Sau một năm giãn cách xã hội và sự bủa vây của các quy định hạn chế cùng với những tin tức ảm đạm, người dùng internet đang tìm kiếm sự độc đáo và màu sắc, và họ không ngại việc phá vỡ các "quy tắc".
Xu hướng sống chủ đạo của năm 2022 sẽ là gì? Pinterest đang đón đầu các xu hướng mới trong lĩnh vực trang trí, thời trang, làm đẹp, du lịch và thậm chí cả nấu ăn.
Với 400 triệu người dùng trên toàn thế giới, Pinterest đã xác định được 175 xu hướng lối sống mới có thể sẽ định hình trong năm 2022.
Sự trở lại của retro
Những gam màu rực rỡ và sự phá cách được cho là sẽ lên ngôi trong năm nay (Ảnh: Erik McClean/Unsplash).
Khi làm đẹp trong năm 2022, hãy chú ý tới mí mắt, răng và thậm chí cả làn da được tô điểm bằng đá quý. Pinterest đã ghi nhận sự gia tăng 145% lượt tìm kiếm cho từ khóa "xỏ khuyên dưới da" và 100% cho "trang điểm mắt pha lê". Tương tự, gắn đá lên răng là kiểu làm đẹp vẫn được quan tâm, với số lượt tìm kiếm tăng 85%. Cuối cùng, gắn kim cương giả lên móng chân đang nổi lên như một xu hướng mới, với lượng tìm kiếm trên Pinterest tăng hơn 150%.
Trong thời trang, ngọc trai sẽ là trang sức dành cho cả nam và nữ. Các tìm kiếm về "đồ trang trí đám cưới bằng ngọc trai" đã tăng 185% trên thanh tìm kiếm, trong khi các tìm kiếm về dây chuyền ngọc trai cho nam giới tăng gấp 7 lần trên nền tảng này.
Sau một năm ngập tràn tin tức u ám, màu sắc đã thu hút sự chú ý của người dùng với lượt tìm kiếm trang phục màu electric blue "chói mắt" tăng 140%. Mặt khác, phong cách Gothic đang nhận sự quan tâm ngày càng tăng đối với đồ ngủ (+185%) và quần áo trẻ em (+120%).
Nếu sự độc đáo là thứ thịnh hành thì họa tiết kẻ caro truyền thống có vẻ sẽ trở lại ở mọi nơi, từ móng tay cho đến sàn gạch. Tất cả những điều này cho thấy mức độ quan tâm nhất định đến xu hướng retro của các thế hệ trẻ.
Sống khỏe, sống vui tại nhà
"Cảm giác thoải mái như ở nhà" trở nên quan trọng hơn hết sau quãng thời gian dài mọi người phải ở nhà để phòng dịch (Ảnh: Sincerely Media/Unsplash).
Trên Pinterest, người dùng đã tìm kiếm rất nhiều ý tưởng về hình nền nữ thần Aphrodite (+180%), trong khi cây cối vẫn giữ vững vị trí tâm điểm với số lượt tìm kiếm "vườn cây dọc cầu thang" và "trần nhà bằng hoa" tăng gấp 3 lần.
Người dùng Internet đang tiếp tục nâng cấp nội thất và mọi không gian trong nhà đều trở thành nguồn cảm hứng. Có thể lấy ví dụ như tìm kiếm các ý tưởng về phòng giặt sang trọng đã tăng 11 lần. Ngoài ra, nội thất gia đình cũng đang được tối ưu hóa cho thú cưng. Các tìm kiếm "phòng dành cho cún" đã tăng 115%, trong khi xu hướng "trang trí ngôi nhà của bạn" đã tăng gấp 4 lần.
Dường như sự khỏe mạnh cũng liên quan tới tâm linh. Câu hỏi "Làm cách nào để bảo toàn nguồn năng lượng của bản thân" đã chứng kiến lượt tìm kiếm tăng 60%, trong khi lượt tìm kiếm "Cách tăng rung động của bạn" tăng 145%. Vầng hào quang (aura) cũng thu hút sự chú ý của người dùng Pinterest với lượt tìm kiếm trên nền tảng này tăng 36 lần.
Thêm vào đó, tiền bạc - một chủ đề phổ biến trên các mạng xã hội như TikTok, là một phần của xu hướng năm 2022. Các từ khóa "mẹo đầu tư" và "giáo dục tài chính" đã lần lượt tăng 195% và 155% lượt tìm kiếm.
Đi du lịch
Mặc dù du lịch đã bị hạn chế vào năm 2021, nhưng sở thích "đi đây đó" vẫn không hề bị giảm sút (Ảnh: Caroline Selfors/Unsplash).
Tìm kiếm về các khu nghỉ dưỡng trọn gói tốt nhất trên Pinterest đã tăng gấp đôi. Và hơn hết, người dùng đã và đang thoát ly khỏi hiện thực thông qua ẩm thực quốc tế.
Các công thức nấu ăn truyền thống của Na Uy có lượt tìm kiếm tăng 120%, trong khi người dùng "du lịch" Philippines (+35%) và Nga (gấp 3 lần) nhờ công thức nấu ăn "chính thống" của người bản xứ. Châu Phi cũng là nguồn gốc của các xu hướng ẩm thực với các công thức nấu ăn truyền thống của Nam Phi (+150%) và ẩm thực Ả Rập truyền thống (gấp 2 lần).
Theo Lê Lan/ Dân Trí
https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/3-phong-cach-se-dan-dat-gioi-tre-trong-nam-2022-20220110010559693.htm