4
/
171798
9 tháng, lợi nhuận của Vietnam Airlines đạt gần 6.300 tỷ đồng
9-thang-loi-nhuan-cua-vietnam-airlines-dat-gan-6-300-ty-dong
news

9 tháng, lợi nhuận của Vietnam Airlines đạt gần 6.300 tỷ đồng

Thứ 6, 01/11/2024 | 14:30:54
1,964 lượt xem

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, nhờ khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa và hầu hết các đường bay quốc tế, mở thêm các đường bay mới cùng hoạt động khai thác tăng cao trong giai đoạn cao điểm hè, các chỉ tiêu kinh doanh của hãng trong quý III và 9 tháng năm 2024 đạt kết quả rất tích cực.

9 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 85.466 tỷ đồng, tăng hơn 24,64% so với cùng kỳ năm 2023.

9 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 85.466 tỷ đồng, tăng hơn 24,64% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đó, 9 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 85.466 tỷ đồng, tăng hơn 24,64% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hợp nhất sau thuế hơn 6.263 tỷ đồng; riêng quý III/2024, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 862 tỷ đồng. Mức lợi nhuận đạt được chủ yếu do hãng tiếp tục cải thiện hiệu quả công ty mẹ và cộng hưởng hệ sinh thái các công ty con kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh thu và thu nhập khác của công ty mẹ trong quý III/2024 tăng 19,12% so với quý III/2023, tương đương tăng hơn 3.470 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 17,34%, tương đương tăng hơn 3.055,7 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Trong 9 tháng, Vietnam Airlines thực hiện 106,4 nghìn chuyến bay an toàn; vận chuyển hành khách đạt 17,2 triệu lượt, tăng 8,9% so cùng kỳ 2023; vận chuyển hàng hóa, bưu kiện đạt gần 226 nghìn tấn, tăng 42% so cùng kỳ 2023. Vietnam Airlines đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa; khai thác trở lại hầu hết các đường bay quốc tế và mở thêm các đường bay mới.

Hãng khai trương các đường bay quốc tế mới Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Munich (Đức), Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Manila (Philippines), Hà Nội - Phnôm Pênh (Campuchia) và loạt đường bay nội địa như Đà Nẵng-Đà Lạt, Đà Nẵng-Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng-Cần Thơ.

Đồng thời, Vietnam Airlines khai thác máy bay thân rộng trên các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc.

Mặc dù thị trường có sự phục hồi nhất định, Vietnam Airlines vẫn còn nhiều khó khăn phải vượt qua do hệ lụy kéo dài của đại dịch Covid-19. Tính đến hết năm 2023, hãng vẫn đang âm vốn chủ sở hữu hơn 17.026 tỷ đồng. Thị trường hàng không tiếp tục đối mặt với các thách thức kéo dài như xung đột chính trị, biến động tỷ giá, nhiên liệu bất lợi, vấn đề triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, chi phí vật tư, phụ tùng, bảo dưỡng, thuê máy bay tăng cao,…

Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều giải pháp tự thân như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, tối ưu hóa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ…Vietnam Airlines cũng tận dụng tốt đà tăng trưởng của thị trường quốc tế để nhanh chóng phục hồi và phát triển.

Hãng đã hoàn thành Đề án tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 để sớm phục hồi và phát triển bền vững giai đoạn 2021-2035 và đã báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Theo đề án, trong năm 2024-2025, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu như: tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền.

9 tháng, lợi nhuận của Vietnam Airlines đạt gần 6.300 tỷ đồng ảnh 2

Hãng Vietnam Airlines đã khai trương các đường bay quốc tế mới từ Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh đi Munich (Đức), Manila (Philippines),..

Bên cạnh bảo đảm hiệu quả kinh doanh, Vietnam Airlines tiếp tục phát huy vai trò của Hãng hàng không Quốc gia khi đã phối hợp Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và một số Đại sứ quán tại Việt Nam tổ chức hàng chục hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, du lịch… nhằm đồng hành cùng đất nước nắm bắt thời cơ đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Cùng với đó, Hãng đã triển khai hàng loạt chương trình phát triển bền vững như “Bay nhẹ tới Côn Đảo”, “Góp lá vá rừng”, tham gia chiến dịch bình đẳng giới He for She, đồng hành cùng cả nước cứu trợ vùng bão lũ và khắc phục hậu quả bão lũ,…

Hãng bay đang chuẩn bị sớm kế hoạch hoạt động đáp ứng nhu cầu hành khách quý IV/2024 và đầu năm 2025 như chủ động theo dõi diễn biến thị trường, điều hành tải cung ứng hợp lý trong các giai đoạn thấp điểm, cao điểm dịp Noel và Tết Dương lịch; triển khai công tác tiếp nhận máy bay, dự án đầu tư đội máy bay thân hẹp, triển khai thực hiện dự án chuyển đổi cấu hình máy bay Airbus A321CEO…

Theo Tuấn Minh/NDO

https://nhandan.vn/9-thang-loi-nhuan-cua-vietnam-airlines-dat-gan-6300-ty-dong-post842548.html

  • Từ khóa

Trung Quốc trỗi dậy về công nghệ, Hàn Quốc đứng ngồi không yên

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc đang gây áp lực lớn lên các ngành công nghiệp và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc.
20:04 - 22/11/2024
16 lượt xem

Xăng sinh học tiêu thụ ít, Bộ Công Thương thay đổi đề xuất điều hành giá

Hai mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến là RON 95-III và dầu diesel DO có thể sẽ được Bộ Công Thương công bố giá trần.
15:12 - 22/11/2024
153 lượt xem

Vé máy bay Tết đến hẹn lại căng

Giá vé máy bay Tết Ất Tỵ 2025 không chỉ đắt đỏ mà còn khan hiếm, đặc biệt trên các đường bay tỉnh. Dù có mức giá gấp đôi ngày thường, nhưng nhiều chặng...
14:00 - 22/11/2024
168 lượt xem

Hàng không tăng thêm 3.000 chuyến bay, bổ sung lượng vé Tết

Sáng 22-11, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến...
11:29 - 22/11/2024
232 lượt xem

Giảm thuế VAT, tăng kích cầu tiêu dùng

Hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn còn khó khăn, sức mua trong nước có dấu hiệu tăng chậm lại... Do đó việc tiếp tục giảm 20% thuế VAT trong 6 tháng đầu...
11:48 - 22/11/2024
212 lượt xem