9
/
164926
‘Con còn lắp chân giả được không mẹ?’
con-con-lap-chan-gia-duoc-khong-me
news

‘Con còn lắp chân giả được không mẹ?’

Thứ 2, 03/06/2024 | 16:25:00
1,926 lượt xem

Câu hỏi của em N.T.A.T. làm cho bà Trần Thu Vân (mẹ em) đau nhói tâm can. T. là học sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) bị tai nạn giao thông đứt lìa hai chân ngày 27-5.

Em N.T.A.T. - học sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng - bị tai nạn giao thông và điều trị bệnh viện - Ảnh: CHÍ CÔNG

Em N.T.A.T. - học sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng - bị tai nạn giao thông và điều trị bệnh viện - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 3-6, trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ Online, bà Trần Thu Vân (mẹ của em T.) cho biết vào ngày 29-5, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã làm thủ tục chuyển em T. lên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để điều trị tốt hơn.

Hơn 1,5 tỉ đồng hỗ trợ em T.

Bác sĩ cũng đã mổ lần hai và lắp hậu môn giả cho em T.. Sức khỏe em T. hiện đã ổn định, vết thương không còn chảy máu.

"T. tỉnh lại và biết chân đã không còn. Con hỏi tôi là có còn đi học và lắp chân giả được không mẹ? Câu nói của con làm tôi bùi ngùi trong lòng. Động viên con, tôi nói được và chỉ cần con khỏe lại. Về đi học mẹ sẽ lo cho con", bà Vân nghẹn ngào.

Bà Vân và ông Nguyễn Chí Tâm (chồng bà Vân) là dân lao động, thu nhập bấp bênh, không ổn định. Sự cố xảy ra khiến gia đình bà khó khăn hơn.

Lo cho em T., bà Vân túc trực tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Ông Tâm ở nhà đi làm hồ, làm cỏ, xịt thuốc… để kiếm thêm ít tiền gửi lên lo cho T..

"Khi T. gặp tai nạn cũng được rất nhiều người quan tâm, thương và ủng hộ. Còn điều trị lâu dài, cỡ nào tôi cũng lo cho con", bà Vân nói.

Thầy Trần Quốc Nhân - hiệu trưởng Trường THCS và THPT huyện U Minh Thượng - cho hay khi em T. bị tai nạn giao thông, nhà trường có làm thư ngỏ gửi đến thầy cô, các sở, ngành địa phương kêu gọi hỗ trợ cho em.

Đến nay, thầy cô, phụ huynh và mọi người san sẻ yêu thương, gửi đến em T. một khoản tiền.

"Kết thúc đợt kêu gọi, trường đã nhận được trên 1,5 tỉ đồng. Số tiền này, trường phối hợp địa phương dự định mở tài khoản tiết kiệm giúp em T. có thêm chi phí điều trị lâu dài", thầy Nhân chia sẻ.

Giám định tốc độ, tải trọng xe tải để có hướng xử lý

Liên quan đến vụ việc trên, Công an huyện U Minh Thượng thông tin đơn vị đang điều tra, xác minh và giám định tốc độ, tải trọng xe tải xảy ra va chạm với xe điện của em T.. Có kết quả cụ thể, cơ quan chức năng địa phương sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đưa tin khoảng 10h sáng 27-5, trên đoạn quốc lộ 63 (xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang), anh Đ.T.B. - người lái xe tải biển số 68H.022.XX - đã va chạm với xe điện của em N.T.A.T. và em N.T.T.N. - học sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng.

Vụ tai nạn trên khiến cho N.T.A.T. bị thương nghiêm trọng, đứt lìa hai chân. Còn em N.T.T.N. bị gãy tay.

Camera nhà dân ghi lại cho thấy xe điện của em T. đang qua đường về nhà thì xảy ra va chạm với chiếc xe tải chạy đến từ phía sau.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/con-con-lap-chan-gia-duoc-khong-me--20240603111510634.htm 

  • Từ khóa

Con thương, con ghét

Mỗi đứa trẻ cần được yêu thương và công nhận một cách bình đẳng
17:40 - 05/09/2024
1,477 lượt xem

Sau người em cho đi khi còn dây rốn tìm về gia đình, đến người chị bật khóc vì kết quả ADN

'Em hết lẻ loi rồi chị hai ơi! Em có cha mẹ rồi! Em có nguồn cội rồi chị hai ơi!', người phụ nữ miền Tây bật khóc nức nở khi nhận được kết quả xét nghiệm...
14:25 - 05/09/2024
1,563 lượt xem

Thu nhập 4 - 5 tỉ đồng/năm từ trồng nấm và sản xuất điện mặt trời

Từ Thái Bình vào Vĩnh Long lập nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư kết hợp sản xuất điện mặt trời, anh Nguyễn Thanh Long (30 tuổi) có thu nhập lên tới 4...
10:51 - 05/09/2024
1,632 lượt xem

10 kiểu bạn bè ai cũng nên có trong đời

Trong cuộc sống, bạn luôn cần có bạn bè. Dẫu vậy, không chỉ là kiểu bạn bè tiệc tùng mà cần lắm những người bạn thực sự có thể giúp đỡ, ở cạnh bên bạn khi...
17:15 - 04/09/2024
1,869 lượt xem

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi...
14:40 - 04/09/2024
2,008 lượt xem