9
/
157428
Sinh viên tổ chức lễ cưới trong mơ cho các đôi khuyết tật
sinh-vien-to-chuc-le-cuoi-trong-mo-cho-cac-doi-khuyet-tat
news

Sinh viên tổ chức lễ cưới trong mơ cho các đôi khuyết tật

Thứ 6, 08/12/2023 | 12:20:00
2,158 lượt xem

Tối 7-12, lễ cưới tập thể Vườn trăm năm cho năm cặp đôi khuyết tật kết hôn nhiều năm nhưng chưa thể tổ chức lễ cưới đã diễn ra ngập tràn niềm vui tại TP.HCM.

Cặp đội Lâm Tấn Cảnh - Võ Nguyễn Thị Thao tiến vào lễ đường trong sự chúc phúc của mọi người - Ảnh: Vườn Trăm Năm

Cặp đội Lâm Tấn Cảnh - Võ Nguyễn Thị Thao tiến vào lễ đường trong sự chúc phúc của mọi người - Ảnh: Vườn Trăm Năm

Đặc biệt, lễ cưới này do một nhóm sinh viên khoa báo chí và truyền thông (Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM) đứng ra tổ chức.

Lễ cưới vẹn nguyên cảm xúc

Sau 20 năm bên nhau, chị Võ Nguyễn Thị Thao (48 tuổi) mới có dịp mặc váy cưới, nắm tay anh Lâm Tấn Cảnh (54 tuổi). Hai vợ chồng sống ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) bằng nghề bán vé số. Vì mưu sinh, hoàn cảnh khốn khó, họ chỉ đăng ký kết hôn rồi dọn về sống với nhau.

"Lần đầu mình mặc vest, nhìn vợ diện váy cưới thấy vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện. Cảm xúc vẹn nguyên như ngày đầu hai vợ chồng về chung một nhà của 20 năm trước", anh Cảnh xúc động.

Vợ chồng anh chị Nguyễn Vũ Sơn (36 tuổi) - Nguyễn Thị Mỹ Dung (33 tuổi) trọ quận 12 đều bị khuyết tật vận động, anh ngồi xe lăn, chị phải dùng nạng.

Thu nhập bấp bênh từ bán vé số, làm công nhân khiến anh chị đã kết hôn 12 năm nhưng chưa từng dám nghĩ đến chuyện tổ chức một đám cưới trọn vẹn.

Nắm tay vợ bước vào lễ đường, anh Sơn cười hạnh phúc, nước mắt rưng rưng. Cô dâu cũng lăn dài giọt nước mắt hạnh phúc. Anh Sơn vẫn ray rứt khi 12 năm qua chưa thể tặng vợ chiếc nhẫn cưới.

"Cuối cùng tôi đã có thể đeo nhẫn cưới cho vợ, cảm xúc lúc này dâng trào, đầy thiêng liêng", anh Sơn tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Linh Phượng rạng ngời bên anh Huỳnh Minh Phụng và gia đình - Ảnh: Vườn Trăm Năm

Chị Nguyễn Thị Linh Phượng rạng ngời bên anh Huỳnh Minh Phụng và gia đình - Ảnh: Vườn Trăm Năm

Gom mầm gửi yêu thương

Tại Vườn Trăm Năm, thay cho nghi thức rót rượu như vẫn thấy, các cặp đôi cùng tưới cây. Mỗi khách dự lễ cưới nhận được một gói hạt mầm với thông điệp góp hạt mầm, gửi yêu thương vào hạnh phúc của các cặp đôi.

Chị Hồ Lê Ánh Nguyệt - trưởng ban tổ chức - chia sẻ: "Gói hạt mầm là lời chúc phúc, tình yêu của cộng đồng gửi đến các cặp đôi, chờ được ươm giống, vun trồng và đợi ngày sinh sôi, đơm hoa kết trái".

Các bạn chọn tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi khuyết tật để mong rằng dù là ai, trong dáng hình nào, tình yêu vẫn luôn đẹp và đáng để tôn vinh, cũng là hiện thực hóa ước mơ của những cảnh đời khó khăn.

Anh Võ Văn Anh - chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật TP.HCM - cho biết lễ cưới tập thể này trùng với kỷ niệm 31 năm Ngày quốc tế người khuyết tật nên càng mang ý nghĩa nhân văn, hướng đến cộng đồng.

Anh mong có nhiều hơn những lễ cưới như thế này, hỗ trợ cho những cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác cũng có một lễ cưới trọn vẹn.

Các cặp đôi cùng tưới nước cho "hạt mầm tình yêu" thay cho tháp rượu như vẫn thấy - Ảnh: Vườn Trăm Năm

Các cặp đôi cùng tưới nước cho "hạt mầm tình yêu" thay cho tháp rượu như vẫn thấy - Ảnh: Vườn Trăm Năm

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/sinh-vien-to-chuc-le-cuoi-trong-mo-cho-cac-doi-khuyet-tat-20231207224406485.htm 

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
43 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,811 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,877 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,884 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,994 lượt xem