19
/
164670
Vụ cờ ba sọc treo đầu giường ở Mỹ của ca sĩ Osen Ngọc Mai: Bộ VH-TT-DL vào cuộc
vu-co-ba-soc-treo-dau-giuong-o-my-cua-ca-si-osen-ngoc-mai-bo-vh-tt-dl-vao-cuoc
news

Vụ cờ ba sọc treo đầu giường ở Mỹ của ca sĩ Osen Ngọc Mai: Bộ VH-TT-DL vào cuộc

Thứ 3, 28/05/2024 | 16:31:00
2,175 lượt xem

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết đã nắm thông tin về đoạn video clip có hình ảnh cờ ba sọc đỏ treo đầu giường gia đình Quốc Nghiệp - Osen Ngọc Mai tại Mỹ.

Vụ cờ ba sọc treo đầu giường ở Mỹ của ca sĩ Osen Ngọc Mai: Bộ VH-TT-DL vào cuộc- Ảnh 1.

O sen Ngọc Mai với video clip gây xôn xao cộng đồng mạng

Trao đổi với truyền thông, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết đã nắm thông tin về đoạn clip đang lan truyền trên mạng có liên quan đến gia đình ca sĩ Osen Ngọc Mai và "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp.

Cụ thể, trong đoạn clip ghi lại hình ảnh vợ chồng nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp và ca sĩ O sen Ngọc Mai vui đùa với các con trong một căn phòng, khán giả phát hiện trên đầu giường có treo cờ ba sọc đỏ. Đây là lá cờ biểu tượng của chế độ cũ Sài Gòn (trước năm 1975).

Hình ảnh này gây xôn xao mạng xã hội vì cả hai vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp và ca sĩ Osen Ngọc Mai đều là những người nổi tiếng, có ảnh hưởng đến nhiều khán giả Việt.

Dù đã lên tiếng về vụ việc nhưng những giải thích của người trong cuộc chưa nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng.

Bởi ngay từ khi Osen Ngọc Mai đăng tải lịch trình biểu diễn tại Mỹ, cư dân mạng đã phát hiện ra chương trình "Góp lá mùa xuân" do Viet culture and science association (viết tắt là VCSA Houston) tổ chức. Tổ chức VCSA có logo được cho là lấy từ hình ảnh cờ ba sọc.

Vụ cờ ba sọc treo đầu giường ở Mỹ của ca sĩ Osen Ngọc Mai: Bộ VH-TT-DL vào cuộc- Ảnh 2.

Quốc Nghiệp chơi đùa cùng con trên giường cắm cờ ba sọc

Trước lời giải thích của Quốc Nghiệp cho rằng gia đình anh có chuyến nghỉ hè ở Mỹ và trong thời điểm này, Osen Ngọc Mai góp mặt biểu diễn trong chương trình từ thiện gây quỹ cho Trường Khuyết Tật và Mồ Côi Hướng Dương, trong chuỗi chương trình "Góp lá mùa xuân" tại Mỹ.

"Để tiết kiệm ngân quỹ cho các em nhỏ Hướng Dương, cả đoàn luôn được các tình nguyện viên chuyên chở và cho ở nhờ. Sau hơn 2 tuần xa cách, cả gia đình vui mừng gặp lại trong ngôi nhà của một cô chú tình nguyện viên để chờ vô ngôi nhà ở chính.

Chồng vợ, cha con hạnh phúc vui đùa nên không để ý chung quanh, không kiểm soát chi tiết những gì lọt vào camera. Qua việc này Quốc Nghiệp Ngọc Mai đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những việc tương tự xảy ra".

Vụ cờ ba sọc treo đầu giường ở Mỹ của ca sĩ Osen Ngọc Mai: Bộ VH-TT-DL vào cuộc- Ảnh 3.

Vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp và ca sĩ Osen Ngọc Mai

Những lời giải thích của Quốc Nghiệp càng khiến cho làn sóng phẫn nộ của khán giả dâng cao. Nhiều ý kiến cho rằng vợ chồng Quốc Nghiệp quá hồn nhiên và cẩu thả khi không xem xét kỹ thực địa xung quanh. 

Điều mà cư dân mạng vẫn tiếp tục bàn tán là dù đã lên tiếng về vụ việc nhưng cả Quốc Nghiệp lẫn Osen Ngọc Mai vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi về vụ việc.

Ca sĩ Ngọc Mai tên thật là Lê Như Ngọc Mai, sinh năm 1987, từng là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TP HCM. Hiện chị đã dừng công tác và nổi tiếng từ khi giành giải quán quân chương trình "The Masked Singer Vietnam" mùa đầu tiên. Cô còn từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Còn Quốc Nghiệp sinh năm 1989, là một trong những NSƯT trẻ nhất Việt Nam khi được phong tặng danh hiệu này ở thời điểm mới 26 tuổi. Anh cũng từng cùng anh trai Quốc Cơ có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/vu-co-ba-soc-treo-dau-giuong-o-my-cua-ca-si-osen-ngoc-mai-bo-vh-tt-dl-vao-cuoc-196240528130106103.htm 

  • Từ khóa

Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội vinh dự lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, cùng những thành phố nổi tiếng như Paris, Barcelona và Tokyo, theo danh sách mới...
15:59 - 26/07/2024
368 lượt xem

Xúc động lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Việt Nam Quốc Tự

Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức Phật giáo trong không khí trang nghiêm và đầy xúc...
14:39 - 26/07/2024
415 lượt xem

Công tâm lựa chọn tác phẩm sân khấu xứng tầm

Giới nghệ sĩ sân khấu đặt kỳ vọng vào việc công tâm trong bình chọn tác phẩm xứng tầm thông qua các lá phiếu cũng như việc đề cử
11:41 - 26/07/2024
450 lượt xem

Sự bùng nổ của các nhạc sĩ AI và những bản cover giả giọng3

Sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất âm nhạc mang đến nhiều cơ hội mới mẻ, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức gay gắt về bảo vệ...
10:40 - 26/07/2024
498 lượt xem

Dấu ấn của Tổng Bí thư với công nghiệp văn hóa

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tình cảm, quan tâm văn nghệ sĩ cũng như chỉ đạo việc phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam.
06:33 - 26/07/2024
592 lượt xem