9
/
143335
Chàng trai Malaysia ở rể Việt Nam khiến nhiều người tưởng 'gốc' Quảng Bình
chang-trai-malaysia-o-re-viet-nam-khien-nhieu-nguoi-tuong-goc-quang-binh
news

Chàng trai Malaysia ở rể Việt Nam khiến nhiều người tưởng 'gốc' Quảng Bình

Thứ 3, 28/02/2023 | 14:43:00
2,042 lượt xem

Quyết định sang Việt Nam "ở rể", chỉ sau 7 tháng anh chàng người Malaysia Raymond đã khiến cư dân mạng bất ngờ vì khả năng nói tiếng Việt với chất giọng như người Quảng Bình thứ thiệt.

Quyết tâm "cưa đổ" cô gái Việt

Anh chàng đó là Go Jun Hao (30 tuổi, thường gọi là Raymond). Vợ anh là Đặng Thị Thúy (29 tuổi). Giữa năm 2017, chị Thúy từ Quảng Bình sang TP.Ipoh (Malaysia) làm việc. Trong một tiệc sinh nhật, Raymond vô tình bắt gặp ánh mắt của chị và lập tức ấn tượng với cô gái Việt Nam. "Trúng tiếng sét ái tình", ngay hôm sau anh tấn công dồn dập, nhắn tin hẹn chị đi xem phim, ăn uống nhưng chị thì vẫn lạnh nhạt, bởi ấn tượng đầu tiên mà chị dành cho anh không mấy tốt đẹp, khi nghĩ rằng chàng trai này có phần "kỳ cục". Vì thế, đã có lúc anh muốn bỏ cuộc khi nghĩ rằng chị đã có người yêu.

Chàng trai Malaysia ở rể Việt Nam khiến nhiều người tưởng 'gốc' Quảng Bình - Ảnh 1.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Raymond NVCC

Hơn 4 tháng sau, vào dịp tết cổ truyền ở Malaysia, nhiều cửa hàng, hàng quán đóng cửa, bỗng dưng chị nhớ đến và nhắn tin "cầu cứu" anh. Vốn là người địa phương, anh chở chị đến những cửa hàng còn bán đồ ăn để mua thực phẩm. Về đến nhà, sau lời cảm ơn thì anh chờ mãi vẫn không thấy tin nhắn nào từ chị.

"Lúc đó, tôi đã thẳng thắn nhắn tin cho cô ấy, nói rằng: "Em là người không tốt! Em chỉ cần anh khi có việc nhờ anh thôi. Sau khi nhờ xong thì em không nói gì hết". Lúc đó, tôi nghĩ là cô gái này chảnh quá", anh cười, nhớ lại.

Nhưng chính anh Raymond cũng không thể ngờ được rằng dòng tin nhắn đó đã giúp anh "cưa đổ" chị. Tâm sự với PV, chị Thúy nói từ xưa tới nay chưa ai nhận xét mình theo kiểu thẳng thắn như vậy, nên quyết định hẹn gặp, xem thử.

Chàng trai Malaysia ở rể Việt Nam khiến nhiều người tưởng 'gốc' Quảng Bình - Ảnh 2.

Raymond nhanh chóng hòa nhập và ngày càng thêm yêu bầu không khí ở Việt Nam

Sau lần gặp gỡ đó, tình cảm dần lớn lên và hai người chính thức yêu nhau. 7 tháng sau, chị Thúy có việc phải về Việt Nam. Raymond ngỏ ý muốn về Việt Nam để hiểu thêm về đất nước của bạn gái mình và chị Thúy đồng ý.

"Trong khoảng thời gian về Việt Nam, mình quyết định ở lại làm việc tại một công ty du lịch của người anh, không trở lại Malaysia nữa. Lúc đó, mình có hỏi anh muốn ở Việt Nam sống cùng không và thật bất ngờ, anh đã gật đầu đồng ý. Lúc hỏi anh, mình cũng không chắc chắn là anh sẽ đồng ý", chị nhớ lại.

"Nhiều người nghĩ tôi quê miền Trung"

Vốn là nhân viên ngân hàng ở Malaysia hơn 3 năm, anh Raymond quyết định bỏ hết sự nghiệp để về Quảng Bình sống. Anh tâm sự lúc đó không nghĩ nhiều mà chỉ biết rằng mình còn trẻ, cứ trải nghiệm và khám phá. Thêm nữa, vì yêu cô gái Việt Nam nên anh sẵn sàng làm lại từ đầu ở quốc gia này.

Những ngày đầu, anh tự nhận xét mình nói tiếng Việt như một em bé. Tuy nhiên, làm việc trong một công ty du lịch tại Việt Nam buộc anh phải giao tiếp tốt với mọi người, và tất nhiên không phải ai cũng có thể nói tiếng Anh. Vậy là anh chàng quyết tâm học tiếng Việt và chị Thúy chính là "cô giáo" của anh.

"Mình nói chuyện với người Quảng Bình mỗi ngày, học tiếng Việt mỗi ngày, 7 tháng sau mình đã nói rành, cách nói cũng mang giọng điệu của người Quảng Bình. Vì thế mà nhiều người không biết mình là người nước ngoài luôn. Sau này khi vào TP.HCM làm việc, nhiều người cũng không nhận ra, hỏi mình tới từ Quảng Nam hay Huế…", chàng trai Malaysia thích thú kể lại.

5 tháng sau khi về Việt Nam, cặp đôi quyết định cưới nhau, chính thức về chung một nhà. Đám cưới đặc biệt với sự chúc phúc của gia đình hai bên, đến từ hai nền văn hóa khác nhau khiến nhiều người không khỏi thích thú. Giờ đây, họ đã có cậu con trai kháu khỉnh, và cũng là sợi dây gắn kết chặt hơn cho mối tình đẹp của cặp đôi.

Chàng trai Malaysia ở rể Việt Nam khiến nhiều người tưởng 'gốc' Quảng Bình - Ảnh 3.

5 năm sống ở Việt Nam, Raymond nói anh cảm thấy ngày càng yêu bầu không khí và văn hóa ẩm thực nơi đây. Chàng trai Malaysia thích ăn phở, bún bò, bánh canh cá lóc, cơm tấm Sài Gòn… 3 năm trước, vì dịch Covid-19 nên công ty du lịch anh chị làm việc gặp nhiều khó khăn. Họ quyết định chuyển hướng vào TP.HCM sống và làm việc. "Hiện anh làm giáo viên dạy toán bằng tiếng Anh ở một trường học, còn mình thì ở nhà nội trợ. Vợ chồng mình cố gắng mỗi ngày để vun vén cho tổ ấm cũng như cho con có được cuộc sống tốt nhất", người vợ tâm sự.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chang-trai-malaysia-o-re-viet-nam-khien-nhieu-nguoi-tuong-goc-quang-binh-185230228020243734.htm 

  • Từ khóa

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
0 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
160 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
221 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
508 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
608 lượt xem