9
/
131634
Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê
vo-chong-tu-nhao-dat-lam-nha-2-tang-lop-co-tranh-het-nhu-co-tich-o-lang-que
news

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê

Thứ 4, 27/07/2022 | 07:59:00
3,023 lượt xem

Sau 2 năm xây dựng, căn nhà 2 tầng hệt như trong chuyện cổ tích của cặp vợ chồng trẻ đã hoàn tất.

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 1

Từ ngày vợ chồng anh Thượng Kiếm Ba và chị Vạn Đình Đình về làng quê ở Quảng Thủy (Hồ Bắc, Trung Quốc) xây căn nhà độc đáo đã góp phần hút thêm nhiều người đến sinh sống, khởi nghiệp, du lịch tận hưởng không khí trong lành.

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 2

Thượng Kiếm Ba thuộc thế hệ 9x, sau khi tốt nghiệp đại học, anh làm việc ở một công ty ô tô và trang trại sinh thái tại Bắc Kinh. Vợ anh học về thủ công dân gian, có quan tâm đến thiết kế sinh thái. Họ quen nhau ở Vân Nam rồi hẹn hò và nên vợ nên chồng. Năm 2017, cặp đôi quyết định rời thành phố, trở về quê hương để làm căn nhà thân thiện với môi trường.

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 3

Vạn Đình Đình chịu trách nhiệm thiết kế không gian của ngôi nhà, còn phần trang trí nội thất được chồng đảm nhiệm. Căn nhà 2 tầng có hình dáng độc đáo được tạo nên từ đất sét, rơm và cát. Trong đó, cát và rơm giúp các bức tường thêm chắc chắn. 

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 4

Điểm nổi bật của căn nhà là các ô cửa sổ hình bầu dục và cửa ra vào kiểu cổng vòm đẹp mắt. Nhìn từ xa, ai cũng phải ấn tượng, dành lời khen ngợi cho không gian sống của cặp vợ chồng này. 

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 5

Mái nhà được lợp bằng cỏ tranh thân thiện với môi trường. Quá trình làm nhà kéo dài 2 năm mới hoàn thành, tất cả được làm thủ công và không dùng máy móc.

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 6

Căn nhà không chỉ là nơi sống lý tưởng, gần gũi thiên nhiên mà còn đảm bảo độ thoáng mát vào mùa hè, ấm áp khi mùa đông lạnh. Gia chủ không cần dùng điều hòa nhờ hệ thống địa nhiệt thông qua các ống ngầm. Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C, dưới lòng đất 2m chỉ 25 độ C, không khí mát được dẫn vào phòng qua ống ngầm, nên nhiệt độ trong phòng thấp hơn bên ngoài 10 độ C. 

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 7

Không gian căn nhà không quá rộng song ấm áp và dễ thương. Gia chủ không dùng tủ làm tốn diện tích, thay vào đó họ tạo các không gian lưu trữ ngay trên tường đất để làm giá sách, nơi cất đồ... giúp mọi thứ trông vẫn gọn gàng mà đẹp mắt.

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 8

Hiện, cuộc sống ở nông thôn của vợ chồng Vạn Đình Đình đã trôi qua được 4 năm. Hằng ngày, họ trồng rau và các loại ngũ cốc nên có thể tự cung tự cấp. Thay vì mua bên ngoài, họ còn tự làm thêm trà, sữa tắm và kem đánh răng bằng các nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Vợ chồng tự nhào đất làm nhà 2 tầng lợp cỏ tranh hệt như cổ tích ở làng quê - 9

Từ khi con còn nhỏ, vợ chồng Vạn Đình Đình đã cho con gần gũi với thiên nhiên. Mỗi khi bố mẹ ra ruộng hái rau, vào rừng hái nấm, chèo thuyền... các con cũng được đi cùng.

Vào thời điểm về quê sinh sống, 2 vợ chồng đã phải đối diện nhiều lời dị nghị và phản đối. Tuy nhiên, sự quyết tâm của cặp đôi không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình mà còn giúp thay đổi môi trường nơi các con lớn lên. Giờ đây, họ đang thảnh thơi tận hưởng không gian sống tuyệt vời nơi làng quê, được trải nghiệm những điều gần gũi thiên nhiên mỗi ngày.

Theo Tuệ Minh/ Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/vo-chong-tu-nhao-dat-lam-nha-2-tang-lop-co-tranh-het-nhu-co-tich-o-lang-que-20220725124043698.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,775 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,829 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,841 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,953 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,953 lượt xem