4
/
80103
Chạy đua thị phần thị trường chuyển phát, EMS bắt tay với Lalamove
chay-dua-thi-phan-thi-truong-chuyen-phat-ems-bat-tay-voi-lalamove
news

Chạy đua thị phần thị trường chuyển phát, EMS bắt tay với Lalamove

Thứ 5, 03/10/2019 | 14:21:30
782 lượt xem

Với hàng loạt ứng dụng và đơn vị mới, thị trường chuyển phát ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Sức ép đến từ các đối thủ, đặc biệt là từ các ứng dụng chuyển phát như Grab, Go Việt, ông lớn EMS buộc phải có bước chuyển đổi quan trọng khi bắt tay với ứng dụng Lalamove và tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

Thị trường chuyển phát ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Ảnh TM

Thị trường chuyển phát ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Ảnh TM

Chia sẻ với báo Lao Động, bà Hà Thị Hoà Tổng giám đốc EMS cho biết thời gian thị trường chuyển phát có sự tăng trưởng ấn tượng với mức hơn 30%/năm trong đó năm 2018, EMS ước tính sẽ thực hiện hơn 150 triệu đơn hàng trên toàn quốc và có tải trọng bay lớn nhất với hơn 60 tấn. Chặng bay chuyển phát hàng hoá lớn nhất hiện là Hà Nội và TP HCM. 

Theo thống kê, EMS hiện đang chiếm hơn 30% thị phần và là đơn vị có thị phần lớn nhất trên thị trường. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ mới trong thời gian qua khiến EMS không thể chỉ sử dụng phương thức cũ mà buộc phải nhảy vào lĩnh vực ứng dụng gọi chuyển phát thông qua việc bắt tay với Lalamove, một công ty start up về công nghệ. Theo đó, cả hai bên cùng hợp tác triển khai dịch vụ Giao hàng nội thành siêu tốc trong 2 giờ.

Việc EMS và Lalamove bắt tay nhau được cho là động thái tất yếu để cạnh tranh với các ứng dụng đang có mức tăng trưởng mạnh như Grab, Go Viet thời gian qua. Theo thỏa thuận hợp tác, các gói dịch vụ của EMS sẽ được tối ưu thông qua ứng dụng Lalamove từ đó cho phép các bưu kiện được gửi qua EMS có thể đến tay khách hàng trong tối đa 2 giờ làm việc.

Bên cạnh việc giao nhận hàng hóa thuần túy, dịch vụ này còn được quảng bá là có thêm 1 loạt tính năng đi kèm như: giao hàng kèm thùng giữ nhiệt; giao hàng kèm thu hộ; quay lại điểm nhận hàng; giao hàng buổi đêm, giao hàng ngày lễ/Tết... 

Từ vài năm trở lại đây, ngành bưu chính, dịch vụ chuyển phát, giao nhận hàng, logistics trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều doanh nghiệp. Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và có thể đạt quy mô 10 tỉ USD vào năm 2020. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy, tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62 - 200%.  

Thị trường chuyển phát nhanh hiện không chỉ được khai thác bởi các công ty truyền thống, mà các công ty start-up và những công ty đa quốc gia cũng nhảy vào.

  Theo LA /Lao động

  • Từ khóa

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
19:51 - 06/05/2024
222 lượt xem

Giá vé máy bay đã tăng bao nhiêu?

Cục Hàng không cho biết giá vé máy bay trung bình của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng nhưng vẫn luôn bảo đảm nằm trong khung giá và không cao hơn...
15:25 - 06/05/2024
318 lượt xem

Xô đổ kỷ lục cũ, giá vàng miếng SJC chạm 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hồi phục lên 2.313 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC lên mức 86 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất từ trước đến nay.
14:42 - 06/05/2024
356 lượt xem

VCCI đề nghị giữ nguyên mức thuế 0% với dịch vụ xuất khẩu

Theo VCCI, hầu hết doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ xuất khẩu đang phải cạnh tranh với đối thủ đến từ các nước đang phát triển. Nếu họ phải chịu thuế...
12:41 - 06/05/2024
381 lượt xem

Nhiều ông lớn công nghệ sắp vào Việt Nam

Có 13-14 dự án quy mô lớn trong các ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ tương lai... đang được thương thảo giữa các bộ ngành với tập đoàn FDI lớn, trong...
10:42 - 06/05/2024
446 lượt xem