9
/
170380
Bếp cơm di động dã chiến: 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ
bep-com-di-dong-da-chien-56-000-phan-com-ho-tro-vung-lu
news

Bếp cơm di động dã chiến: 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ

Thứ 3, 01/10/2024 | 14:50:00
94 lượt xem

Tính đến ngày 1-10 (sau 16 ngày), hệ thống bếp cơm di động dã chiến do Cộng đồng tình nguyện Việt Nam vận hành, đã cung cấp 56.000 phần cơm miễn phí cho người dân vùng lũ 5 tỉnh, thành phía Bắc.

Bếp cơm di động dã chiến: 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ - Ảnh 1.

Hơn 300 tình nguyện viên là thành viên của 9 câu lạc bộ, hội nhóm thiện nguyện từ nhiều nơi như TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Nam Định… tụ về đồng hành cùng hệ thống bếp cơm dã chiến, hỗ trợ người dân vùng lũ trong suốt 16 ngày qua.

Anh Đỗ Văn Dệ - chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, trưởng ban điều hành bếp cơm di động dã chiến thông tin, nói về những sẻ chia cho người dân vùng lũ.

3.500 phần cơm/ngày miễn phí cho vùng lũ từ bếp cơm di động dã chiến

Trên tấm banner Bếp cơm di động dã chiến hỗ trợ miễn phí cho đồng bào vùng lũ các tỉnh miền Bắc, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam ghi: "Chúng tôi xin làm hậu phương". Dòng chữ ấy được in nổi, cùng màu đỏ với tên chương trình.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh Đỗ Văn Dệ - chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam - nói hệ thống bếp cơm được lập nên với tâm thế cùng chung sức, sẻ chia hướng đến bà con chịu nhiều ảnh hưởng trong vùng lũ phía Bắc.

Bếp cơm di động dã chiến: Từ 'hậu phương' đến 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ - Ảnh 2.

Người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai với suất cơm miễn phí

Đến nay, hệ thống bếp đã có mặt ở vùng lũ tại 5 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ trong đợt này, gồm: Hà Nội, Lào Cai, Bắc Kạn, Yên Bái và Hà Giang. Riêng Yên Bái, Bắc Kạn, Hà Giang và Hà Nội, hệ thống bếp vẫn đang "đỏ lửa".

Theo anh Dệ, hiện mỗi ngày hệ thống bếp cung cấp 3.500 suất cơm cho người dân vùng lũ và các lực lượng. Sau 16 ngày hoạt động, hệ thống bếp đã nỗ lực hết mình, cung cấp 56.000 suất cơm miễn phí.

"Bếp cơm di động dã chiến là dự án mang giá trị của tình yêu thương, sự sẻ chia và đùm bọc lẫn nhau. Nó thể hiện tinh thần đoàn kết của con người Việt Nam, giúp đỡ nhau trong thiên tai bão lũ và đảm bảo sẽ không ai bị bỏ lại phía sau", anh Dệ chia sẻ.

Từ 'xin làm hậu phương' đến 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ  - Ảnh 3.

Cơm đến với bà con vùng lũ thôn Tiến Tiên, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Ảnh được chụp vào chiều ngày 29-9.

'Cần hỗ trợ xin gọi cho chúng tôi'

Dòng chữ "Cần hỗ trợ xin gọi cho chúng tôi" xuất hiện trên tấm banner của bếp cơm được rất nhiều người chú ý. Bên dưới dòng chữ là bốn số điện thoại liên lạc.

Chính câu từ, cách thể hiện, chi tiết từng địa chỉ và xử lý thông tin tiếp nhận khiến ai khi xem đến cũng ngậm ngùi, xúc động bởi sự ấm áp, ân cần đến từ chính mỗi một thành viên làm nên bếp cơm này.

Đó là sự chung tay của hơn 300 tình nguyện viên đang chung sức giữ lửa cho các bếp cơm. Họ là thành viên của 9 câu lạc bộ, hội nhóm thiện nguyện từ nhiều nơi như TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Nam Định… tụ về vùng lũ.

Từ 'xin làm hậu phương' đến 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ của bếp cơm di động dã chiến - Ảnh 4.

Một bếp cơm trong hệ thống được dựng lên.

Cùng chung tay, anh Nguyễn Ngọc Tú - chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Trái tim thiên thần - Đà Nẵng, chia sẻ chính việc là người con miền Trung, nơi thường xuyên phải sống chung với bão lũ nên hiểu rõ những nhu cầu khẩn thiết của bà con vùng lũ.

Thời gian phụ trách bếp cơm tại Lào Cai, từ những phần cơm nóng hổi, hoàn toàn miễn phí được gửi tới bà con vùng lũ càng cho anh Tú nhìn thấy rõ điểm tựa kịp thời mà chương trình này mang lại.

"Khi trao những suất cơm nóng đến tay bà con vùng lũ, chúng tôi nhận lại được sự cảm động và những lời cảm ơn chân thành, đó cũng là động lực để chúng tôi cố gắng nấu những suất cơm ngon nhất để chia sẻ cùng bà con trong đợt thiên tai này", anh Tú nói

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/bep-com-di-dong-da-chien-56-000-phan-com-ho-tro-vung-lu-20241001114244373.htm 

  • Từ khóa

Kỳ thú tháng 10: Hai trận mưa sao băng rực rỡ và siêu trăng chờ người Việt

Tháng 10, người Việt Nam được được chiêm ngưỡng nhiều hiện tượng kỳ thú trên bầu trời.
16:45 - 01/10/2024
60 lượt xem

Sinh viên Việt Nam được vinh danh xuất sắc tại hội thảo quốc tế

Nguyễn Minh Khang, sinh viên năm nhất ngành quản trị marketing, Trường ĐH Greenwich Việt Nam, cơ sở tại TP.HCM, đã có phần trình bày báo cáo xuất sắc tại...
12:10 - 01/10/2024
160 lượt xem

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo đi làm việc tại Hàn Quốc

Từ giữa tháng 9 đến nay, Bộ LĐ-TB-XH liên tiếp đưa ra các thông tin cảnh báo về tình trạng lừa đảo đưa người lao động sang Hàn Quốc thông qua trung gian...
10:15 - 01/10/2024
201 lượt xem

Nữ luật sư Pháp gắn bó với Việt Nam để tìm mẹ ruột

Ở tuổi 50, bà Odile Dussart, một luật sư người Pháp gốc Việt, vẫn không thôi khát khao tìm lại mẹ ruột. Đó là một trong những lý do khiến bà quyết định...
08:08 - 01/10/2024
272 lượt xem

Tìm thấy thi thể chàng trai livestream nhắc mọi người không đi ngang chỗ sạt lở: Gia đình ngóng tin qua nay

Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở anh T.Đ.Đ vừa giúp người khác di dời vừa livestream nhắc mọi người không đi ngang qua nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đất...
14:50 - 30/09/2024
724 lượt xem