9
/
166632
Nghề micro model: Kiếm tiền nhờ mắt đẹp, môi xinh...
nghe-micro-model-kiem-tien-nho-mat-dep-moi-xinh
news

Nghề micro model: Kiếm tiền nhờ mắt đẹp, môi xinh...

Thứ 5, 11/07/2024 | 06:31:00
2,176 lượt xem

Nhờ làm micro model, Trang có dịp thử sức với những ý tưởng chụp ảnh mới mẻ, được khám phá các sản phẩm mới và giới thiệu những bức hình đẹp mắt.

Chỉnh lại màu son, Trang Lin (tên thật là Đào Thu Trang, sinh năm 2001) tranh thủ hoàn thành buổi chụp. Cô hiện là một micro model có tiếng tại Hà Nội, chuyên thử hàng trăm thỏi son và hàng ngàn đôi kính áp tròng. Nhờ công việc đặc biệt này, mỗi tháng cô có thêm một khoản thu nhập rủng rẻng.

Trang Lin bén duyên với công việc này rất tình cờ. Ban đầu, cô thích chụp ảnh sau khi hoàn thành các mẫu trang điểm và chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức làm đẹp lên các hội nhóm. Sau đó cô nhận được lời mời làm mẫu cho một số nhãn hàng mỹ phẩm, kính áp tròng. Nhờ vậy, cô thường xuyên có dịp chụp ảnh khi swatch (thử) màu son môi và lens mắt.

Một buổi làm việc của micro model - Ảnh: NVCC

Một buổi làm việc của micro model - Ảnh: NVCC

Dần dần thấy mình có niềm đam mê với công việc này, Trang quyết định theo đuổi nghề micro model nhờ một nghề tự do. Ban ngày, cô làm việc tại một công ty công nghệ. Sau giờ làm việc, cô lại làm việc trên chính khuôn mặt của mình.

Trang Lin tự định nghĩa khái niệm nghề của mình: Đây là những người mẫu chuyên chụp ảnh cận cảnh, tập trung vào những chi tiết nhỏ như mắt, môi, tay, tai… để quảng bá cho các sản phẩm như mỹ phẩm, trang sức, phụ kiện.

Vai trò của họ được cho là quan trọng trong việc truyền tải thông tin về sản phẩm đến khách hàng một cách trực quan, sinh động và gần gũi. Nhờ những hình ảnh sắc nét, thu hút từ micro model, các sản phẩm sẽ được tiếp cận và ghi nhớ tốt hơn bởi người tiêu dùng.

Thành quả thu được sau buổi chụp son môi của người mẫu chi tiết - Ảnh: NVCC

Thành quả thu được sau buổi chụp son môi của người mẫu chi tiết - Ảnh: NVCC

"Nghe thì có vẻ như một ngành nghề mới, nhưng thực ra micro model đã xuất hiện ở nước ngoài từ lâu. Tại Hàn Quốc, các bạn mẫu còn có phòng set up tại gia, với đèn và máy ảnh chuyên nghiệp cả trăm triệu đồng.

Ở Việt Nam, thu nhập của một micro model phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, thương hiệu sản phẩm, độ khó của concept chụp ảnh... Trung bình, thu nhập cho một buổi chụp có thể dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng", cô tiết lộ.

Cô gái trẻ nói thêm, nghề này thu hút giới trẻ bởi sự sáng tạo và đa dạng. Nhờ làm micro model, cô có dịp thử sức với những ý tưởng chụp ảnh mới mẻ, khám phá các sản phẩm mới và giới thiệu những bức hình đẹp mắt.

Nhiều tiềm năng cho nghề micro model

Chỉ cần một bộ phận trên cơ thể đẹp cũng giúp bạn có thêm thu nhập nhờ nghề này - Ảnh: NVCC

Chỉ cần một bộ phận trên cơ thể đẹp cũng giúp bạn có thêm thu nhập nhờ nghề này - Ảnh: NVCC

Hiện nay, nghề micro model đang ngày càng phổ biến và thu hút nhiều bạn trẻ tham gia với các vai trò đa dạng. Ngoài việc làm mẫu cho mắt và môi như Trang Lin, có không ít các bạn làm mẫu cho tay, cổ, tai cho các thương hiệu trang sức.

