Để tạo điều kiện cho người tiêu dùng giảm tần suất đến những nơi đông người trong dịch Covid-19, các siêu thị sẽ đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại, website.
Cụ thể, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… mở thêm dịch vụ nhận giao thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ thiết yếu, hóa phẩm qua phiếu đặt hàng.
Phiếu đặt hàng có sẵn danh mục 3 nhóm hàng kể trên sẽ được gửi đến tận nhà khách hàng, bắt đầu từ thứ 2 tuần tới, ngày 16-3.
Khách hàng chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn …) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 7 ngày, tính từ ngày thứ 5 tuần trước đến thứ 4 tuần sau. Hạn cuối siêu thị nhận phiếu vào lúc 20 giờ thứ 3 hằng tuần.
Nhân viên Co.opmart kiểm tra đơn hàng qua điện thoại
Hơn 800 điểm bán của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.op Smile sẽ đảm nhiệm khâu tiếp nhận đơn hàng và tổ chức giao hàng đến địa chỉ theo yêu cầu.
Bên cạnh hình thức phiếu đặt hàng, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Saigon Co.op vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng theo giờ hoạt động của điểm bán.
Đại diện Saigon Co.op cho hay đơn vị đã tăng lượng hàng dự trữ hơn 40% so với ngày thường. Nhóm dự trữ nhiều nhất là hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp, xúc xích, chả giò, chà bông, sữa …; rau củ quả, trái cây; các mặt hàng tẩy rửa, hóa phẩm… Hàng hóa được dự trữ dồi dào, dịch vụ tận nhà nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.
Ngoài ra, hệ thống siêu thị Big C từ tháng 2 cũng đã đưa vào vận hành số hotline nhận đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi, áp dụng cho hầu hết mặt hàng, ngoại trừ hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa và phạm vi giao nhận trong 10 km. Với dịch vụ này, Big C miễn phí giao hàng cho hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên.
hiện tại, Big C nhận giao hàng qua điện thoại với những khách hàng trong phạm vi 10 km và không áp dụng cho thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh và sản phẩm từ sữa
Chỉ riêng các Big C khu vực TP HCM, từ đầu tháng 3 đến ngày 12-3 đã giao trên 1.000 đơn hàng đặt qua điện thoại; dự kiến trong tháng 3 sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng; tăng trưởng trên 200% so với tháng 2-2020.
Theo Người lao động
https://nld.com.vn/kinh-te/nhieu-sieu-thi-mo-dich-vu-ban-thit-ca-rau-cu-qua-dien-thoai-20200314133049969.htm