Các gian hàng bị xử lý khi thực hiện hành vi gian lận, tăng giá bán sản phẩm, nâng giá vận chuyển…
Bộ Công Thương cho biết, thực hiện yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, các Sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã hỗ trợ ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.
Song song với đó, các Sàn TMĐT cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển,…; thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm.
Nhiều gian hàng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá hàng hóa. Ảnh: Zing
Đặc biệt, các Sàn TMĐT như Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn,... đã tích cực phối hợp, thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.
Tính đến ngày 30/3, các Sàn đã xử lý tổng cộng khoảng gần 16.200 gian hàng và khoảng gần 32.880 sản phẩm vi phạm. Cụ thể, trên Shopee.vn đã xử lý khoảng 1.650 gian hàng và khoảng 1.900 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.
Trên Sendo.vn đã xử lý khoảng 350 gian hàng và khoảng 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô. Trên một số Sàn TMĐT khác đã xử lý gần 200 gian hàng và gần 480 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô./.
Theo Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
https://vov.vn/kinh-te/loan-gia-khau-trang-dung-dich-rua-tay-tren-cac-gian-hang-dien-tu-1030537.vov