9
/
136010
Mỹ: Gen Z "ngấm" tác hại của làm việc từ xa
my-gen-z-ngam-tac-hai-cua-lam-viec-tu-xa
news

Mỹ: Gen Z "ngấm" tác hại của làm việc từ xa

Thứ 4, 12/10/2022 | 15:12:00
1,989 lượt xem

Khảo sát của Harris Poll cho thấy nhiều người trẻ ở Mỹ cảm thấy khó xây dựng mối quan hệ và tìm hiểu văn hóa công ty sau quãng thời gian dài làm việc tại nhà.

Sau quãng thời gian dài làm việc tại nhà do dịch Covid-19 hoặc thế hệ nhân viên mới đang trong quá trình thực tập trực tuyến, các bạn trẻ đã nhận thức rõ những hạn chế khi làm việc từ xa.

Mỹ: Gen Z ngấm tác hại của làm việc từ xa - 1

(Ảnh: Bloomberg).

Theo một cuộc khảo sát mới từ Harris Poll, những người trẻ mới gia nhập lực lượng lao động tại Mỹ với tư cách là thực tập sinh hoặc nhân viên mới được tuyển dụng gặp phải tình trạng văn phòng trống một nửa, người quản lý vắng mặt và ít có cơ hội kết nối với đồng nghiệp.

Hơn một nửa đối tượng khảo sát thuộc Gen Z cho biết, làm việc từ xa khiến việc thiết lập kết nối các mối quan hệ trở nên khó khăn. Trong đó, 55% cảm thấy như đang bỏ lỡ một bước quan trọng khi trưởng thành do đại dịch ảnh hưởng đến văn hóa công sở.

Điều này hoàn toàn trái ngược với quan niệm phổ biến rằng Gen Z coi trọng việc làm việc tại nhà hơn các đồng nghiệp thuộc thế hệ trước. Trên thực tế, một báo cáo gần đây của Viện nghiên cứu ADP tiết lộ, hơn 70% người lao động từ 18 đến 24 tuổi sẽ cân nhắc tìm kiếm một công việc khác nếu chủ doanh nghiệp bắt buộc nhân viên làm việc toàn thời gian tại văn phòng.

Dữ liệu của Harris Poll đã vẽ lên một bức tranh nhiều sắc thái hơn: Những người trẻ tuổi ở Mỹ muốn có chút tự do và linh hoạt, nhưng cũng cần có nền móng và hướng dẫn để thăng tiến trong lĩnh vực của mình.

2/3 số người được hỏi đồng ý rằng việc thấu hiểu văn hóa công sở là điều cần thiết cho sự nghiệp và 57% nhận định thời gian tiếp xúc với đồng nghiệp là quan trọng. Trong khi đó, đối với 37% những bạn trẻ có hình thức làm việc hoàn toàn từ xa hoặc kết hợp cả hai hình thức cảm thấy như bị tụt hậu so với đồng nghiệp làm việc toàn thời gian tại văn phòng.

Nguyên nhân do đâu mà có sự mất kết nối trong sắp xếp công việc? Trong 46% sinh viên thực tập làm việc từ xa, hơn 1/3 cho biết quản lý của họ đang làm việc ở văn phòng. Còn đối với 33% thực tập sinh làm việc trực tiếp, gần 1/4 cho biết người quản lý của họ đang làm việc từ xa.

Có lẽ không quá đáng ngạc nhiên khi 2/3 số thực tập sinh từ xa và hơn một nửa số thực tập sinh nói chung cảm thấy lạc lõng tại nơi làm việc. 56% các bạn trẻ tham gia khảo sát cho biết làm việc từ xa hoặc kết hợp giữa từ xa và tại văn phòng khiến họ khó hiểu và khó tham gia vào văn hóa nơi làm việc.

Các công ty như Apple Inc. và Peloton Interactive Inc. đã yêu cầu nhân viên tại Mỹ quay trở lại và làm việc trực tiếp ở công ty. Goldman Sachs Group Inc. và Morgan Stanley đang gỡ bỏ các "rào cản" để nhân viên dần có thể quay trở lại làm việc toàn thời gian ở văn phòng.

Theo Minh Hiếu/ Dân trí ( Nguồn www.bloomberg.com) 

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/my-gen-z-ngam-tac-hai-cua-lam-viec-tu-xa-20221010011438213.htm

  • Từ khóa

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.
16:30 - 10/05/2024
277 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng đô thị thông minh

Phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, tổ chức đoàn các cấp...
15:25 - 10/05/2024
286 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Tìm 'của lạ' và cái kết…

Nhiều trường hợp bị "bẫy lừa" với số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời chèo kéo tham gia tìm "của lạ" tại các hội, nhóm trên Telegram, Facebook,...
11:11 - 10/05/2024
407 lượt xem

Ăn khoai cả tháng vì trả lãi ngân hàng mua chung cư

Để thôi cảnh sống trọ nhà người, nhiều bạn trẻ quyết tâm phải mua được nhà. Đánh đổi cho giấc mơ an cư là biết bao áp lực, ngột ngạt, trả lãi ngân hàng,...
11:21 - 10/05/2024
369 lượt xem

Giá vàng liên tục tăng cao: ‘Tiền đâu mua vàng cưới vợ?’

Giá vàng ngày càng tăng cao khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Thậm chí nhiều đôi trẻ phải hoãn lại ngày trọng đại vì không đủ tiền sắm vàng làm sính lễ.
10:19 - 10/05/2024
433 lượt xem