9
/
162700
Chủ quán cà phê không cho khách sạc pin laptop mùa nắng nóng
chu-quan-ca-phe-khong-cho-khach-sac-pin-laptop-mua-nang-nong
news

Chủ quán cà phê không cho khách sạc pin laptop mùa nắng nóng

Thứ 6, 12/04/2024 | 08:05:00
2,174 lượt xem

Không ít chủ quán cà phê trẻ phải khổ sở với những vị khách ngồi "mọc rễ" từ sáng đến chiều, đặc biệt là vào ngày nắng nóng hiện nay.

"Ở đây chỉ cho sạc pin điện thoại..."

12 giờ trưa ngày 9.4, trời nóng như đổ lửa, chúng tôi ghé vào một quán cà phê trên đường Ba Tháng Hai, Q.11, TP.HCM. Sau khi gọi nước, chúng tôi liền nhận được phản hồi từ chủ quán. "Ở đây chỉ cho sạc điện thoại. Còn dùng laptop để làm việc thì không được sử dụng điện của quán".

"Tại sao vậy?", chúng tôi thắc mắc thì chủ quán nói: "Do mấy ngày nay trời nắng nóng nên máy lạnh, quạt phải hoạt động liên tục. Nhiều khách ngồi làm việc và cắm điện sạc pin laptop từ sáng đến chiều, trong khi chỉ gọi ly nước giá 20.000 đồng. Việc này kéo dài sẽ khiến quán bị lỗ. Mong em thông cảm".

Chủ quán này nói thêm: "Một số khách gọi có ly nước mà ngồi hơn 8 tiếng đồng hồ. Làm việc, ăn uống, ngủ nghỉ rồi đi vệ sinh tại quán nữa… Nếu khách nào mà cũng như vậy thì quán lỗ đến nghỉ bán".

Bạn trẻ cảm thấy bất ngờ vì chủ quán không cho sử dụng điện tại quán để sạc pin laptop

Bạn trẻ cảm thấy bất ngờ vì chủ quán không cho sử dụng điện tại quán để sạc pin laptop TẤN ĐẠT

Theo nhiều chủ quán, những ngày qua, nhiều khách gọi một ly nước rồi ngồi "mọc rễ" tại quán từ sáng đến chiều để làm việc, tránh nóng. Điều này, khiến chủ tiệm phải lo lắng, đặc biệt với những người kinh doanh hàng quán có trang bị máy lạnh, quạt, hệ thống phun sương...

Chị N.H.T (32 tuổi), kinh doanh quán cà phê trong hẻm 451 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM, cho hay trước đây mở quán kinh doanh, có niêm yết giá nước chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng/phần để thu hút khách.

Thời tiết nắng nóng, nhiều bạn trẻ chọn quán cà phê là địa điểm lý tưởng để học bài, làm việc

Thời tiết nắng nóng, nhiều bạn trẻ chọn quán cà phê là địa điểm lý tưởng để học bài, làm việc TẤN ĐẠT

"Đúng là quán có thu hút khách, đặc biệt là những ngày nắng nóng vừa qua. Tuy nhiên, thực tế là chỉ có khoảng hơn 15 khách ngồi từ sáng đến chiều. Cho nên mỗi ngày quán chỉ thu về hơn 500.000 đồng. Nếu tính luôn điện, nước, mặt bằng thì cứ đà như thế quán sẽ không có lời, thậm chí là lỗ", chị T. cho hay.

Còn anh Nguyễn Quốc Khải (29 tuổi), chủ quán cà phê ở đường Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM, cũng phải khổ sở với những vị khách ngồi từ sáng đến chiều tại quán để "trốn" nắng, làm việc.

Nhiều người trẻ đến quán cà phê

Nhiều người trẻ đến quán cà phê "trốn" nóng TẤN ĐẠT

"Từ sớm, nhiều khách gọi ly nước giá khoảng 25.000 đồng rồi ngồi đến chiều. Vào buổi trưa, họ nhờ bạn đi cùng giữ ghế để ra ngoài mua đồ ăn, thức uống. Quán của mình có trang bị máy lạnh và gặp rất nhiều trường hợp như thế này khiến doanh thu không đủ để bù lại chi phí. Mình tính tăng tiền giá nước lên nhưng sợ bị khách phản ánh rồi không đến quán ủng hộ", anh Khải than thở.

Lên giá mùa nóng, hạ giá nếu trời mát lại

Chị N.T.K.O (32 tuổi), kinh doanh quán cà phê trong hẻm 47 Bùi Đình Túy, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho hay trước đây quán đón nhiều khách vào buổi sáng và thưa dần đến trưa. Song hơn 1 tuần qua, lượng khách trong quán đông đúc từ sáng đến chiều.

"Tuy nhiên, nhìn lại doanh thu thì không có sự đổi thay so với trước đây. Bởi vì đa số khách ngồi uống cà phê liên tục từ sáng đến chiều. Các thiết bị như quạt máy, phun sương phải hoạt động liên tục…", chị O. cho hay.

Một số quán nước phải hoạt động các thiết bị như: quạt, máy lạnh liên tục trong những ngày nắng nóng

Một số quán nước phải hoạt động các thiết bị như: quạt, máy lạnh liên tục trong những ngày nắng nóng TẤN ĐẠT

Chị O. phải tăng giá từ 3.000 – 5.000 đồng/phần, tùy loại nước. "Lúc đầu, một số khách quen có thắc mắc và tỏ ra khó chịu. Nhưng mình giải thích, mong họ thông cảm và hứa khi trời mát mẻ trở lại thì sẽ giảm giá", chị O. nói thêm.

Còn anh Trương Tuấn Ngọc (31 tuổi), kinh doanh quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM, cũng phải lên giá nước trong những ngày nắng nóng như hiện nay. Đồng thời hạn chế dùng các thiết bị như: quạt, máy phun sương và chỉ mở máy lạnh ở nhiệt độ phù hợp (không theo yêu cầu của khách).

"Để bù lại cho khách hàng mình đầu tư quán ở mảng trang trí, luôn vệ sinh sạch sẽ. Mình có tham khảo một số anh chị kinh doanh quán cà phê khác và thời gian tới sẽ áp dụng như: đặt chế độ wifi chỉ cho khách dùng trong vài tiếng đồng hồ. Hoặc đưa ra một số phí phụ thu nếu khách ngồi quá lâu", anh Ngọc nói.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, anh Tuấn Ngọc sẽ mở rộng đối tượng khách hàng thay vì chỉ hướng tới những học sinh, bạn trẻ như hiện nay. "Như thế sẽ giúp mình hạn chế được bớt việc những khách hàng ngồi học tập, tám chuyện từ sáng đến chiều. Để tiết kiệm điện mình sẽ bố trí ít ổ điện hơn và chỉ giới hạn một số bàn nhất định...", anh Ngọc nói thêm.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chu-quan-ca-phe-khong-cho-khach-sac-pin-laptop-mua-nang-nong-185240411143054824.htm

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
314 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,935 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,019 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,038 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,143 lượt xem