9
/
164915
Ba chị em 'nàng thơ U.100' vui khỏe, sống tình cảm tuổi xế chiều
ba-chi-em-nang-tho-u-100-vui-khoe-song-tinh-cam-tuoi-xe-chieu
news

Ba chị em 'nàng thơ U.100' vui khỏe, sống tình cảm tuổi xế chiều

Thứ 2, 03/06/2024 | 14:40:00
1,989 lượt xem

Bộ ảnh 3 cụ bà U.100 cười tươi với mái tóc bạc phơ, hàm răng đen nhưng có cách tạo dáng dễ thương nhận "mưa tim". Dù ở tuổi xế chiều, sức khỏe các bà vẫn ổn định, có người còn bổ củi đều từng nhịp.

Nhân vật chính trong bộ ảnh trên là bà Đào Thị Nguyên (94 tuổi), bà Đào Thị Chi (90 tuổi) và bà Bùi Thị Ngọ (90 tuổi), ở H.Tam Nông, Phú Thọ. Bà Nguyên và bà Chi là hai chị em ruột, nhà cách nhau khoảng 500 m. Người thực hiện và đăng tải bộ ảnh trên là chị Lê Thu Phương, cháu nội cụ bà U.100.

Luôn yêu thương nhau

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Phương cho biết, ở xóm có nhiều người trạc tuổi 3 bà nhưng bộ ảnh được chụp ngẫu nhiên khi họ cùng đến nhà chị chơi. Bà Nguyên đang sống với gia đình chị.

Ba chị em 'nàng thơ U.100' vui khỏe, sống tình cảm tuổi xế chiều- Ảnh 1.

Cụ Nguyên (giữa), cụ Chi (trái) và cụ Ngọ trong bộ ảnh của chị Phương NVCC

Khi còn trẻ, 3 bà đều làm nông, ở gần nhau nên ngày nào cũng gặp gỡ, trò chuyện. Hiện sức khỏe các bà vẫn ổn định, duy trì mối quan hệ thân thiết từ hàng chục năm nay. Ở nhà có gì ăn ngon, các bà lại mang đến san sẻ cho nhau.

"Hôm nào bận không gặp sẽ có bà bất giác bảo: "Nay không gặp các bà ấy, nhớ phết!". Có câu chuyện nào mới, các bà cũng trò chuyện, tâm sự với nhau nên nhiều khi mình trêu là "cụm camera chạy bằng cơm uy tín nhất xóm", chị Phương chia sẻ.

Bản thân là người thích chụp ảnh và sống với bà từ nhỏ nên chị Phương thấy có trách nhiệm trân trọng và lưu giữ tình cảm thân thương từ bà nội. Việc chụp lại những khoảnh khắc đời thường của bà cũng là cách thể hiện và lưu giữ những kỷ niệm ấy.

"Mỗi bài đăng lên mạng xã hội về bà, mình đều trìu mến gọi với cái tên thân thương là nàng thơ. Sau nhiều lần đăng, các nàng thơ có nhiều người biết đến. Mỗi bình luận chúc sức khỏe mình đều đọc lại cho bà nghe và thấy vui vì mạng xã hội đã kết nối bà với mọi người gần hơn bao giờ hết. Bà mình hay trêu là cháu gái quỷ sứ vì thường xuyên chụp hình", chị Phương kể thêm.

Bà Đào Thị Lương (53 tuổi), cháu gái ruột của bà Nguyên và bà Chi, bày tỏ hai cô lúc nào cũng yêu thương nhau. Bà cảm thấy vui vì hai cô luôn trò chuyện, vui vẻ với con cháu và hàng xóm.

"Cụ Chi nhanh nhẹn và hoạt bát, tôi cũng thương cụ Nguyên vì vất vả hơn. Giờ có gì ngon, các cụ cũng đem ra cho nhau. Hai chị em chưa một lần hiểu lầm hay dỗi nhau. Tôi cũng mong được sống bình dị và tình cảm như các cụ. Hàng xóm cũng rất quý nhau vì các cụ sống tình cảm, gần gũi với mọi người", bà Lương trải lòng.

