9
/
150676
Trào lưu "hôn nhân một ngày" gây sốc tại Trung Quốc
trao-luu-hon-nhan-mot-ngay-gay-soc-tai-trung-quoc
news

Trào lưu "hôn nhân một ngày" gây sốc tại Trung Quốc

Thứ 5, 20/07/2023 | 09:55:00
2,120 lượt xem

Tại các vùng nông thôn Trung Quốc, nhiều người đàn ông độc thân sẵn sàng chi tiền để tổ chức đám cưới giả trong một ngày.

"Chúng ta hãy chúc mừng cặp đôi hạnh phúc trọn đời", người dẫn chương trình hào hứng nói.

Giống như đám cưới làng quê bình thường ở miền Bắc Trung Quốc, người dẫn chương trình có bài phát biểu trước hàng chục người thân và bạn bè. Nhưng cuộc hôn nhân của tân lang - tân nương chỉ kéo dài vỏn vẹn một ngày.

Tạp chí Phoenix Weekly đưa tin, "hôn nhân một ngày" đang thịnh hành ở các vùng nông thôn của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Ở một số nơi, người dân cho rằng, những người đàn ông quá nghèo không thể lấy được vợ - gọi một cách miệt thị là guanggun (cành cây trơ trụi) - không được chôn cất trong khu mộ của gia đình họ hoặc vào nhà thờ tổ tiên.

Điều này có thể làm hỏng phong thủy và ảnh hưởng xấu đến gia đình qua nhiều thế hệ.

Vậy nên, những người đàn ông độc thân mong muốn trở thành người có vợ trong một ngày để vào chung mộ tổ tiên, được con cháu trong gia đình thờ cúng sau khi họ qua đời.

Trào lưu hôn nhân một ngày gây sốc tại Trung Quốc - 1

Các cô dâu được trả 3.600 nhân dân tệ (gần 12 triệu đồng) để "biểu diễn" trong hôn lễ kéo dài một ngày (Ảnh: Douyin).

Theo báo cáo, hôn lễ trong một ngày đã trở nên phổ biến ở khu vực này cách đây 5-6 năm. Nó trở thành giải pháp thay thế cho cuộc "hôn nhân ma" phổ biến một thời, trong đó một hoặc cả hai bên đều đã mất.

Bà mối họ Wu - người điều hành doanh nghiệp sắp xếp các cuộc hôn nhân trong ngày - cho biết, bà có sẵn một số "cô dâu chuyên nghiệp". Bà tính phí những người đàn ông 3.600 nhân dân tệ (gần 12 triệu đồng) để thuê cô dâu và 1.000 nhân dân tệ (hơn 3 triệu đồng) làm phí môi giới.

Các cô dâu giả tham dự lễ cưới và cùng người đàn ông đi thăm mộ để tổ tiên biết họ đã "kết hôn".

Bà cho hay, hầu hết cô dâu là bảo mẫu hoặc nhân viên massage từ nơi khác đến. Họ lo lắng việc kinh doanh này có thể gây tổn hại đến danh tiếng của mình.

Tian - một cô dâu giả - chia sẻ, cô cần tiền để chu cấp cho chồng và con trai. Cô kiếm được vài nghìn nhân dân tệ mỗi tháng với tư cách là chủ tiệm massage.

Trào lưu hôn nhân một ngày gây sốc tại Trung Quốc - 2

Nhiều dân mạng bày tỏ sự phản đối với kiểu cưới giả này (Ảnh: Douyin).

Tian cho biết, gia đình không biết về công việc "hôn nhân một ngày" của cô. Cô cố gắng che giấu danh tính bằng cách trang điểm đậm và đội tóc giả trong đám cưới.

Chú rể họ Song gọi cuộc hôn nhân kéo dài một ngày là thỏa thuận hời. Anh không cần trả tiền cho lễ vật đính hôn - thường có giá khoảng 100.000 nhân dân tệ (hơn 329 triệu đồng) - ở tỉnh này. 

Wu cho biết, bà đang giúp đỡ chú rể và cô dâu giả - những người nghèo.

"Không có gì là thật, ngoại trừ tiền", bà mối nói.

Trên mạng xã hội, "hôn nhân một ngày" được xem như phiên bản cao cấp hơn dịch vụ thuê người yêu - dịch vụ phổ biến trong giới trẻ để tìm cách giảm bớt áp lực hôn nhân từ cha mẹ.

Một số dân mạng đã bất ngờ trước nỗi ám ảnh của những người đàn ông khi phải vào khu mộ của tổ tiên.

"Đầu tiên, tôi không hiểu truyền thống những người độc thân không thể vào phần mộ của tổ tiên. Thứ hai, tại sao lại quan tâm đến việc vào đó nhiều như vậy, vì khi đó bạn đâu còn sống?", một người bình luận.

Một người khác nói: "Tôi đã nhiều lần chứng kiến những kẻ lừa đảo người khác, nhưng kiểu cưới giả này thực sự mới mẻ".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-hon-nhan-mot-ngay-gay-soc-tai-trung-quoc-20230719033336060.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
683 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
724 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
752 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
830 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,249 lượt xem