4
/
72354
Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt
lam-dong-dan-tem-chong-gia-cho-hon-1-500-tan-khoai-tay-da-lat
news

Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt

Chủ nhật, 14/04/2019 | 15:18:22
427 lượt xem

Ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thực hiện đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt, ngăn chặn khoai tây nhập từ Trung Quốc giả danh thương hiệu khoai tây Đà Lạt, ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 1

Đến nay, đã có hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt được dán tem chống giả cho trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt được thực hiện trong bối cảnh khoai tây có nguồn gốc xuất xứ từ nơi khác, trong đó có khoai tây được nhập từ Trung Quốc tuồn vào Đà Lạt - Lâm Đồng, sau đó sơ chế bằng cách trộn với đất đỏ cho giống với khoai tây Đà Lạt để nhằm mạo danh thương hiệu rồi đưa ra thị trường tiêu thụ, gây bức xúc dư luận suốt thời gian dài.

Đến nay, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã cung cấp cho 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm khoai tây Đà Lạt 65.600 thùng bao bì đóng gói loại 10 kg bằng chất liệu carton 5 lớp, trên đó có logo thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và in hình củ khoai tây các giống sản xuất phổ biến tại Đà Lạt và các vùng phụ cận. Mỗi thùng carton còn chứa từng túi lưới 0,5 kg và 1 kg, bên trong đều dán 1 tem chống giả và 1 nhãn hiệu nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 2

Việc dán tem chống giả này giúp bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm cho khoai tây Đà Lạt.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH nông sản Phong Thúy, một trong 9 đơn vị tham gia đề án cho biết, việc dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt đã góp phần bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm của khoai tây Đà Lạt.

“Đây là một giải pháp rất tốt, rất tích cực, bởi người dân Việt Nam luôn ủng hộ hàng của Việt Nam, nhất là những hàng mà đã có thương hiệu như sản phẩm của Đà Lạt chẳng hạn. Và tôi nghĩ từ những mô hình thí điểm này nó sẽ trở thành những hạt giống sẽ từ từ được lan rộng ra để phát nhẫn hiệu của khoai tây Đà Lạt”, ông Phong cho hay./.

Theo Quang Sáng/VOV

  • Từ khóa

ACV nói phí sân bay thấp, khó tác động tăng giá vé máy bay

Theo ACV, chi phí sân bay trong một vé máy bay nội địa khoảng 125.000 - 170.000 đồng tùy sân bay. Đây là số tiền khá thấp trong tổng giá vé khách chi trả...
15:10 - 07/05/2024
25 lượt xem

Tập đoàn công nghệ lớn gia tăng hiện diện tại Việt Nam: Cơ hội nào cho ngành điện tử?

Việt Nam có lợi thế trong việc thu hút các nhà đầu tư vào ngành điện tử, từ đó giúp các DN trong nước tham gia vào quá trình hoàn thiện chuỗi cung...
15:17 - 07/05/2024
29 lượt xem

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh, đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Theo Báo cáo mới nhất về Xu hướng nhu cầu Vàng của Hội đồng Vàng Thế giới trong quý I/2024, Việt Nam ghi nhận nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tăng...
14:40 - 07/05/2024
37 lượt xem

Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin về giá vé máy bay cao bất thường

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải...
11:34 - 07/05/2024
123 lượt xem

Đề xuất 'ai cũng được mua điện tái tạo' không qua EVN

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi...
09:53 - 07/05/2024
151 lượt xem