9
/
145621
Phía sau câu chuyện phát hiện bọc tiền của bà cụ U90 để quên trong bao tải
phia-sau-cau-chuyen-phat-hien-boc-tien-cua-ba-cu-u90-de-quen-trong-bao-tai
news

Phía sau câu chuyện phát hiện bọc tiền của bà cụ U90 để quên trong bao tải

Thứ 4, 12/04/2023 | 10:10:00
2,154 lượt xem

Hình ảnh bà cụ ngồi đếm những đồng tiền bỏ quên trong bao tải gây sốt trên mạng xã hội chiều nay 11.4 là những kỷ niệm cuối cùng của bà bên con cháu.

Chiều 11.4, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin cùng hình ảnh cảnh con cháu tìm được nhiều tờ tiền có mệnh giá khác nhau được cụ bà buộc chặt cất trong bao tải, túi nilon gây xôn xao mạng xã hội.

Phía sau câu chuyện phát hiện bọc tiền của bà cụ U90 trong bao tải - Ảnh 1.

Bà Khanh cầm số tiền bỏ quên khi còn sống CHỤP MÀN HÌNH

Theo hình ảnh chia sẻ, các thành viên trong gia đình ngồi quây quần mở bao tải, túi nilon phát hiện những cuộn tiền giấy đủ các mệnh giá khác nhau được cụ bà cất giấu. Những thành viên trong gia đình đã ngồi kiểm đếm số tiền trên cùng cụ bà.

Bài viết sau khi đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số bình luận cho rằng, số tiền trên được cụ bà giấu đã lâu vì nhiều tờ tiền có mệnh giá từ ngày xưa.

Trước thông tin trên, tối 11.4, anh Nguyễn Văn Sự (39 tuổi, trú H.Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, hình ảnh cụ bà xuất hiện trên mạng xã hội là bà Nguyễn Thị Tý (89 tuổi, tên thường gọi bà Khanh), là em gái của ông nội anh Sự. Chính anh là người đăng tải hình ảnh đó lên mạng xã hội.

Theo anh Sự, bà Khanh sống một mình do chồng bà bỏ đi từ hồi bà còn trẻ. Bà có hai người con, một trai, một gái. Người con gái lấy chồng ở xa, còn con trai bà bị ung thư mất, do vậy, bà Khanh sống một mình cạnh nhà anh Sự.

Phía sau câu chuyện phát hiện bọc tiền của bà cụ U90 trong bao tải - Ảnh 2.

Gia đình ngồi đếm tiền cùng bà Khanh CHỤP MÀN HÌNH

"Bà sống một mình ngay sát nhà bố tôi. Hằng ngày, bà sống rất tiết kiệm, không dám ăn, tiêu, tích cóp từng đồng. Gần 1 năm nay bà có dấu hiệu bị lẫn. Cuối tháng 3, gia đình tôi chuẩn bị phá ngôi nhà cũ để xây một ngôi nhà 3 tầng kiên cố. Đây cũng là khu vực mà bà Khanh đang sinh sống. Khi gia đình dọn đồ của bà Khanh, con cháu thấy có nhiều bao tải, túi nilon đựng quần áo cũ, rách nên định vứt bỏ. Tuy nhiên, khi thấy con cháu định bỏ đồ, bà Khanh nhất quyết giữ lại", anh Sự kể.

Anh Sự cho hay, sau khi gia đình kiểm tra, tá hỏa khi phát hiện trong đó có những cuộn tiền giấy đủ các mệnh giá. Những tờ tiền này được bà gói trong nhiều lớp túi nilon, giấy bao xi măng và cuộn chặt dây bên ngoài rồi cất cùng chiếc bát sắt, gói mì chính, chai dầu ăn hết hạn.

"Tiền cũ, tiền mới đầy đủ các mệnh giá. Riêng tiền mệnh giá mới, chúng tôi kiểm đếm được 20 triệu đồng, còn những đồng tiền ngày xưa chúng tôi kiểm đếm được hơn 2 triệu đồng", anh Sự kể và cho hay số tiền trên là khoản tiền bà Khanh được Nhà nước trợ cấp cho người già neo đơn, tiền con cháu mừng thọ, mừng tuổi... được bà cất đi nhưng để lâu quên mất. Sau khi kiểm tra, anh Sự đưa số tiền cho bà Khanh nhưng cuối buổi bà lại đưa cho anh cả của anh Sự.

Anh sự cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên gia đình anh phát hiện bà Khanh cất giấu tiền trong các bọc túi nilon. Năm ngoái, gia đình anh cũng phát hiện được 20 triệu đồng bà cất giữ.

"Tôi không thể ngờ rằng những hình ảnh trên lại là kỷ niệm vui vẻ cuối cùng của bà Khanh bên cháu chắt. Sáng 9.4, bà vẫn khoẻ mạnh, đi lại bình thường nhưng đến chiều bỗng nhiên bà bị đột quỵ ở sân, gia đình tôi đưa đi cấp cứu nhưng bà không qua khỏi. Hôm qua, chúng tôi mới lo hậu sự cho bà xong. Nhìn ảnh của bà trước đây mà nước mắt tôi cứ chảy ra", anh Sự xúc động.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/phia-sau-cau-chuyen-phat-hien-boc-tien-cua-ba-cu-u90-de-quen-trong-bao-tai-185230411204127811.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
619 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
662 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
695 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
770 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,190 lượt xem