9
/
118977
Tấm biển "Nhà có sinh viên năm cuối đang thi online" gây xôn xao cõi mạng
tam-bien-nha-co-sinh-vien-nam-cuoi-dang-thi-online-gay-xon-xao-coi-mang
news

Tấm biển "Nhà có sinh viên năm cuối đang thi online" gây xôn xao cõi mạng

Thứ 6, 29/10/2021 | 17:32:31
2,403 lượt xem

Ngô Minh Quân bày tỏ sự bất ngờ khi hình ảnh biển thông báo "đang thi online" treo trước cửa nhà anh được lan truyền trên mạng xã hội.

Tấm biển Nhà có sinh viên năm cuối đang thi online gây xôn xao cõi mạng - 1

Tấm biển thông báo ghi rõ từng khung giờ cần "hạn chế âm thanh" khiến dân mạng vô cùng thích thú và chuyền tay nhau.

Câu chuyện thi cử online của Quân dường như đang nói hộ nỗi lòng của nhiều sinh viên. Tài khoản Huynh Anh kể: "Nhớ đợt thi tiếng Anh, trời ơi chó sủa, hàng xóm người thì hát karaoke, người ngồi nói chuyện mà cả xóm nghe luôn, mình chỉ sợ bị thi lại". Bạn Ngọc Ánh gật gù đồng tình: "Chắc mình cũng nên làm biển thông báo như thế này để ngồi học không bị phân tâm vì tiếng ồn mất thôi".

Nickname Tường Vân cũng chia sẻ câu chuyện dạy học trực tuyến: "Chắc tới hồi dạy online cũng ghi khung thời gian ra để tập trung dạy: đừng cúp điện, mạng đừng yếu, trời đừng mưa, xe máy đừng chạy ngang nhà, nhà hàng xóm đừng hát karaoke..., vì có đủ thứ âm thanh vọng vào".

Nhân vật chính của câu chuyện - Minh Quân cho biết: "Mình không đăng tải hình ảnh về tấm thông báo mà chị gái chụp lại rồi chia sẻ cùng mọi người thôi. Khi đọc bình luận của dân mạng mình mới thấy có nhiều bạn cũng có nỗi niềm giống mình. Thật ra, việc học online cũng khiến tụi mình gặp nhiều điều bất tiện mà. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, mọi người học tập, làm việc, thi cử với hình thức trực tuyến nên mình mong muốn mỗi người hạn chế âm thanh sinh hoạt một chút để ai cũng vui vẻ. Xóm mình sống chan hòa, yêu thương và thông cảm cho nhau lắm".

Tấm biển Nhà có sinh viên năm cuối đang thi online gây xôn xao cõi mạng - 2

Tấm biển được treo trước cửa nhà Minh Quân.

Minh Quân hiện là sinh viên năm cuối của trường Đại học Luật TPHCM, với hai chuyên ngành Quản trị - Luật, nghĩa là tốt nghiệp ra trường sẽ được cấp hai bằng, là Cử nhân Luật và Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

Theo lời kể của nam sinh này, từ tháng 5, khi dịch bệnh bùng phát, trường bắt đầu chuyển sang hình thức học trực tuyến, sinh viên cũng chưa thi cuối học kỳ II. Hiện tại, Quân đang thi kết thúc học kỳ II của năm học trước thông qua online.

"Do chỗ mình ở thì nhà cửa khá sát nhau, kèm thêm tiếng trẻ con vui chơi nên đôi khi tiếng ồn có thể lọt vào microphone. Việc học online ở nhà có nhiều hạn chế khi mình không có phòng riêng. Trong quá trình học, sinh viên có thể tắt microphone, giảng viên yêu cầu mới mở; còn khi thi phải mở microphone suốt buổi, tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của bản thân mình cũng như các bạn khác.

