9
/
130666
Vợ chồng mang "bách thảo" vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng
vo-chong-mang-bach-thao-vao-nha-giua-pho-dua-cay-khap-the-gioi-ve-trong
news

Vợ chồng mang "bách thảo" vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng

Thứ 6, 08/07/2022 | 07:45:00
3,036 lượt xem

Căn nhà 200m2 với nhiều loại cây trồng, ngập màu xanh giữa thành phố đông đúc khiến nhiều người phải ấn tượng.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 1

Giữa thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) ồn ào, đông đúc, vợ chồng Tiểu Vũ và Hân Ký có cuộc sống an yên trong căn nhà rộng 200m2. Điều ấn tượng là nơi ở của họ không hề bí bách nhờ "vườn bách thảo" tại gia với hơn 600 loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 2

Hiện, các cây đã phát triển, sinh sôi thêm căn nhà họ ở cũng trở nên chật chội. Vì thế, cặp đôi đang tính ra ngoại thành thuê hơn 5000m2 đất để biến thành vườn thực vật, mở cửa cho mọi người tham quan.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 3

Ngoài giờ làm việc, cặp đôi tận hưởng cuộc sống yên bình giữa thiên nhiên với con gái 4 tuổi và 2 chú mèo. Các loài thực vật trong nhà đều là cây bản địa của nhiều nước như: Nam Phi, Nhật Bản, Madagasca... Giữa nhà là khoảng sân nhỏ với 2 cây óc chó vươn cao, tỏa bóng mát cho cả không gian sống.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 4

Nhận thấy ánh sáng rất cần với cây trồng, khi thiết kế nhà, anh Tiểu Vũ đã chú ý đến tạo giếng trời ở các căn phòng để hút ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Trong đó, có một giếng trời kết hợp bể cá với nhiều loại cá tung tăng bơi lội.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 5

Vào mùa hè, việc chăm cây khá dễ, còn mùa đông ở Bắc Kinh rất lạnh nên các cây xứ nóng khó phát triển nếu không có môi trường ấm áp cho chúng. Cho nên, vợ chồng Tiểu Vũ đã tạo một ngôi nhà kính để tạo không gian cho chúng không ngừng sinh sôi.

Anh Tiểu Vũ cho hay, ban đầu, nhiều người nhìn thấy khu vườn đã sửng sốt vì không thể tin khí hậu của Bắc Kinh có thể giữ được cây trồng xanh tươi như vậy. Anh cho rằng, chỉ cần cố gắng, nỗ lực sẽ đạt được mục đích mà bản thân đặt ra.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 6

Sân thượng là nơi anh Tiểu Vũ và vợ đặt xương rồng, nha đam và cây ưa ánh sáng mạnh, chịu hạn tốt. Cặp vợ chồng thiết kế kiểu bậc thang để có thể đặt số lượng cây nhiều hơn.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 7

Trong thời gian sống ở căn nhà này 5 năm, có 3 năm dịch Covid-19 xảy ra, nhưng vợ chồng anh Tiểu Vũ không hề cảm thấy chán nản hay bị bí bách. Anh cảm thấy may mắn vì có khoảng sân nhỏ, sân thượng ngập cây, có cây cao lớn che bóng mát... Mỗi ngày ở nhà là thời gian tận hưởng niềm vui thư giãn và tràn đầy thú vị.

Vợ chồng mang bách thảo vào nhà giữa phố, đưa cây khắp thế giới về trồng - 8

Khu vườn không chỉ là không gian thư giãn cho cả nhà, mà anh Tiểu Vũ hy vọng điều đó mang đến cho con một nền tảng tốt về cuộc sống. Cặp vợ chồng này để con gái phát triển tự nhiên như một cái cây, luôn vươn cao và không có giới hạn. Đây cũng chính là món quà tuyệt vời nhất mà anh Tiểu Vũ và vợ dành cho con gái.

Theo Tuệ Minh/ Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/vo-chong-mang-bach-thao-vao-nha-giua-pho-dua-cay-khap-the-gioi-ve-trong-20220707151452359.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,747 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,807 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,817 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,927 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,953 lượt xem