9
/
139223
Trẻ lăng nhăng già đòi về với vợ cũ, lời cay đắng của con làm bố sực tỉnh
tre-lang-nhang-gia-doi-ve-voi-vo-cu-loi-cay-dang-cua-con-lam-bo-suc-tinh
news

Trẻ lăng nhăng già đòi về với vợ cũ, lời cay đắng của con làm bố sực tỉnh

Thứ 5, 08/12/2022 | 15:27:00
2,025 lượt xem

Khi còn trẻ, Tiến Quang yêu một nữ đồng nghiệp trong cơ quan. Hai người yêu nhau một năm thì tiến tới hôn nhân. Trong vài năm đầu, họ sống rất hạnh phúc.

Tiến Quang linh hoạt và nhanh nhẹn, nhanh chóng được thăng chức. Vợ anh sau khi kết hôn thì mang thai ngay. Vì gia đình, vì con cái, cô ấy đã chủ động rút về làm hậu phương cho chồng, không phát triển sự nghiệp nữa.

Khi con học tiểu học, vợ Tiến Quang vẫn chỉ là một nhân viên nhỏ bé trong khi chồng cô đã trở thành người đứng đầu khu vực, phụ trách vài trăm người. Tiến Quang trở nên tự mãn, cảm thấy mình có địa vị và khả năng cao hơn nhiều so với vợ. Căn nhà lớn cả gia đình đang ở, xe hơi, cả đống quà cáp người ta tặng, đều do anh kiếm được. Dù anh có làm gì, vợ cũng nên cúi đầu lắng nghe.

Trẻ lăng nhăng già đòi về với vợ cũ, lời cay đắng của con làm bố sực tỉnh - 1

Anh trở nên tự mãn, thấy mình có địa vị và năng lực cao hơn nhiều so với vợ (Ảnh minh họa: Getty Images).

Ban đầu, Tiến Quang thích người vợ nhỏ nhắn và dịu dàng. Nhưng chung sống lâu dần anh bắt đầu thấy chán, mệt mỏi khi ở cạnh cô ấy. Cái gì không có mới thấy quý. Khi bạn có hoa hồng trắng, bạn lại muốn hoa hồng đỏ. Đàn ông tham lam là như vậy.

Tiến Quang ngoại tình với một người đẹp chân dài. Sau hơn một năm chồng ngoại tình, vợ Tiến Quang mới phát hiện ra. Để bảo vệ gia đình, cô không dám khóc lóc mà mời bố mẹ chồng đến. Bố mẹ khuyên nhủ Tiến Quang, rằng không dễ để có cuộc sống hiện tại. Vợ đảm đang, quán xuyến gia đình, con cái thông minh, ngoan ngoãn, nên trân trọng tất cả những điều này.

Tiến Quang không thèm nghe một lời nào của bố mẹ. Sau khi họ về, Tiến Quang trở nên tức giận vì xấu hổ. Anh ta mắng vợ bất tài vô dụng, không có đóng góp gì cho gia đình. Anh ta cũng nói rằng đời người ngắn ngủi, tận hưởng thời gian của mình thì có gì sai. Anh ta mong muốn tìm một người phụ nữ bên ngoài, chẳng ăn cắp ăn trộm hay làm hại ai, hoàn toàn là để giải stress, không ai có quyền can thiệp.

Người vợ không muốn mất gia đình nên chỉ biết im lặng chịu đựng. Cô không thể đi tố cáo, vạch trần chồng với cơ quan, xấu chàng thì hổ ai. Sự nhún nhường của vợ càng thúc đẩy sự ngạo mạn của Tiến Quang. Anh ta trở nên vô lương tâm, đưa cả người tình về nhà. Người vợ hoàn toàn không nhận được sự tôn trọng nào, thậm chí người tình của chồng cũng cười nhạo cô.

Sau 6 năm, vợ của Tiến Quang đã bạc nửa mái tóc. Khi con trai vào học trung học, cô đệ đơn xin ly hôn. Chỉ cần cô được quyền nuôi con, mọi chuyện khác đều dễ dàng nói chuyện.

