9
/
142026
Cái kết viên mãn của cặp đôi vận động viên từng cầu hôn ở SEA Games 31
cai-ket-vien-man-cua-cap-doi-van-dong-vien-tung-cau-hon-o-sea-games-31
news

Cái kết viên mãn của cặp đôi vận động viên từng cầu hôn ở SEA Games 31

Thứ 2, 06/02/2023 | 10:03:00
2,152 lượt xem

Vận động viên (VĐV) cầu mây Nguyễn Thị Phương Trinh cảm thấy hạnh phúc, ngọt ngào sau khi ký vào giấy đăng ký kết hôn cùng VĐV nhảy xa Nguyễn Tiến Trọng.

Cái kết viên mãn của cặp đôi vận động viên từng cầu hôn ở SEA Games 31 - 1

VĐV Nguyễn Tiến Trọng và VĐV cầu mây Nguyễn Thị Phương Trinh mới đăng ký kết hôn (Ảnh: NVCC).

Sự kiện cầu hôn tại sân vận động Mỹ Đình, ngày 15/5/2022 của VĐV Nguyễn Tiến Trọng đã trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ có phần lãng mạn diễn ra tại SEA Games 31. Màn cầu hôn được thực hiện sau khi anh chàng với chiều cao lý tưởng 1,93m mang về Huy chương vàng cho đội tuyển Việt Nam. 

Sau 7 tháng, tính từ thời điểm VĐV Phương Trinh gật đầu đồng ý lời tỏ tình, cả hai chính thức thông báo về chung một nhà vào cuối tháng 2 năm nay.

Chuyện tình yêu của cặp đôi vận động viên

Nguyễn Thị Phương Trinh, vợ sắp cưới của VĐV Nguyễn Tiến Trọng chia sẻ về khoảnh khắc đặt bút ký vào tờ giấy đăng ký kết hôn: "Mình cảm thấy run lắm, nhưng bởi vì mình và anh Trọng đã chuẩn bị tinh thần từ trước nên khi làm thủ tục hay ký tên cũng không quá hồi hộp, lo lắng".

 Phương Trinh rạng rỡ trong chiếc váy đỏ thướt tha. (Ảnh: Fb Nguyễn Phương Trinh).

Không những vậy, cô còn nhí nhảnh thốt lên rằng: "Ôi thế là làm vợ rồi đấy à? Bây giờ ngoài 2 gia đình lớn thì mình có gia đình nhỏ, mình tự cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm và trưởng thành hơn để có thể chăm sóc tốt cho tất cả mọi người".

Phương Trinh cho biết hiện cô và chồng sắp cưới đã chuẩn bị gần đầy đủ cho tiệc cưới sắp diễn ra. Trong khoảng thời gian đợi chàng rước nàng về dinh, ngoài việc dành thời gian cho gia đình, bạn bè, Phương Trinh cũng dành thời gian để học hỏi cách làm vợ.

"Mình khá thoải mái khi chuẩn bị chuyển đến sống ở một ngôi nhà mới. Mình chỉ đang suy nghĩ xem có ai chưa được mời không? Có việc gì mà bản thân chưa làm hay quên không? Mình chưa thể tưởng tượng ra khoảnh khắc tạm biệt bố mẹ đẻ để về với gia đình nhà chồng sẽ như thế nào.

Bởi cảm xúc hiện tại trong mình chưa rõ ràng mấy. Nhưng mình nghĩ bản thân sẽ giống những cô dâu mới khác, sẽ cảm thấy vui buồn lẫn lộn. Vui, hạnh phúc khi được gả cho người mình yêu, buồn vì phải rời xa bố mẹ và mái nhà thân thương để đến với tổ ấm mới. Những khoảnh khắc ấy khiến mình bồn chồn, hồi hộp và trông chờ", Phương Trinh chia sẻ.

