9
/
143796
Bạn có biết ước mơ của mẹ mình là gì không?
ban-co-biet-uoc-mo-cua-me-minh-la-gi-khong
news

Bạn có biết ước mơ của mẹ mình là gì không?

Thứ 4, 08/03/2023 | 10:14:00
2,157 lượt xem

Theo năm tháng, những đứa con cứ thế lớn lên và ra đời theo đuổi những ước mơ, hoài bão của riêng mình. Bất giác đã bao giờ bạn tự hỏi, ước mơ của mẹ mình là gì?

Ước mơ lớn nhất của mẹ là dành cho con…

"Mẹ của mình tần tảo, hiền lành, chịu thương chịu khó" là những lời mà Hoàng Long Ẩn, học viên Học viện Hậu cần (Bộ Quốc phòng) nhận xét về mẹ. Ở độ tuổi 23, Ẩn có những mong muốn và dự định riêng để phát triển bản thân. Ước mơ của Ẩn được tiếp thêm sức mạnh khi có hậu phương vững chắc là mẹ.

Mẹ ơi! Uớc mơ của mẹ là gì thế? - Ảnh 1.

Giấc mơ của mẹ đã hóa thành giấc mơ của con CHỤP MÀN HÌNH

Nhớ cách đây vài tháng, trong cuộc gọi từ đơn vị về nhà, Ẩn rơm rớm nước mắt khi nhận được câu trả lời của mẹ. 

Ẩn kể: "Mẹ kể cho mình nghe rất nhiều về mơ ước của mẹ, nhưng mơ ước lớn nhất là dành cho con. Mình biết mẹ ấp ủ rất nhiều điều chưa thực hiện được nhưng nay ước mơ đó mẹ đã gác lại và dành hết cho mình. Mẹ nói rằng mình là ước mơ lớn nhất của mẹ, chỉ cần được nhìn thấy mình trưởng thành và hạnh phúc là mẹ vui lòng rồi, ước mơ của mẹ chỉ đơn giản thế thôi".

Ẩn mong muốn nhắn gửi đến mẹ những lời yêu thương: "Kỳ lạ là thật dễ để con nói ra câu cảm ơn hay lời xin lỗi đến người lạ, nhưng với mẹ con thật khó nói. Nhân đây, con cũng xin lỗi mẹ vì những lần khiến mẹ lo lắng cho con, cảm ơn vì mẹ luôn đồng hành, ủng hộ và góp ý cho mọi quyết định của con. Chúc người phụ nữ xinh đẹp nhất cuộc đời con mỗi ngày luôn vui vẻ và có thật nhiều sức khỏe. Con trai yêu mẹ nhiều".

Theo Lê Hương Giang, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM, những năm còn trẻ tuổi, mẹ của mình mong muốn có một ngôi nhà khang trang, được làm công việc yêu thích và muốn có cuộc sống sung túc để con cái được thoải mái hơn. "Bây giờ đã an cư lạc nghiệp, mẹ mình muốn có sức khỏe và con cái trưởng thành nên người", Giang bộc bạch.

Giang chia sẻ: "Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 đến gần nhưng con gái lại ở xa, chỉ biết gửi đến mẹ lời chúc thay cho những món quà. Chúc cho những mong ước của mẹ đều trở thành sự thật. Luôn cười tươi và vui vẻ như hiện tại mẹ nhé, thương và nhớ mẹ".

"Con sẽ cố gắng để thực hiện phần nào ước mơ của mẹ"

Nguyễn Thị Nguyệt (22 tuổi), ngụ tại kiệt 62 Phùng Lưu, P.Thủy Dương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế trải lòng: "Mình không rõ lắm về ước mơ riêng của mẹ, nhưng mình biết mong ước lớn nhất của mẹ là nhìn thấy chúng mình lớn lên trong ấm no, khỏe mạnh và sau này trở thành những người công dân tốt. Bằng tất cả tình yêu thương, mẹ luôn muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chồng và các con".

Mẹ ơi! Uớc mơ của mẹ là gì thế? - Ảnh 2.

Nguyễn Thị Nguyệt và mẹ của mình NVCC

Sắp đến ngày 8.3, Nguyệt có đôi lời thân tình gửi đến mẹ. "Con biết và hiểu rằng, mọi thứ mẹ làm đều muốn tốt cho chị em con. Nhân dịp 8.3, con chúc mẹ vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe. Con sẽ cố gắng hết mình để có một tương lai tươi sáng để không phụ lòng những gì mẹ mong đợi", Nguyệt bày tỏ.

Nguyễn Văn Trường, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM chia sẻ: "Mình hay kể cho mẹ nghe về ước mơ của mình, con muốn được như này, con muốn có cái kia… nhưng mình chưa từng hỏi mẹ có ước mơ như thế nào. Mình cảm thấy hổ thẹn vì bấy lâu nay mình sống hơi vô tâm. Cũng có đôi lúc, mình cảm nhận được mẹ đang sống với những ước mơ cho gia đình nhiều hơn là cho riêng mẹ".

Để bù đắp lại điều mà bản thân coi là sai lầm, vào dịp 8.3 này, Trường quyết định dành thời gian để trở về nhà nấu một bữa cơm gia đình và tặng mẹ một đóa hoa hồng, thủ thỉ với mẹ, rằng: "Mẹ ơi, ước mơ của mẹ là gì thế? Nếu mẹ chưa thực hiện được, thì con sẽ cố gắng để thực hiện phần nào ước mơ của mẹ!".

Còn bạn, bạn có biết ước mơ của mẹ mình là gì không?

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/ban-co-biet-uoc-mo-cua-me-minh-la-gi-khong-185230308072845315.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
453 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
502 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
532 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
616 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,019 lượt xem