Điểm nhấn của Online Friday năm 2019 là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm giúp mở rộng cơ hội phân phối.
Trong năm 2019, Online Friday đã đưa ra các giải pháp lựa chọn sản phẩm bằng mã QR, thanh toán qua máy POS tại chuỗi cửa hàng bán lẻ. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 sẽ diễn ra trong ngày thứ Sáu (6/12/2019)với chủ đề “siêu giảm giá-hàng chính hãng” và sự kiện BigOff trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ 29/11 đến 8/12.
Trong sự kiện này, nhiều doanh nghiệp sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi khủng, như vé máy bay 0 đồng đi trong nước và quốc tế, giảm giá từ 50-90% đối với nhiều sản phẩm…
Tại buổi họp báo do Bộ Công Thương tổ chức sáng 12/11, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, điểm nhấn quan trọng của Chương trình Online Friday năm 2019 đó là sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm giúp mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hóa kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế.
“Sự kiện sẽ giúp nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp với chất lượng hàng hóa Việt Nam được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng,” ông Hải nhấn mạnh.
Thông tin thêm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số, (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết, trong năm 2019, chương trình Online Friday đã đưa ra các giải pháp lựa chọn sản phẩm bằng mã QR, thanh toán qua máy POS tại chuỗi cửa hàng bán lẻ.
Bên cạnh đó, sự kiện BigOff của Online Friday vào đầu tháng Mười Hai là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng doanh số, tiếp cận người dùng trực tiếp và quảng bá thương hiệu tốt nhất.
Cũng theo đại diện Ban tổ chức, mục tiêu của chương trình năm nay đưa ra là đạt 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia với 50.000 mã hàng; 20.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng.
Chương trình cũng đặt mục tiêu đạt 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 30.000 lượt tải ứng dụng chương trình và 2 triệu lượt tương tác, quét QR Code; 50% người tiêu dùng được truyền thông và trải nghiệm chương trình.
Bắt đầu tổ chức từ năm 2014, ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2019) đã bước sang năm thứ 6 liên tiếp. Trong 3 năm gần nhất, doanh thu mà các doanh nghiệp thu về dược trong sự kiện BigOff tăng từ 3-7 lần so với doanh thu các tháng khác trong năm.
Theo Đức Duy (Vietnam+)