Các micro model thường tìm kiếm thông tin việc làm qua các trang mạng xã hội, website tuyển dụng hoặc thông qua giới thiệu từ các nhãn hàng.

So với người mẫu catwalk hay chụp ảnh thời trang, các micro model thường ít phải di chuyển, không chịu áp lực về thời gian và không cần tuân theo các chế độ ăn uống và tập luyện khắt khe. Tuy nhiên, nghề này đòi hỏi người mẫu cần có ngoại hình ưa nhìn như mắt đẹp, môi xinh và răng đều, đồng thời cũng cần có kỹ năng chụp ảnh tốt, khả năng tạo dáng đa dạng, sáng tạo và hiểu biết sâu về sản phẩm.

"Tôi muốn ảnh độc đáo hơn, vì thế thường sử dụng nguồn sáng tự nhiên là ánh sáng chính. Những ngày thời tiết không thuận lợi như mưa hay trời âm u, công việc chụp ảnh trở nên khó khăn hơn", Trang nói.

Kiếm tiền rất dễ nhưng…

Trang Lin cho biết cô có thể kiếm được thu nhập từ công việc này nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên việc đeo và thay lens quá nhiều trong buổi chụp khiến cho mắt cô bị khô, đỏ, mau chảy nước mắt và nhạy cảm hơn. Trước đó, Trang giới hạn tối đa chỉ thay 3-4 đôi trong một buổi chụp hình, trong khi đó nhiều mẫu có mắt khỏe khác có thể đeo đến 20 đôi kính áp tròng trong một buổi livestream.

Có nhiều lần thử son mà chất son quá lì hay quá khô để lại vết stain khó tẩy, môi cô trở nên sưng đến mức bật máu.

Cô nhân viên văn phòng Đào Thu Trang có thêm một nguồn thu nhập từ nghề đặc biệt - Ảnh: NVCC

Cô nhân viên văn phòng Đào Thu Trang có thêm một nguồn thu nhập từ nghề đặc biệt - Ảnh: NVCC

"Nhiều lần tôi nghĩ đến việc ngưng công việc này nhưng các nhãn hàng lại nhắn tin nài nỉ, vì tìm mẫu khó quá, nên tôi lại làm tiếp. Tôi mong công việc này được nhiều bạn biết đến hơn và thị trường không còn khan hiếm mẫu nữa", cô nói.

Theo cô, lời khuyên hữu ích nhất dành cho những ai muốn theo đuổi ngành này là hãy xây dựng hình ảnh cá nhân một cách chuẩn mực. Bên cạnh đó, bạn trẻ cần tạo dựng phong cách riêng, chia sẻ những hình ảnh đẹp mắt, tương tác thường xuyên trên mạng xã hội và cung cấp nội dung hấp dẫn để thu hút người theo dõi.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nghe-micro-model-kiem-tien-nho-mat-dep-moi-xinh-20240710211316753.htm

  • Từ khóa

Con thương, con ghét

Mỗi đứa trẻ cần được yêu thương và công nhận một cách bình đẳng
17:40 - 05/09/2024
1,483 lượt xem

Sau người em cho đi khi còn dây rốn tìm về gia đình, đến người chị bật khóc vì kết quả ADN

'Em hết lẻ loi rồi chị hai ơi! Em có cha mẹ rồi! Em có nguồn cội rồi chị hai ơi!', người phụ nữ miền Tây bật khóc nức nở khi nhận được kết quả xét nghiệm...
14:25 - 05/09/2024
1,569 lượt xem

Thu nhập 4 - 5 tỉ đồng/năm từ trồng nấm và sản xuất điện mặt trời

Từ Thái Bình vào Vĩnh Long lập nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư kết hợp sản xuất điện mặt trời, anh Nguyễn Thanh Long (30 tuổi) có thu nhập lên tới 4...
10:51 - 05/09/2024
1,637 lượt xem

10 kiểu bạn bè ai cũng nên có trong đời

Trong cuộc sống, bạn luôn cần có bạn bè. Dẫu vậy, không chỉ là kiểu bạn bè tiệc tùng mà cần lắm những người bạn thực sự có thể giúp đỡ, ở cạnh bên bạn khi...
17:15 - 04/09/2024
1,869 lượt xem

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi...
14:40 - 04/09/2024
2,008 lượt xem