Tiến Quang không muốn ly hôn, một là việc ly hôn sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của anh ta, hai là sẽ rắc rối trong phân chia tài sản. Anh ta hy vọng chuyện này sẽ không xảy ra dù bây giờ vợ không còn phục tùng anh ta nữa. Tiến Quang cảm thấy vợ mình có phước không biết hưởng. Bao nhiêu phụ nữ ngoài kia quan tâm đến vị trí của cô ấy mà cô ấy lại đòi ly hôn! Nhưng ý vợ Tiến Quang không gì xoay chuyển nổi, cô ấy cho biết sẽ vạch trần việc ngoại tình bao năm nay của chồng lên cơ quan nếu anh ta không thuận tình ly hôn.

Sau khi ly hôn, vợ Tiến Quang bán căn nhà mà cô được chia rồi mua một căn hộ hai phòng ngủ ở gần trường học của con trai. Sửa sang xong, hai mẹ con dọn vào nhà mới.

Tiến Quang sống cuộc sống của một người đàn ông độc thân giàu có đầy gái đẹp vây quanh. Nhưng sau một thời gian dài, anh ta cảm thấy có chút lạc lõng. Các cô gái dần cho thấy là họ chỉ yêu túi tiền của anh ta, không ai thật lòng yêu thương một người đàn ông đang tuột dần phong độ, tuổi trẻ, và sức khỏe. Lúc này anh ta mới cảm thấy nhớ một thời mình từng có vợ con. Tiến Quang mời con trai tôi đi ăn tối nhiều lần nhưng nó đều từ chối.

Tiến Quang không muốn đối mặt với vấn đề của mình mà lại đổ lỗi cho vợ cũ, cho rằng vì cô ấy kiểm soát nên con không dám đến gặp bố.

Để giải tỏa nỗi cô đơn, anh ta quyết định tái hôn. Sắp xếp mãi trong đám người tình, loại đi những người đã có gia đình, anh ta chỉ còn lại một hai cô cảm giác là "xứng đáng để cưới". Nhưng khi Tiến Quang ngỏ lời, họ đều từ chối kết hôn vì muốn lấy người khác trẻ hơn. "Hãy nhìn xem, công việc của anh đang đi xuống, anh không còn là người giàu nhất em quen nữa, anh lại còn không trẻ bằng anh ấy", cô nhân tình nói.

Vào năm thứ ba sau khi ly hôn, Tiến Quang tình cờ gặp lại vợ cũ. Lúc này anh ta đã kiệt quệ về cả thể xác lẫn tinh thần, trong khi vợ cũ vẫn nhỏ nhắn và duyên dáng. Cô ấy nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ, quần áo gọn gàng tinh tế, khuôn mặt thanh tú, trông cô ấy xinh đẹp rạng rỡ hơn cả người vừa mới lấy chồng.

Tiến Quang tìm mọi cách để nhờ con trai thuyết phục mẹ tái hôn với bố. Tiến Quang nói: "Người phụ nữ mà bố yêu nhất trong lòng mãi là mẹ của con. Nếu mẹ không ép bố ly hôn, bố chẳng đời nào đồng ý. Bố mẹ tái hôn là tốt nhất cho cả gia đình mình. Nếu mẹ cưới người khác, con sẽ ra sao. Con giúp bố tái hôn với mẹ là đang giúp chính mình".

Đứa con đáp: "Bố không biết xấu hổ nữa nhỉ? Ở cùng bố mẹ phải chịu bao nhiêu ấm ức, bố nghĩ con không nhìn ra à? Nhiều năm như vậy rồi bố nghĩ mình xứng đáng làm bố sao? Bố biết lớp con học ở tầng mấy, cô chủ nhiệm tên gì không? Bố đã bao giờ tôn trọng mẹ chưa? Bố quan tâm đến cảm xúc của mẹ không? Con sắp thi đại học, bố nói với con điều này làm gì. Bố muốn lấy lại tình cảm gia đình, nhưng con không cần bố nữa".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/tre-lang-nhang-gia-doi-ve-voi-vo-cu-loi-cay-dang-cua-con-lam-bo-suc-tinh-20221208094228121.htm 

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
83 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
96 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
176 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
244 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
689 lượt xem