Một phòng thi online gồm có 50 sinh viên và 2 giảng viên coi thi. Buổi thi đầu tiên, có 50 microphone cùng mở nên có những âm thanh như tiếng người nói chuyện, tiếng ồn xung quanh vọng vào có thể khiến mọi người khó tập trung. Nếu hạn chế được tiếng ồn thì giúp sinh viên thuận lợi hoàn thành bài thi tốt hơn", Quân nói.

Nam sinh cũng cho biết, tấm biển chỉ là sự chia sẻ nhẹ nhàng chứ không thể yêu cầu mọi người tuyệt đối yên lặng được. Quân hy vọng mọi thứ sẽ sớm trở lại quỹ đạo bình thường để có thể học tập, làm việc trực tiếp.

Tấm biển Nhà có sinh viên năm cuối đang thi online gây xôn xao cõi mạng - 3

Quân tỏ ra khá bất ngờ khi câu chuyện về tấm biển được dân mạng quan tâm.

Dự định sau khi tốt nghiệp của nam sinh Sài thành là sẽ làm tại văn phòng Luật sư, sau đó học lên cao học và chạm đến ước mơ được trở thành giảng viên. Để có thể hoàn thành mục tiêu, với Quân đó là cả một chặng đường nỗ lực dài hạn. Tuy vậy, ở hiện tại, anh vẫn luôn đặt sự kỳ vọng vào bản thân để cố gắng nhiều hơn.

"Mình học song ngành nên lịch học khá dày, áp lực. Ngoài những môn học liên quan đến Luật thì mình cũng phải tìm hiểu, trau dồi các kiến thức toán, kinh tế… Đặc thù ngành học đòi hỏi bản thân mình luôn luôn phấn đấu không ngừng, nhưng mình cũng dần quen và cân bằng được mọi thứ. Kết quả học của mình ở mức khá. Mình thường ghi lại thời khóa biểu, các hoạt động của bản thân thành lịch trình để tiện sắp xếp.

Ngoài ra, mình có một nhóm bạn hỗ trợ nhau trong học tập nên có thể chia sẻ cùng nhau các vấn đề, khúc mắc. Khi học trên lớp mình hay phát biểu ý kiến, ghi lại nội dung chính để ghi nhớ. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức nghề nghiệp thì mình còn rèn luyện, nâng cao kỹ năng mềm bằng cách tham gia các hoạt động tập thể".

Tấm biển Nhà có sinh viên năm cuối đang thi online gây xôn xao cõi mạng - 4

Ngoài thời gian học, Quân cũng tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm.

Theo Tuệ Nhi/Dân trí (Ảnh: NVCC)

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/tam-bien-nha-co-sinh-vien-nam-cuoi-dang-thi-online-gay-xon-xao-coi-mang-20211029122327504. 

  • Từ khóa

Nỗi ám ảnh trả lãi vay mua nhà của người trẻ

Chị T. - trưởng phòng truyền thông của một doanh nghiệp ở TP.HCM - nói sợ thất nghiệp đến ám ảnh. Chị đang trả lãi ngân hàng hơn 21 triệu đồng/tháng tiền...
20:57 - 11/05/2024
243 lượt xem

Chốt đơn thành niềm vui, săn sale món rẻ rồi bỏ xó

Thời buổi khó khăn, nhiều bạn trẻ than vãn thu nhập giảm sút nhưng vẫn chăm chỉ săn hàng giảm giá vì nhiều nguyên nhân, trong đó có chốt đơn làm niềm...
09:19 - 11/05/2024
492 lượt xem

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.
16:30 - 10/05/2024
919 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng đô thị thông minh

Phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, tổ chức đoàn các cấp...
15:25 - 10/05/2024
939 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Tìm 'của lạ' và cái kết…

Nhiều trường hợp bị "bẫy lừa" với số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời chèo kéo tham gia tìm "của lạ" tại các hội, nhóm trên Telegram, Facebook,...
11:11 - 10/05/2024
1,075 lượt xem