4
/
92772
9 tấn quả vải U hồng của Việt Nam sắp nhập cảng Australia
9-tan-qua-vai-u-hong-cua-viet-nam-sap-nhap-cang-australia
news

9 tấn quả vải U hồng của Việt Nam sắp nhập cảng Australia

Thứ 2, 08/06/2020 | 16:05:33
329 lượt xem

Thông tin từ cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, 9 tấn vải U hồng của Việt Nam sắp nhập cảng vào Australia.

Đây là đợt xuất khẩu quả vải Việt Nam đầu tiên sang Australia trong mùa vụ năm nay.

Dự kiến vào ngày 12/6 tới, 9 tấn vải U hồng sẽ cập bến Australia để kịp thời giới thiệu với những người tiêu dùng nước này loại quả đặc sản Việt Nam vào đúng thời điểm quả vải đang vào mùa. U hồng là loại vải ngon, chín sớm và vỏ cứng thích hợp với vận chuyển đường xa nên sẽ là sản phẩm lý tưởng để giới thiệu đến người tiêu dùng Australia.

9 tan qua vai tuoi viet nam sap nhap cang australia hinh 1

Poster chiến dịch quảng bá quả vải tươi Việt Nam tại Australia

Để quả vải Việt Nam được người tiêu dùng Australia đón nhận nhiệt tình, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu trong đó tập trung vào đặt tên cho 2 loại vải tươi Việt Nam xuất hiện trên thị trường Australia.

Thứ nhất là loại vải U hồng sẽ có mặt tại thị trường Australia trong những ngày tới. Qua khảo sát thực hiện năm 2019, Thượng vụ Việt Nam phát hiện người tiêu dùng Australia tưởng màu vàng của quả vải U hồng của Việt Nam là do bị phai màu vì vậy, trong đợt quảng bá thương hiệu lần này, Thương vụ đặt tên quả vải này là Golden Lychees “Fruit of Luck” với hàm ý quả vải không chỉ ngon mà màu vàng của nó còn tượng trưng cho sự may mắn. Thứ hai là giống vải có quả đỏ, hồng sẽ được gọi là Red Lychees “Fruit of love” với ý nghĩa là loại quả có hương vị ngọt ngào, làm say đắm lòng người.

Để giới thiệu quả vải tươi Việt Nam đến người tiêu dùng Australia, Thương vụ sẽ mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ cửa hàng, khách hàng dùng thử quả vải vừa được nhập khẩu từ Việt Nam. Bên cạnh các hình thức quảng cáo truyền thống là đặt biển quảng cáo tại các khu vực đông người, thương vụ cũng sẽ quảng cáo quả vải tươi Việt Nam trên mạng xã hội, tổ chức cuộc thi lan tỏa quảng cáo quả vải Việt Nam trên mạng xã hội và quảng cáo trên ứng dụng thúc đẩy xuất khẩu, kết nối địa phương Viet-Aus Trade mà thương vụ vừa chính thức đưa vào sử dụng.

Các chiến dịch quảng bá này sẽ tập trung vào giới trẻ để xây dựng đội ngũ khách hàng lâu dài và nhiều tiềm năng cho quả vải tươi của Việt Nam. Song song với việc quảng cáo, thương vụ cũng sẽ thu nhận phản hồi từ người tiêu dùng, đặc biệt là các thông tin về nhà nhập khẩu và cửa hàng để phát triển mạng lưới cho các năm tiếp theo.

Chiến dịch quảng bá quả vải tươi Việt Nam sẽ được tiến hành tại nhiều địa phương tại Australia trong thời gian tới./.

Theo Việt Nga/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/9-tan-qua-vai-u-hong-cua-viet-nam-sap-nhap-cang-australia-1057244.vov

  • Từ khóa

Làng nghề, điểm may gia công bị xóa sổ

Nhiều điểm sản xuất nhỏ, cơ sở may gia công, làng nghề đang gặp khó hoặc buộc rời bỏ cuộc chơi trước sức ép hàng ngoại nhập giá rẻ, nhất là hàng Trung...
17:00 - 25/11/2024
210 lượt xem

Bộ Tài chính đề xuất sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân

Hôm nay 25-11, Bộ Tài chính chính thức xin lấy ý kiến góp ý rộng rãi về việc sửa đổi những bất cập của Luật Thuế thu nhập cá nhân. Việc sửa đổi một cách...
14:33 - 25/11/2024
278 lượt xem

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường...
12:40 - 25/11/2024
343 lượt xem

Tăng trở lại, giá gạo Việt cao nhất thế giới

Sau khi mở kho vào cuối tháng 9, Ấn Độ đạt giá trị xuất khẩu gạo vượt 1 tỉ USD trong tháng 10. Tuy nhiên, bất ngờ hơn là những ngày gần đây, giá gạo trên...
10:51 - 25/11/2024
363 lượt xem

Ký hợp đồng, bồi thường bảo hiểm online: Tiện thì có tiện, nhưng coi chừng rủi ro

Bất chấp thị trường khó khăn, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn đổ vốn lớn để ứng dụng công nghệ vào hàng loạt nghiệp vụ. Bên cạnh lợi ích, cũng có...
09:55 - 25/11/2024
416 lượt xem