U.100 vẫn cầm cuốc bổ củi

Cũng theo chị Phương, bà nội đã 94 tuổi nhưng vẫn có thể cầm cuốc bổ củi. Bà Nguyên cũng không chịu đi chơi đâu xa, đi đâu cũng đòi về sớm vì sợ con trai ở nhà không biết… cho đàn gà ăn.

Ba chị em 'nàng thơ U.100' vui khỏe, sống tình cảm tuổi xế chiều- Ảnh 2.

Cụ bà U.100 vẫn minh mẫn, thường xuyên làm việc nhà

Bà vẫn có thể đi chợ mua đồ ăn giúp con dâu, quét sân, nấu cơm và tính toán rất cẩn thận, không bao giờ bị nhầm tiền. Dù con cháu đã ngăn cản, không cho làm nhưng bà vẫn nhất quyết không để tay chân nghỉ ngơi. Thấy bà vui vẻ, ăn ngon khi được làm việc mình thích, mọi người đồng ý nhưng vẫn theo dõi thường xuyên, không để bà làm việc nặng.

Cụ bà U.100 luôn dành tình yêu thương cho các cháu, giữ mối quan hệ tốt đẹp với con dâu hàng chục năm qua. Ngược lại, mỗi lần đi chợ, mẹ chị Phương đều mua quà bánh cho bà. Biết bà thích ăn trầu, mẹ cũng mua sẵn để ở nhà, không bao giờ để bà phải thiếu trầu. Mỗi khi có thời gian rảnh, chị em chị Phương cũng nằm thủ thỉ, tâm sự với bà.

"Mình nghĩ một trong những yếu tố để bà có cuộc sống chất lượng là ở quê thường ăn rau củ quả, cá, thịt… do nhà tự nuôi trồng được. Ngoài ra, bà luôn vận động vừa sức, được con cháu chăm sóc, trò chuyện nên tinh thần luôn thoải mái. Mình mong các bà luôn mạnh khỏe, sống vui vẻ bên con cháu", chị Phương bày tỏ.

Ba chị em 'nàng thơ U.100' vui khỏe, sống tình cảm tuổi xế chiều- Ảnh 3.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/ba-chi-em-nang-tho-u100-vui-khoe-song-tinh-cam-tuoi-xe-chieu-185240602224125571.htm


  • Từ khóa

Con thương, con ghét

Mỗi đứa trẻ cần được yêu thương và công nhận một cách bình đẳng
17:40 - 05/09/2024
1,472 lượt xem

Sau người em cho đi khi còn dây rốn tìm về gia đình, đến người chị bật khóc vì kết quả ADN

'Em hết lẻ loi rồi chị hai ơi! Em có cha mẹ rồi! Em có nguồn cội rồi chị hai ơi!', người phụ nữ miền Tây bật khóc nức nở khi nhận được kết quả xét nghiệm...
14:25 - 05/09/2024
1,556 lượt xem

Thu nhập 4 - 5 tỉ đồng/năm từ trồng nấm và sản xuất điện mặt trời

Từ Thái Bình vào Vĩnh Long lập nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư kết hợp sản xuất điện mặt trời, anh Nguyễn Thanh Long (30 tuổi) có thu nhập lên tới 4...
10:51 - 05/09/2024
1,626 lượt xem

10 kiểu bạn bè ai cũng nên có trong đời

Trong cuộc sống, bạn luôn cần có bạn bè. Dẫu vậy, không chỉ là kiểu bạn bè tiệc tùng mà cần lắm những người bạn thực sự có thể giúp đỡ, ở cạnh bên bạn khi...
17:15 - 04/09/2024
1,869 lượt xem

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi...
14:40 - 04/09/2024
2,008 lượt xem