Phương Trinh không ngờ rằng, thời gian lại trôi nhanh đến vậy. Cô nhớ lại quãng thời gian khi cả hai mới bắt đầu yêu. Khi mà những cuộc cãi vã diễn ra, lúc mà cả hai vì nhau thay đổi để phù hợp với đối phương.

"Theo mình thấy, câu chuyện tình yêu của mỗi người khác nhau. Vì vậy, cách nuôi dưỡng và khó khăn gặp phải cũng sẽ khác nhau. Khó khăn lớn nhất trong tình yêu của mình và anh Trọng có lẽ là khoảng cách địa lý. Bởi hiện tại, mình và chồng đang ở hai phương Bắc - Nam cách xa hơn nghìn cây số. 

Cái kết viên mãn của cặp đôi vận động viên từng cầu hôn ở SEA Games 31 - 3

Tuy ở xa nhau nhưng cả hai vẫn luôn giành thời gian cho nhau. (Ảnh: Fb Nguyễn Tiến Trọng).

Nhiều lúc nhớ thương, hay phút yếu lòng, hoặc đơn giản chỉ là bữa ăn tối cũng trở nên thật xa xỉ đối với chúng mình. Sau những ngày dài làm việc mệt mỏi, có những lúc mình chỉ ước có anh ở bên, nắm tay nhau dạo phố, hay đơn thuần là những cái ôm ngọt ngào", Phương Trinh nói về những khó khăn thưở còn yêu.

Nữ VĐV Phương Trinh tâm sự trước ngày lên xe hoa

Khi được hỏi về cách để duy trì tình yêu bền chặt, Phương Trinh cho biết, vốn dĩ hai người yêu nhau là hai cá thể riêng biệt. Bởi thế, sẽ không thể tránh khỏi những cãi vã bởi bất đồng quan điểm hay tính cách. Khi đó, cô và nửa kia sẽ ngồi lại với nhau, tâm sự như hai người bạn để có thể hiểu và yêu nhau hơn. 

Khi cả hai vợ chồng đều là VĐV luôn bận rộn với tập luyện và thi đấu, Trinh và chồng thường dành cho nhau quãng thời gian quý báu sau khi kỳ làm việc kết thúc. Cả hai sẽ đi chơi để gắn kết tình yêu và dành thời gian cho gia đình hai bên để có thể gần gũi, thân thiết hơn.

Đặc biệt, theo Phương Trinh, giá trị cốt lõi để gắn kết tình yêu lâu dài không chỉ xuất phát từ tình yêu. Điều đó đến từ việc cả hai luôn cố gắng vì nhau, cảm thông, chia sẻ, ở bên mỗi khi đối phương cần. Đặc biệt, tình yêu sẽ có cam kết lâu bền khi tâm của cả hai luôn hướng về nhau. 

Cái kết viên mãn của cặp đôi vận động viên từng cầu hôn ở SEA Games 31 - 4

Phương Trinh hạnh phúc bên chồng sắp cưới là VĐV Nguyễn Tiến Trọng. (Ảnh: Fb Nguyễn Tiến Trọng).

Phương Trinh cảm thấy may mắn khi nửa kia của mình là đồng nghiệp. Cả hai sẽ dễ cảm thông, thấu hiểu cho công việc của nhau bởi tính chất nghề giống nhau. 

Trinh thủ thỉ, thời gian lên xe hoa ngày một đến gần, áp lực tâm lý của cô cũng nhiều hơn. Đó chính là áp lực làm vợ.

Cô luôn băn khoăn, trăn trở làm sao để có thể trở thành hậu phương vững chắc cho chồng. Hiện tại, Trinh đã dừng việc thi đấu đỉnh cao, nên cô quyết định sử dụng những kinh nghiệm tích lũy được khi còn là VĐV để hỗ trợ chồng tập trung với việc thi đấu

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cai-ket-vien-man-cua-cap-doi-van-dong-vien-tung-cau-hon-o-sea-games-31-20230205162629577.htm 

  • Từ khóa

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
71 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
111 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
519 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
676 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
690 lượt xem