9
/
134839
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thiếu nhi 54 dân tộc
chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-gap-go-thieu-nhi-54-dan-toc
news

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thiếu nhi 54 dân tộc

Thứ 5, 22/09/2022 | 13:32:00
2,182 lượt xem

Chủ tịch nước đề nghị tăng cường phối hợp giữa 3 nhân tố gia đình - nhà trường - xã hội, đảm bảo dạy và học tốt nhất cho trẻ em, chú trọng đào tạo kỹ năng mềm, lên án hành động bạo hành - xâm hại để các cháu có cuộc sống an lành.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thiếu nhi 54 dân tộc - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các cháu thiếu niên, nhi đồng các dân tộc sáng 22-9 - Ảnh: Hà Thanh

Sáng 22-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ 263 đại biểu thiếu nhi đến từ 54 dân tộc anh em các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cuộc gặp nằm trong khuôn khổ Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần IV.

Đây là ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc Việt Nam, được tổ chức 5 năm một lần nhằm biểu dương, động viên các em thiếu nhi dân tộc tiêu biểu trên cả nước. Từ đó tạo điều kiện thúc đẩy các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước và xây dựng tình đoàn kết gắn bó giữa thiếu nhi các dân tộc anh em.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thiếu nhi 54 dân tộc - Ảnh 2.

Các cháu thiếu nhi gặp gỡ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Phủ Chủ tịch - Ảnh: Hà Thanh

Tại cuộc gặp gỡ, các cháu thiếu niên, nhi đồng đã gửi gắm những tâm tư, tình cảm với Chủ tịch nước. Trong đó, nhiều cháu mong muốn tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt, giao lưu, liên hoan hơn nữa để gắn kết thiếu nhi các dân tộc, tổ chức các quỹ học bổng để giúp đỡ các em, đặc biệt ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh sáng kiến của Trung ương Đoàn, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đã tổ chức Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc đầy ý nghĩa, với số lượng đông đảo thiếu nhi nhất từ trước đến nay, đặc biệt lần đầu tiên quy tụ được thiếu nhi đến từ 54 dân tộc anh em ở 63 tỉnh, thành.

"Các em là đại diện cho từng dân tộc, địa phương mình, đại diện cho sự đoàn kết dân tộc trong lớp trẻ" - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thiếu nhi 54 dân tộc - Ảnh 3.

Chủ tịch nước tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng - Ảnh: Hà Thanh

Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, dịp này Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cháu luôn ra sức học tập thật tốt, đọc thêm nhiều kiến thức trong sách vở, hiểu thêm kiến thức xã hội.

Chủ tịch nước khẳng định, học hành chăm chỉ chính là một việc rất cần thiết của bất kỳ dân tộc nào, là nền tảng để phát triển trong tương lai.

Không chỉ rèn luyện học tập, Chủ tịch nước cũng cho rằng cần ra sức rèn luyện thể chất. Trong điều kiện mới, thiếu nhi cần rèn luyện thân thể thật tốt để có "tầm vóc con người Việt Nam": cao - lớn - khỏe - mạnh. Bên cạnh đó là học lễ phép, học đạo đức, quan tâm đến văn hóa đọc…

Dịp này, Chủ tịch nước cũng đề nghị các bộ ngành, địa phương liên quan trong cả nước cần tạo mọi điều kiện tốt nhất trong công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng bằng việc làm thiết thực, thường xuyên, nhất là chăm lo cho thiếu nhi các dân tộc, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số.

Đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng về công tác dân tộc để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch nước cũng đề nghị tăng cường phối hợp giữa 3 nhân tố gia đình - nhà trường - xã hội, đảm bảo dạy và học tốt nhất cho trẻ em, chú trọng đào tạo kỹ năng mềm, lên án hành động bạo hành - xâm hại để các cháu có cuộc sống an lành.

Cùng với đó, tổ chức Đoàn, Đội quan tâm đến chăm lo, giáo dục trẻ em, xây dựng, triển khai phong trào bổ ích, đổi mới phương thức, hình thức, nội dung phù hợp với lứa tuổi, đối tượng, phong tục tập quán của các dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thiếu nhi 54 dân tộc - Ảnh 4.

263 em nhỏ đến từ 54 dân tộc anh em về dự Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần IV - Ảnh: Hà Thanh

Theo Hà Thanh/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-gap-go-thieu-nhi-54-dan-toc-20220922121127071.htm 


  • Từ khóa

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
467 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
583 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
944 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,068 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
1,152 lượt xem