4
/
88260
Shipper “sống khỏe” thời Covid-19
shipper-song-khoe-thoi-covid-19
news

Shipper “sống khỏe” thời Covid-19

Thứ 4, 18/03/2020 | 12:07:58
1,126 lượt xem

BGTV- Dịch Covid- 19 kéo dài khiến người dân càng hạn chế đến nơi đông người. Hình thức mua hàng online, gọi thức ăn qua mạng… đã giúp các nhân viên giao hàng (shipper) nhận được thu nhập khá tốt trong thời điểm này.

Người dân ưa chuộng mua hàng online

Các kênh bán hàng online trước đây vốn đã nhộn nhịp với các mặt hàng tiêu dùng, như: quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ, đồ gia dụng… nay lại càng trở nên phong phú, đa dạng hơn trong mùa dịch. Các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, hàng khô đến các loại thức ăn chế biến sẵn, nước uống cũng được mua sắm nhiều hơn trước. Điều đó cho thấy, đông đảo người dân đã thay đổi thói quen mua sắm, hạn chế tối đa ra ngoài trong thời điểm này.

Chia sẻ cùng PV, chị Nguyễn Thị Trang (nhân viên văn phòng, Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) cho biết: “Ngày thường, tôi thường xuyên cùng đồng nghiệp đi ăn ở hàng quán vỉa hè hoặc quán ăn công sở. Thế nhưng, thời gian gần đây vì lo ngại dịch Covid- 19 nên mọi người trong văn phòng hạn chế ra ngoài và cùng không tụ tập cùng nhau ăn. Từ đầu tháng đến giờ chúng tôi đều đặt thức ăn online để mang vào cơ quan”.

Chuyển sang bán hàng qua mạng giúp nhiều đơn vị kinh doanh duy trì hoạt động trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay

Được biết, để thu hút khách hàng, tránh tình trạng ế ẩm, nhiều quán ăn đã chủ động thay đổi cách bán hàng thông qua hình thức giao đồ ăn tận nơi. Nhờ đó mà các hàng quán vẫn có thể duy trì hoạt động.

Chị Thủy (chủ một cửa hàng ăn vặt tại phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang ) chia sẻ: “Dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh buôn bán, học sinh nghỉ nhiều, hạn chế quán xá nên tôi phải chủ động đăng bài lên facebook rồi thuê ship từ 5-10.000 đồng/đơn trong thành phố để duy trì hoạt động của quán trong thời điểm khó khăn này”.

Bên cạnh việc giao đồ ăn online thì shipper các mặt hàng phổ biến như hàng tiêu dùng mỹ phẩm, quần áo… cũng tăng thu nhập đáng kể nhờ số lượng khách đặt hàng gia tăng bởi nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử và thông qua một đơn vị giao hàng chuyên nghiệp chuyển hàng đến tận nhà cho khách.

Chị Nguyễn Thị Thanh (chủ cửa hàng đồ gia dụng, hàng tiêu dùng nhập khẩu tại phường Ngô Quyền) cho biết: “Thời gian gần đây, cửa hàng tôi chủ yếu bán qua online, rất ít khách trực tiếp đến cửa hàng để mua sắm vì sợ ảnh hưởng dịch. Vì thế, tôi phải thuê thêm nhân viên giao hàng giao đi các huyện, mỗi đơn từ 30 – 40.000 đồng, tình hình buôn bán ở đâu cũng khó khăn nhưng vẫn phải duy trì để giữ khách”.

Thu nhập tốt “mùa dịch”

Dịch Covid- 19 tuy ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều ngành kinh doanh, song lại giúp nhân viên giao hàng hưởng lợi rất lớn. Người dân thay đổi thói quen ăn uống, sử dụng các dịch vụ đặt hàng online nhiều hơn đã giúp các shipper tăng thêm thu nhập đáng kể.

Hàng hóa tại các đơn vị giao hàng không suy giảm trong mùa dịch, trái lại còn có xu hướng tăng cao do người dân chuyển sang hình thức mua sắm qua mạng nhiều hơn

Anh Trần Đức Quân - 34 tuổi, nhân viên một hãng giao hàng chia sẻ: “Do ảnh hưởng dịch bệnh mà mọi người có xu hướng mua hàng online nhiều hơn. Trước đây lương tháng trung bình của tôi từ 6-8 triệu thì giờ nhận được thêm từ 10-15 đơn mỗi ngày, chưa kể tiền khách thưởng, trừ các chi phí có thể kiếm được gần 1 triệu đồng mỗi tuần”.

Tương tự anh quân, chị Nguyễn Thị Huệ, nhân viên GHN cho biết: “Trước đây, trung bình có thể giao từ 30 – 40 đơn hàng mỗi ngày nhưng thời điểm này có thể gấp 2-3 lần, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người nên tôi cũng chú ý đeo khẩu trang, kính mắt, găng tay cao su cẩn thận, vừa đảm bảo an toàn cho mình lại vẫn có thể kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình ”.

Việc thúc đẩy, mở rộng các kênh bán hàng trực tuyến, huy động các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử vừa hỗ trợ người tiêu dùng, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm trong thời kỳ dịch bệnh. Trước các khuyến cáo của chuyên gia y tế về việc hạn chế đến những nơi đông người, việc mua sắm online là một trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Đây cũng là thói quen mua sắm phù hợp với cuộc sống của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay, đặc biệt  trong thời đại 4.0, tuy nhiên bản thân các nhân viên giao hàng cũng cần tuân thủ quy định đảm bảo an toàn, sử dụng đồ bảo hộ như kình mắt, găng tay, khẩu trang và lưu ý đến tình trạng sức khỏe khi làm việc./.

Minh Anh


  • Từ khóa

Bộ Tài chính đề xuất sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân

Hôm nay 25-11, Bộ Tài chính chính thức xin lấy ý kiến góp ý rộng rãi về việc sửa đổi những bất cập của Luật Thuế thu nhập cá nhân. Việc sửa đổi một cách...
14:33 - 25/11/2024
7 lượt xem

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường...
12:40 - 25/11/2024
62 lượt xem

Tăng trở lại, giá gạo Việt cao nhất thế giới

Sau khi mở kho vào cuối tháng 9, Ấn Độ đạt giá trị xuất khẩu gạo vượt 1 tỉ USD trong tháng 10. Tuy nhiên, bất ngờ hơn là những ngày gần đây, giá gạo trên...
10:51 - 25/11/2024
98 lượt xem

Ký hợp đồng, bồi thường bảo hiểm online: Tiện thì có tiện, nhưng coi chừng rủi ro

Bất chấp thị trường khó khăn, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn đổ vốn lớn để ứng dụng công nghệ vào hàng loạt nghiệp vụ. Bên cạnh lợi ích, cũng có...
09:55 - 25/11/2024
141 lượt xem

Sao chưa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng, máy lạnh?

Nhiều đại biểu Quốc hội, chuyên gia rất băn khoăn khi dự thảo sửa luật Thuế tiêu thụ đặc biệt trình tại kỳ họp Quốc hội kỳ này vẫn chưa bỏ thu thuế tiêu...
07:25 - 25/11/2024
201 lượt xem