9
/
138767
Chạy theo xu hướng thời trang, sợ lỗi mốt khiến phái nữ stress
chay-theo-xu-huong-thoi-trang-so-loi-mot-khien-phai-nu-stress
news

Chạy theo xu hướng thời trang, sợ lỗi mốt khiến phái nữ stress

Thứ 4, 30/11/2022 | 14:04:00
1,939 lượt xem

Ai cũng muốn mình trông xinh đẹp và thời thượng. Tuy nhiên, việc chạy theo xu hướng cũng gây nhiều stress cho các bạn trẻ.

Không kịp trở tay khi mốt mới về

Xu hướng thời trang thay đổi rất nhanh. Mỗi mùa sẽ có một phong cách ăn mặc khác nhau. Mỗi mùa, mỗi năm lại có những xu hướng khác nhau và đôi khi việc chạy theo mốt cũng khiến giới trẻ nhẵn túi.

Đây có lẽ là điều khiến nhiều bạn trẻ đau lòng nhất khi kinh tế có hạn. Mỗi lần ngồi tính lại những số tiền bạn đã tiêu tốn cho thời trang, đó có thể là một số tiền khổng lồ. Hơn nữa việc thay đổi theo mốt khiến những bộ quần áo mới mua bạn không muốn mặc nữa vì lỗi thời, điều đó quả thật vô cùng lãng phí.

Nhiều bạn nữ, việc tủ đồ dù có rất nhiều đồ để mặc nhưng vẫn thấy khó chọn lựa trước khi ra trường. Nhiều bạn còn có suy nghĩ, mặc một lần là cũ, nên việc chi nhiều tiền cho mua sắm là điều hiển nhiên.

Bạn Ngọc Linh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: "Là con gái mỗi khi xuất hiện sẽ phải thật chỉn chu, xinh đẹp. Vì vậy số tiền mình bỏ ra để mua đồ là rất nhiều.

Mỗi bộ đồ chỉ mặc lần đầu tiên, rồi chụp ảnh là lần sau mình lại cảm giác nó cũ đi rồi. Mỗi khi đi ra ngoài mình sẽ rất khó lựa chọn đồ, mặc dù cả một tủ quần áo nhưng vẫn có suy nghĩ "không có gì để mặc".

Chạy theo xu hướng thời trang, sợ lỗi mốt khiến phái nữ stress - 1

Linh thường khó chọn cho mình những bộ quần áo khi ra đường (Ảnh: NVCC).

Cũng giống như Linh, bạn Diễm Thùy cũng gặp hoàn cảnh tương tự: "Thật ra mình cũng là một người rất thích chạy theo mốt, như ngày xưa học cấp một, cấp hai thì thường mua những bộ đồ tối giản như đen và trắng để mặc mãi không sao. Nhưng về sau này khi bắt đầu xuống Hà Nội học và làm thì việc thay đổi phong cách theo mốt lại thành lối sống của mình.

Cũng bởi vì mình nhận được một số lời chỉ trích từ mọi người về lối ăn mặc lỗi mốt hoặc quá tối giản. Điều đó khiến mình thấy bản thân phải thể hiện rằng "tôi là một cô gái có gu" nên mình đã chi rất nhiều tiền cho việc mua sắm.

Không chỉ mình mà một vài người bạn của mình cũng từng gặp vấn đề về kinh tế do mua sắm vô tội vạ. Có những lúc mình từng nghĩ rằng thà nhịn ăn, không có tiền ăn chứ luôn phải đổi mới và đẹp đẽ khi bước ra đường", Thùy nói.

Chạy theo xu hướng thời trang, sợ lỗi mốt khiến phái nữ stress - 2

Muốn trở thành một cô gái có gu trong mắt mọi người là điều Thùy mong muốn (Ảnh: NVCC).

Hiện nay, khi các trang mạng ngày một phát triển, chúng ta bị "nhồi ép" quá nhiều thông tin về thời trang, những sản phẩm giống hệt nhau được trưng bày khắp mọi nơi, sự quá tải của quảng cáo, hình ảnh về các mốt thời trang mới nhất. Nếu như cứ mải mê chạy theo mốt và sợ lỗi mốt thì có lẽ chúng ta sẽ phải tốn rất nhiều chi phí cho vấn đề này.

Chi tiêu hợp lý phù hợp với khả năng của bản thân

Không phải bất cứ mốt mới nào ra mắt cũng đều phù hợp với tất cả chúng ta. Đôi khi mải mê chạy theo mốt mà quên mất rằng liệu nó có thực sự phù hợp với mình hay không.

Bạn Phương Thảo, sinh viên Đại Học Dược Hà Nội chia sẻ quan điểm của mình về việc chạy theo mốt, sợ lỗi mốt. Thảo cho biết: "Trước khi ra ngoài còn tùy thuộc theo hoàn cảnh ra làm gì nữa. Nếu khi mình ra ngoài khi không có công việc thì mình cảm thấy mặc thế nào cũng được, thoáng mát thoải mái mùa hè, ấm áp khi mùa đông.

Trong trường hợp đi làm thì mình thường mặc đồng phục. Tuy việc mặc đồng phục là bắt buộc nhưng mình cũng khá thoải mái và cảm thấy rất ổn.

Còn khi đi chơi mình thường lựa chọn những món đồ mà mình thấy đẹp, hợp với chính bản thân mình. Theo quan điểm của mình, một món đồ theo mốt mà không hợp với bản thân thì không có lý do gì để mặc và điều đó phải stress cả.

Thay vì chạy theo mốt mình lựa chọn những bộ đồ hợp với tính cách cũng như phong cách và sở thích của mình. Khi đó việc chọn đồ đi đâu hay làm gì sẽ cảm thấy thoải mái hơn".

Chạy theo xu hướng thời trang, sợ lỗi mốt khiến phái nữ stress - 3

Thảo không cảm thấy stress trong việc chạy theo trend hay sợ lỗi mốt (Ảnh: NVCC).

Hoàng Trà, sinh viên năm thứ tư của Đại học Kinh tế Quốc dân nói: "Mình nghĩ việc chạy theo mốt và săn lùng mốt cũng tùy thuộc vào việc bạn có phù hợp với phong cách đó hay không.

Cũng nên cân nhắc và lựa chọn đúng để dù không phải mặc theo mốt nhưng mình vẫn có thể tự tin. Và cũng không nên stress quá và tiêu hoang phí chỉ để chạy theo mốt".

Chạy theo xu hướng thời trang, sợ lỗi mốt khiến phái nữ stress - 4

Theo mốt nhưng phải phù hợp với bản thân, đó là điều Hoàng Trà suy nghĩ (Ảnh: NVCC).

Chạy theo xu hướng thời trang mà không có tính toán thực sự sẽ khiến bạn trở thành người mặc không đẹp, thậm chí là dở tệ. Vì đa số những mốt mới đều được tạo ra để phù hợp với dáng và các trang phục của mẫu.

Nếu bạn mua một cách ồ ạt và không biết mình có thực sự phù hợp hay không thì cũng dễ trở thành thảm họa của thời trang.

Người có phong cách là người thu hút vì tính cách và lựa chọn phù hợp cho chính bản thân mình chứ không chạy theo bất kỳ xu hướng nào cả.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chay-theo-xu-huong-thoi-trang-so-loi-mot-khien-phai-nu-stress-20221129105904723.htm 

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
18 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
139 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
207 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
592 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
675 lượt xem