Doanh số lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11/11 trên trang thương mại điện tử Tmall của Trung Quốc đã đạt 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 3.110 tỉ đồng) chỉ trong vòng 1 phút 36 giây.
Màn hình khổng lồ hiển thị doanh số bán hàng trên trang mua sắm trực tuyến Tmall trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân ở thành phố Hàng Châu, phía đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 11/11. Ảnh: Tân Hoa Xã
Theo Tân Hoa Xã, lễ hội mua sắm Ngày Độc thân trên trang thương mại điện tử Tmall (thuộc Tập đoàn Alibaba) hôm nay đã lập hàng loạt kỉ lục ấn tượng.
Cụ thể, chỉ trong vòng 1 phút 36 giây sau khi đồng hồ điểm 0h ngày 11/11, doanh số mua sắm trên trang Tmall đã đạt 10 tỷ nhân dân tệ, tương đương hơn 3.110 tỉ đồng.
Vào lúc 1 giờ 26 phút 7 giây, doanh số đạt 120,7 tỉ nhân dân tệ (tương đương 99.669 tỉ đồng), vượt qua doanh số ngày đầu tiên lễ hội mua sắm Độc thân năm 2016.
Lúc cao điểm, 544.000 đơn hàng đã được tạo chỉ trong vòng một giây trên Tmall, lập kỉ lục về lưu lượng truy cập trực tuyến cao nhất trên toàn cầu, theo Alibaba.
Sự kiện Ngày Độc thân được Tmall tổ chức lần đầu tiên vào ngày 11/11/2019, và nhanh chóng trở thành một trong những lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
Alibaba Cloud, nhà cung cấp dịch vụ đám mây thuộc Tập đoàn Alibaba, đã ra mắt công nghệ làm mát bằng chất lỏng cho các bộ xử lý trong trung tâm dữ liệu của mình trước “cơn bão” mua sắm vào thứ Hai.
Công nghệ mới được mô tả tương đương với việc ngâm nhiều bộ xử lý của Alibaba trong nước mát. Đây là một phần trong những nỗ lực của tập đoàn nhằm thúc đẩy chương trình khuyến mại bán hàng trực tuyến hàng năm.
Hơn 22.000 thương hiệu nước ngoài từ 200 quốc gia và khu vực đã tham gia lễ hội mua sắm năm nay tại Trung Quốc, Alibaba cho biết.
Doanh số trong lễ hội mua sắm Độc thân đầu tiên của Tmall là khoảng 52 triệu nhân dân tệ.
Năm ngoái, con số này đạt khoảng 213,5 tỉ nhân dân tệ.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong
Nguồn Tân Hoa Xã