4
/
64807
Nhãn lồng Hưng Yên tăng cường “nam tiến” và mở rộng xuất khẩu
nhan-long-hung-yen-tang-cuong-nam-tien-va-mo-rong-xuat-khau
news

Nhãn lồng Hưng Yên tăng cường “nam tiến” và mở rộng xuất khẩu

Thứ 5, 30/08/2018 | 15:17:55
1,157 lượt xem

Nhãn lồng Hưng Yên tiếp tục tiến sâu vào thị trường phía Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Trao đổi bên lề Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội, Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, thị trường truyền thống của nhãn lồng Hưng Yên chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc. Còn tại phía Nam, những năm trước lượng tiêu thụ chưa nhiều, do khâu phân phối gặp rất nhiều khó khăn.

nhan long hung yen tien sau thi truong phia nam va xuat khau hinh 1

Năm nay, nhãn lồng Hưng Yên được phân phối rộng rãi ở phía Nam. Ảnh: Hồng Quang)

Năm nay, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được phân phối rộng rãi hơn ở phía Nam, nhờ nhiều vùng trồng nhãn lớn của tỉnh này đã ký kết hợp tác với hệ thống phân phối của Co.opmart.

Ông Nguyễn Minh Quang nhận định: “Việc mở rộng tiêu thụ ở phía Nam là hết sức cần thiết. Nhãn lồng Hưng Yên với hương vị đặc trưng có thể cạnh tranh tốt ở thị trường phía Nam.”

Ngoài thị trường trong nước, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã tiếp cận được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Australia, Hàn Quốc và một số nước châu Âu: Pháp, Đức.

Ông Quang cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và Trung Quốc đã có cam kết rất rõ ràng về thu mua, bao tiêu nhãn lồng Hưng Yên. Đặc biệt, mới đây gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc đã cam kết tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên năm nay và các năm tới.

Để đáp ứng yêu cầu chất lượng xuất khẩu, phần lớn các vùng trồng nhãn lớn của Hưng Yên đã thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP. Một số vùng áp dụng trồng nhãn lồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Năm 2019, Hưng Yên dự kiến mở rộng thêm 2.000 ha diện tích trồng nhãn VietGAP. Tỉnh này đã có kế hoạch nhân rộng diện tích trồng nhãn theo GlobalGAP, tuy nhiên sẽ lựa chọn và giám sát khắt khe với các vùng chuyên canh GlobalGAP để đáp ứng tốt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu.

Hưng Yên hiện có trên 4.300 ha diện tích trồng nhãn, chủ yếu tập trung tại Khoái Châu, TP. Hưng Yên, Phù Cừ và Ân Thi. Sản lượng nhãn lồng toàn tỉnh năm 2018 ước đạt khoảng 42.000 tấn, tăng 30% so với năm 2017.

Năm nay, giá nhãn lồng Hưng Yên bình quân đã tăng 10-20% so với năm ngoái. Nhiều hợp tác xã và nhà vườn đã bán hết sản lượng. Chẳng hạn, hơn 80% sản lượng nhãn lồng của thành phố Hưng Yên đã được bán ra thị trường.

Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội khai mạc vào sáng ngày 30/8 và kéo dài đến hết ngày 4/9. Tại lễ khai mạc, đại diện Co.opmart và một số công ty nông nghiệp đã ký kết hợp tác phân phối và bao tiêu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên./.

Theo CTV Hồng Quang/VOV.VN

  • Từ khóa

Giá USD tăng cao nhất trong năm

Tỷ giá đang chịu nhiều sức ép vào thời điểm cuối năm. Giá USD trong ngân hàng tăng cao ở mức kịch trần cho phép còn đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế...
08:57 - 23/11/2024
142 lượt xem

Trung Quốc trỗi dậy về công nghệ, Hàn Quốc đứng ngồi không yên

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc đang gây áp lực lớn lên các ngành công nghiệp và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc.
20:04 - 22/11/2024
455 lượt xem

Xăng sinh học tiêu thụ ít, Bộ Công Thương thay đổi đề xuất điều hành giá

Hai mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến là RON 95-III và dầu diesel DO có thể sẽ được Bộ Công Thương công bố giá trần.
15:12 - 22/11/2024
579 lượt xem

Vé máy bay Tết đến hẹn lại căng

Giá vé máy bay Tết Ất Tỵ 2025 không chỉ đắt đỏ mà còn khan hiếm, đặc biệt trên các đường bay tỉnh. Dù có mức giá gấp đôi ngày thường, nhưng nhiều chặng...
14:00 - 22/11/2024
585 lượt xem

Hàng không tăng thêm 3.000 chuyến bay, bổ sung lượng vé Tết

Sáng 22-11, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến...
11:29 - 22/11/2024
671 lượt xem