngày làm việc thay vì lướt mạng hoặc xem báo. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu lên danh sách các việc cần giải quyết từ tối hôm trước sẽ giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ đó ngay sáng hôm sau.

Lên lịch làm việc chi tiết

Hãy ngồi xuống và nhìn vào thời gian biểu của bạn. Hãy thực tế về những việc bạn có thể làm và lên lịch giải quyết từng công việc một cách chi tiết. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung và có động lực làm việc hơn.

Hạn chế thói quen xấu


Sử dụng điện thoại trong khi đang làm việc là thói quen xấu cần hạn chế

Nếu bạn thường xuyên có thói quen sử dụng điện thoại để chát, lên facebook... và trì hoãn công việc của mình, hãy thử khóa điện thoại vào tủ và để chìa khóa lên trên cao. Ngoài ra, bạn cũng nên nhờ cậy giúp bạn cầm điện thoại đến bữa trưa để tập trung hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng.

Lên lịch làm việc với bản thân

Hãy tự lên lịch làm việc với bản thân, tắt thông báo email và tin nhắn rồi tập trung vào từng việc một trong thời gian khoảng 1 đến 2 giờ. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

Học cách làm việc nhóm

Hãy học cách làm việc nhóm hiệu quả

Chúng ta đều phải hợp tác với nhau trong công việc. Do đó, học cách làm việc nhóm là một điều rất quan trọng. Hãy tránh phải làm lại và lãng phí thời gian bằng cách hạn chế hiểu nhầm nội dung cần thực hiện giữa các thành viên.

Sử dụng ngôn từ tích cực

Thay vì việc than thở “Tôi có quá nhiều việc cần làm” hay “Tôi đang bị stress đây”, hãy sử dụng những ngôn từ tích cực và rõ ràng như “Tôi chỉ cần giải quyết hai việc”. Hành động đơn giản này sẽ nâng cao năng suất lao động của bạn.

An Yên (Theo W)

  • Từ khóa

Giới trẻ chờ Black Friday 'thứ sáu đen tối' để dọn sạch giỏ hàng

Rất nhiều bạn trẻ tại TP.HCM đã lên sẵn đơn với các mặt hàng muốn mua, quyết dọn sạch giỏ hàng vào 'ngày thứ sáu đen tối' Black Friday tới.
15:18 - 22/11/2024
406 lượt xem

Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương cho 2 phi công vụ rơi máy bay ở Bình Định

Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 2 phi công vụ rơi máy bay YAK-130 ở Bình Định.
14:10 - 22/11/2024
413 lượt xem

Nữ TikToker có thu nhập “khủng” từ nông sản địa phương

Nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok với công việc bán hàng online thu nhập "khủng", chị Lê Nguyễn Mỹ Huyền còn hết lòng với công tác an sinh xã hội, nhất là...
11:40 - 22/11/2024
476 lượt xem

Sinh viên muốn làm đúng ngành, doanh nghiệp lắc đầu do đâu?

Ngày hội Công nghệ thông tin - IT Day 2024 do Đoàn - Hội Sinh viên khoa công nghệ thông tin (Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) tổ chức, ước đón...
07:10 - 22/11/2024
579 lượt xem

Trẻ con công nhân khu công nghiệp thiếu thốn mọi mặt, cha mẹ phải gửi về quê

Trẻ là con công nhân khu công nghiệp gần như thiếu thốn mọi thứ. Nhiều cha mẹ phải gửi con về quê, không có điều kiện chăm sóc bữa ăn dinh dưỡng.
16:31 - 21/11/2024
937 lượt xem