9
/
118821
Chi tiết đặc biệt khiến ngôi nhà đắt nhất thế giới
chi-tiet-dac-biet-khien-ngoi-nha-dat-nhat-the-gioi
news

Chi tiết đặc biệt khiến ngôi nhà đắt nhất thế giới

Thứ 4, 27/10/2021 | 14:21:55
2,516 lượt xem

Một biệt thự ở Ý nhiều khả năng sẽ trở thành ngôi nhà đắt nhất thế giới, hiện tại, công trình này đang được rao bán với giá gần 500 triệu euro (tương đương 13.200 tỷ đồng).

Chi tiết đặc biệt khiến ngôi nhà đắt nhất thế giới  - 1

Lý do khiến biệt thự Aurora nằm ở Rome (Ý) trở thành ngôi nhà đắt nhất thế giới là bởi công trình này có một bức bích họa được thực hiện trên trần của một căn phòng, tác giả của bức bích họa là danh họa Caravaggio (Ảnh: Daily Mail).

Lý do khiến biệt thự Aurora nằm ở Rome (Ý) trở thành ngôi nhà đắt nhất thế giới là bởi công trình này có một bức bích họa được thực hiện trên trần của một căn phòng, tác giả của bức bích họa là danh họa Caravaggio. Đây là bức bích họa duy nhất mà Caravaggio từng thực hiện trong sự nghiệp của mình.

Biệt thự Aurora được xây dựng từ thế kỷ 16, công trình này được sở hữu bởi gia đình Ludovisi trong suốt nhiều thế kỷ qua.

Riêng bức bích họa do Caravaggio thực hiện đã được ước tính có giá trị vào khoảng 310 triệu euro. Biệt thự Aurora đã được rao bán trên thị trường bất động sản kể từ đầu năm nay. Nếu tìm được người mua và mức giá được giữ nguyên ở mức 500 triệu euro, nhiều khả năng đây sẽ là ngôi nhà đắt giá nhất thế giới được bán ra trên thị trường bất động sản.

Công trình này ban đầu được xây dựng để phục vụ hồng y giáo chủ Francesco Maria Del Monte. Tác phẩm bích họa do Caravaggio thực hiện có tên "Jupiter, Neptune và Pluto". Bức bích họa được thực hiện khi Caravaggio đang ở tuổi ngoài 20. Ba vị thần xuất hiện trong tác phẩm được tin là khắc họa dựa trên diện mạo của chính danh họa Caravaggio.

Tác phẩm bích họa được thực hiện trong phòng thí nghiệm nằm bên trong căn biệt thự. Hồng y giáo chủ Francesco Maria Del Monte sau này đã bán căn biệt thự lại cho gia đình quý tộc Ludovisi vào năm 1621. Gia đình Ludovisi vẫn sở hữu công trình này cho tới tận hôm nay.

Căn biệt thự này còn có những phòng được trang trí bằng các bức tranh tường được thực hiện bởi một họa sĩ khác sống cùng thời với Caravaggio, đó là Guercino. Công trình biệt thự Aurora sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 1 năm sau với mức giá khởi điểm 471 triệu euro.

Chi tiết đặc biệt khiến ngôi nhà đắt nhất thế giới  - 2

Chi tiết đặc biệt khiến ngôi nhà đắt nhất thế giới  - 3

Đây là tác phẩm bích họa duy nhất mà Caravaggio từng thực hiện trong sự nghiệp của mình (Ảnh: Daily Mail).

Chi tiết đặc biệt khiến ngôi nhà đắt nhất thế giới  - 4

Chủ nhân mới của biệt thự Aurora ước tính sẽ phải chi ra thêm 11 triệu euro để khôi phục, sang sửa căn biệt thự vốn đã bị hư hại và xuống cấp (Ảnh: Daily Mail).

Bất động sản nhà ở đắt giá nhất thế giới từng được bán ra công khai trên thị trường là biệt thự Ho Tung Gardens nằm ở Hong Kong, công trình này từng đạt mức giá 477 triệu bảng.

Chủ nhân mới của biệt thự Aurora ước tính sẽ phải chi ra thêm 11 triệu euro để khôi phục, sang sửa căn biệt thự vốn đã bị hư hại và xuống cấp.

Theo Bích Ngọc/Dân trí (Nguồn Daily Mail)

https://dantri.com.vn/doi-song/chi-tiet-dac-biet-khien-ngoi-nha-dat-nhat-the-gioi-20211026104720361

  • Từ khóa

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
1 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
160 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
221 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
508 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
608 lượt xem